Chuyên mục
8 bài tập giúp bạn ngủ ngon hơn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

8 bài tập giúp bạn ngủ ngon hơn

Thứ năm 14/11/2019 10:09 GMT + 7
Giấc ngủ điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể, giúp cho bộ não được nghỉ ngơi, loại trừ stress, tăng cường khả năng tập trung và trí nhớ ...


Tư thế duỗi 2 tay, 2 chân thẳng đứng: Giữ nguyên tư thế như ảnh trong 60 giây, sau đó lắc chân trong không khí 30-40 giây. Tư thế này giúp cơ thể thư giãn, loại bỏ độc tố và đánh bại chứng khó ngủ ngay sau đó.


Tư thế chân W: Giữ nguyên tư thế này trong 30-60 giây, sau đó bạn sẽ cảm thấy những mệt mỏi ở chân không còn nữa. Bên cạnh đó, tư thế này còn giúp giảm huyết áp và loại bỏ chứng mất ngủ.


Tư thế ngửa cổ ra phía sau: Làm tư thế trong ảnh và giữ nguyên từ 30-60 giây. Đây là tư thế giúp giảm mệt mỏi mãn tính, tăng sản xuất melatonin, hormone chịu trách nhiệm giúp giấc ngủ ngon hơn.


Tư thế bắt chéo chân, ngửa mặt lên trời: Giữ tư thế này trong 2-3 phút, nếu cảm thấy căng ở hông thì có thể đặt một cái gối bên dưới mỗi đầu gối. Tư thế này giúp giảm huyết áp, làm chậm nhịp tim và giảm đau đầu.


Tư thế co chân, vuông góc với sàn, hướng thẳng lên trần nhà: Dùng tay giữ nguyên chân này trong 1-2 phút, sự căng cơ ở lưng dưới và hông giúp làm giảm căng thẳng và lo lắng.


Tư thế giãn gân: Giữ chân và nâng lên cao cho tới khi cảm thấy căng ở hông. Giữ nguyên vị trí này trong 30-60 giây. Tư thế này giúp giải phóng sự căng thẳng ở lưng dưới, giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.


Tư thế chân vuông góc với tường: Tư thế này rất dễ làm và rất hiệu quả, cần giữ nguyên vị trí từ 5-10 phút. Nó giúp chuyển hướng lưu lượng máu trong cơ thể, làm dịu hệ thống thần kinh trung ương, giảm mệt mỏi.


Tư thế uốn cong người về phía trước: Uốn cong người trong tư thế này từ 30-60 giây, theo cách này có thể làm dịu hệ thống thần kinh và thư giãn cột sống./.


CTV Vũ Gia/Brightside
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.