Chuyên mục
7 nguy hại cho sức khỏe nếu bạn không rửa tay
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

7 nguy hại cho sức khỏe nếu bạn không rửa tay

Chủ nhật 05/05/2019 16:06 GMT + 7
Nhiều người không có thói quen rửa sạch tay nhiều lần trong ngày vì không biết rằng rửa tay có vai trò quan trọng với sức khỏe như thế nào.

Bạn có thể nhiễm bệnh đường hô hấp rất nặng: Cúm, viêm phổi và thậm chí là bệnh chân tay miệng là những bệnh đường hô hấp mà bạn có thể mắc phải nếu bạn không rửa tay sạch sẽ. Rửa tay đúng cách có thể làm giảm nguy cơ nhiễm cảm lạnh và mắc các bệnh đường hô hấp từ 16-21%. 

Bạn bị tiêu chảy: Các bệnh liên quan đến tiêu chảy có thể tăng lên ở những người không rửa tay. Vi khuẩn và virus trên tay bạn có thể gây ra rất nhiều bệnh liên quan đến khuẩn salmonella, noro virus và E.coli. Rửa tay sạch sẽ có thể giảm nguy cơ gây tiêu chảy khoảng 31%. 

Bạn có thể bị ngộ độc thực phẩm: Thường xuyên rửa tay khi nấu nướng là vô cùng quan trọng để tránh lây nhiễm chéo. Các loại thực phẩm như thịt sống, rau có rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Do vậy, nếu bạn không rửa tay đúng cách, bạn có thể bị lây bệnh từ những nguồn này. 

Trở thành nguồn lây nhiễm bệnh cho người khác: Hãy nhớ rằng, tay bạn chạm vào rất nhiều đồ vật xung quanh trong suốt cả ngày. Do đó, bạn có thể trở thành nguồn lây bệnh nếu các vật dụng chung như tay nắm cửa, cốc... bị đính virus, vi khuẩn từ tay bạn. 

Làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh với những người có hệ miễn dịch yếu: Khi trở thành nguồn lây bệnh, bạn sẽ gây nguy hại đặc biệt với trẻ sơ sinh, người cao tuổi và những người bị suy giảm miễn dịch hoặc những người dễ bị nhiễm bệnh.

Góp phần gây ra kháng kháng sinh: Rửa tay có thể ngăn ngừa khoảng 1/3 nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tiêu chảy và giảm khoảng 1/5 nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, qua đó giảm thiểu việc phải dùng kháng sinh để điều trị.

Phụ thuộc quá nhiều vào dung dịch rửa tay khô: Dung dịch rửa tay khô hoặc các loại giấy ướt sẽ rất hữu dụng trong một số trường hợp, nhưng đó không phải là những thứ bạn nên dùng hàng ngày. Rửa tay bằng xà phòng sẽ hiệu quả hơn, không chỉ bởi việc xà phòng có thể tiêu diệt các mầm bệnh mà còn bởi các động tác chà xát và xả nước sẽ giúp rửa sạch vi khuẩn, bụi bẩn hơn./. 

CTV Vũ Gia
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.