Chuyên mục
6 thói quen giúp phụ nữ Nhật Bản trẻ trung hơn tuổi thật
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

6 thói quen giúp phụ nữ Nhật Bản trẻ trung hơn tuổi thật

Thứ hai 23/07/2018 04:41 GMT + 7
Các cô gái xứ mặt trời mọc luôn dành thời gian massage mặt, ngâm mình trong nước nóng để thư giãn và làm đẹp da. 

Ý thức chăm sóc da từ sớm

Cùng sinh năm 1968 nhưng Masako Mizutani (trái) trông trẻ trung hơn hẳn so với Naomi Watts (phải).

Phụ nữ Nhật có ý thức chăm sóc, dưỡng da từ rất sớm và chú trọng vào vẻ đẹp từ bên trong chứ không chỉ là hình thức bên ngoài. Hầu hết từ khi còn là thiếu nữ đôi mươi họ đã hình thành cho mình thói quen ăn uống lành mạnh, đắp mặt nạ thường xuyên, ngủ nghỉ khoa học. Các cô gái xứ mặt trời mọc luôn uống nhiều nước, hạn chế đồ ăn vặt cùng bánh kẹo ngọt, bổ sung vitamin theo chỉ định của bác sĩ, ăn nhiều rau củ, hải sản và uống nước trà xanh.

Onsen

Tắm suối nước nóng là văn hóa có từ lâu đời của người Nhật. 

Tắm suối nước nóng hay còn gọi là Onsen là văn hóa có từ lâu đời của người Nhật. Thói quen này không chỉ giúp họ thư giãn mà còn kích thích tuần hoàn máu, tốt cho xương khớp… Phụ nữ Nhật Bản khuyên mọi người nên dành ra ít nhất một lần trong tuần cho việc ngâm mình trong hồ nước nóng trong nhà hoặc ngoài trời.

Massage mặt

Massage mặt hàng ngày giúp giảm chảy xệ, tăng đàn hồi cho da.

Ngoài việc ăn uống, sử dụng mỹ phẩm, người Nhật còn chăm chỉ thực hiện các bài massage mặt. Cách này giúp cơ mặt được săn chắc, đàn hồi tốt, tránh hình thành nếp nhăn.

Rửa mặt sạch và dưỡng ẩm đều đặn

Làm sạch mặt giúp các bước dưỡng da kế tiếp phát huy công dụng. 

Phụ nữ Nhật không bao giờ đi ngủ khi da mặt chưa được làm sạch và dưỡng ẩm. Chọn sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch bụi bẩn, lớp trang điểm trên da rất quan trọng. Việc này giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, không tích tụ vi khuẩn gây mụn. Cấp ẩm cho da nhằm duy trì độ ẩm, hạn chế tiết dầu, ngăn ngừa lão hóa.

Hạn chế trang điểm

Hạn chế trang điểm giúp da được thông thoáng, thư giãn. 

Luôn dành ra ít nhất một ngày trong tuần không trang điểm là cách phụ nữ Nhật áp dụng để da được nghỉ ngơi, thư giãn. Những ngày này họ sẽ để mặt mộc và chỉ dùng sữa rửa mặt cùng kem dưỡng ẩm. 

Chống nắng

Sử dụng mỹ phẩm có chứa SPF giúp hạn chế phần nào tác hại của tia UV.

Phụ nữ Nhật rất chú trọng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV vì vậy họ luôn chọn mua các loại mỹ phẩm có chỉ số SPF cao. Tia cực tím khi tiếp xúc với da sẽ phá vỡ các kết cấu collagen, xâm nhập vào tầng hạ bì của da, khiến da lão hoá nhanh, sạm nám và làm tăng nguy cơ ung thư da.

Duk Sun (Theo Brightside)
Nguồn: giaoducthoidai.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.