Chuyên mục
5 thói quen khi còn trẻ có thể khiến bạn chết sớm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

5 thói quen khi còn trẻ có thể khiến bạn chết sớm

Chủ nhật 29/07/2018 04:31 GMT + 7
Trong thời kỳ sung sức, nhiều người trẻ tuổi thường bỏ quên việc chăm sóc sức khỏe của mình. Tuy nhiên, những thói quen tưởng chừng vô hại này có thể làm giảm tuổi thọ của bạn.


Ngồi nhiều: Yêu cầu công việc khiến nhiều người trẻ tuổi phải ngồi ở bàn làm việc nhiều tiếng đồng hồ. Ngồi quá 3 tiếng một ngày không chỉ khiến bạn dễ tăng cân, mắc các bệnh về cột sống, mà còn có thể làm giảm 2 năm tuổi thọ của bạn. Ngay cả việc tập luyện thường xuyên cũng không làm hết tác động tiêu cực của việc ngồi một chỗ quá lâu. Ảnh: Techrepublic


Ăn quá nhiều thức ăn nhanh: Vị ngon cùng độ tiện lợi của các món ăn nhanh như pizza, gà rán, khoai chiên... khiến nhiều người trẻ tuổi chọn chúng cho bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, các món ăn này thường nhiều muối, nhiều chất béo bão hòa và có thể nhiễm các chất có hại từ bao bì đựng, gây hại cho sức khỏe của bạn. Ảnh: CNN.


Ngủ quá ít hoặc quá nhiều: Nhờ tuổi trẻ, nhiều người cảm thấy việc ngủ vài tiếng một ngày vẫn không ảnh hưởng tới sinh hoạt hay cuộc sống của mình. Về lâu dài, thiếu ngủ có thể khiến bạn dễ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, đãng trí, tư duy giảm sút, tăng cân và giảm tuổi thọ. Tuy nhiên, việc ngủ bù cũng có tác hại không kém. Do đó, bạn nên duy trì thời gian ngủ đầy đủ và cố định. Ảnh: Psypost.


Duy trì cuộc sống quá căng thẳng, bận rộn: Nhiều người trẻ tuổi thường tranh thủ làm nhiều việc một lúc, khiến cuộc sống lúc nào cũng căng thẳng, ít thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Căng thẳng có tác động tiêu cực tới trí não và sức khỏe, làm giảm tuổi thọ và trí nhớ. Ảnh: Cubicle Ninjas.


Uống quá nhiều rượu bia: Việc uống quá nhiều đồ uống có cồn có thể làm giảm tới 20 năm tuổi thọ một người. Ngoài ra, bạn còn dễ mắc những bệnh như tổn thương não, suy gan, chảy máu dạ dày. Do đó, hãy cân nhắc khi tham gia những cuộc vui và giới hạn lượng rượu bia bạn sử dụng. Ảnh: The Costa Rica News.
Hải Đăng (Tổng hợp)
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.