Chuyên mục
13 thực phẩm giúp bạn dễ ngủ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

13 thực phẩm giúp bạn dễ ngủ

Chủ nhật 23/06/2019 15:15 GMT + 7
Bằng cách bổ sung một số thực phẩm như quả óc chó, quả hạnh nhân... bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Quả óc chó: Nếu bạn có vấn đề về giấc ngủ hãy thử ăn quả óc chó. Đây là nguồn cung cấp tryptophan - một axit amin giúp ngủ ngon. Ngoài ra, một số nghiên cứu còn phát hiện ra rằng quả óc chó chứa melatonin, có thể giúp bạn nhanh đi vào giấc ngủ hơn.

Quả hạnh nhân: Một nghiên cứu cho thấy, nồng độ magie trong cơ thể quá thấp sẽ khiến chúng ta trằn trọc và khó ngủ. Do đó, quả óc chó giàu magie sẽ giúp chúng ta giải quyết vấn đề này.

Pho mát và bánh quy giòn: Bánh quy được làm từ các chế phẩm bơ sữa nên rất giàu canxi. Canxi có trong pho mát, sữa chua, sữa cũng cung cấp cho não tryptophan để sản xuất ra melatonin giúp đưa cơn buồn ngủ đến.

Rau diếp: Món salad rau diếp trong bữa ăn tối có thể làm giúp chúng ta nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn, bởi rau diếp chứa lactucarium, chất này có tính chất an thần và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Bánh quy mặn: Các thực phẩm như bánh quy và ngô chiên có chỉ số đường huyết cao. Sau khi ăn xong, bạn sẽ có hàm lượng đường và insulin nhất định trong máu một cách tự nhiên, rút ngắn thời gian đưa bạn vào giấc ngủ.

Cá ngừ: Cá như cá ngừ, cá bơn, cá hồi rất giàu vitamin B6 mà cơ thể cần để sản xuất melatonin và serotonin gây ngủ.

Cơm: Theo một nghiên cứu của Australia, gạo trắng có chỉ số đường huyết cao, vì vậy ăn cơm sẽ giảm đáng kể thời gian đưa bạn vào giấc ngủ.

Nước ép quả anh đào: Một ly nước ép anh đào có thể làm cho bạn rơi vào giấc ngủ nhanh hơn, đặc biệt là anh đào chua, chúng sẽ làm tăng mức melatonin tự nhiên qua đó khiến bạn dễ ngủ.

Trà hoa cúc: Theo các nhà nghiên cứu, uống trà hoa cúc giúp gia tăng nồng độ glycine, một chất có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ bắp. Một ly trà hoa cúc có tác dụng như "một liều thuốc an thần" nhẹn khiến cơ thể thư thái và dễ đi vào giấc ngủ.


Trà chanh: Một nghiên cứu của Australiia phát hiện ra rằng, uống một tách trà chanh khoảng một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp chúng ta ngủ ngon hơn.


Mật ong: Một thìa mật ong trước khi đi ngủ hoặc pha vào trà hoa cúc có thể giúp bạn ngon giấc hơn.


Cải xoăn: Các loại rau xanh như cải xoăn chứa nhiều canxi, giúp kích thích não sử dụng tryptophan sản xuất melatonin để cải thiện chất lượng giấc ngủ đồng thời cũng khiến bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Cải bó xôi và cải xanh là những lựa chọn tốt khác.


Tôm và tôm hùm: Đây là nguồn cung dồi dào tryptophan, hoạt chất thiết yếu cho giấc ngủ. Vì vậy, ăn tôm hay tôm hùm không chỉ ngon miệng, bổ dưỡng mà còn mang lại cho bạn một giấc ngủ "thần tiên".

CTV Vũ Gia (Theo RD)
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.