Chuyên mục
11 thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

11 thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Chủ nhật 04/11/2018 03:04 GMT + 7
Bánh mì nguyên cám giúp tăng cường hệ miễn dịch, quả việt quất tăng cường thị lực hay quả sung giúp chống loãng xương...


Bánh mì nguyên cám: Chứa rất nhiều vitamin B6 và B9, bánh mì nguyên cám giúp tăng cường hệ thần kinh, giữ trạng thái cảm xúc cân bằng và tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này cũng có nhiều khoáng chất vi lượng, bao gồm magiê duy trì năng lượng, protein tốt cho cơ bắp và xương, carbohydrate giúp não tập trung.


Quả việt quất: Chứa nhiều loại vitamin bổ dưỡng, quả việt quất rất tốt cho da và ngăn ngừa suy giảm thị lực. Có thể ăn chúng với sữa chua hoặc salad.


Quả bơ: Là một loại thực phẩm tốt cho hệ tim mạch, quả bơ có thể ăn cùng bánh mì, salad, sinh tố... tốt cho sức khỏe.


Cà rốt: Loại củ này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, vitamin A trong cà rốt giúp cải thiện khả năng chống nhiễm trùng.


Chuối: Giúp kiểm soát lượng đường trong máu, quả chuối cũng chứa pentin, một chất giúp thải độc rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, ăn chuối mang lại cảm giác no và làm giảm sự thèm ăn, dành cho những người muốn giảm cân.


Các loại hạt: Có hàm lượng chất xơ cao, các loại hạt giúp làn da thêm sáng mịn. Tuy nhiên ăn quá nhiều hạt sẽ khiến bạn bị tăng cân, do đó một lượng nhỏ mỗi ngày giống như món ăn vặt tốt cho cơ thể hơn.


Ớt chuông: Giàu vitamin A, C và E, ớt chuông giữ cho mái tóc và làn da thêm trẻ trung. Bên cạnh đó, loại quả này có thể giảm lượng cholesterol và chống viêm cơ thể. 


Đậu: Đậu tốt cho những người bị bệnh tiểu đường. Kể cả khi bạn không có vấn đề với lượng đường trong máu thì đậu vẫn giúp quá trình thay thế các tế bào cũ bằng các tế bào mới. Nếu bạn không thích ăn thịt, gia cầm hoặc cá, thì nên ăn đậu để bổ sung protein cần thiết cho cơ thể.


Rau xanh: Chứa nhiều sắt, rau xanh đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh tế bào máu đỏ và cần cho quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, chúng cũng tốt cho tim mạch và hầu hết các bộ phận khác của cơ thể.


Quả sung: Quả sung chứa fructose, glucose, cellulose, pectin, axit hữu cơ, vitamin A, C, B1, B12... cải thiện hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ loãng xương.

Trứng gà: Trứng gà chứa 12 loại vitamin cơ bản: A, D, E, H, K, nhóm B (B1, B2, B3, B4, B9) và một số loại khác. Lòng đỏ trứng có nhiều vitamin D như dầu cá. Trứng gà cũng giàu axit amin, rất tốt cho cơ thể. Bạn có nhiều cách để chế biến trứng như rán, ốp lết, luộc...

CTV Nguyễn Như/Theo Brightside
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.