Chuyên mục
10 quy tắc đơn giản nhưng vô cùng cần thiết trong cuộc sống, giúp bạn sống lâu, đẩy lùi bệnh tật
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

10 quy tắc đơn giản nhưng vô cùng cần thiết trong cuộc sống, giúp bạn sống lâu, đẩy lùi bệnh tật

Thứ sáu 28/12/2018 10:58 GMT + 7
Một cuộc sống thoải mái, không căng thẳng sẽ giúp bạn hạnh phúc và chắc chắn cũng giúp bạn sống lâu hơn.

Các nhà khoa học tại Đại học Stanford đã thực hiện một nghiên cứu tiết lộ một số bí mật có thể giúp chúng ta sống tới 95 năm. Một số kết quả của các nghiên cứu khác cũng cho phép chúng ta xem xét kỹ hơn tác động của những yếu tố trong cuộc sống đến tuổi thọ.

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Stanford kéo dài hàng thập kỷ này cho thấy, một cuộc sống thoải mái, không căng thẳng sẽ giúp bạn hạnh phúc và chắc chắn cũng giúp bạn sống lâu hơn. Muốn được như vậy, đừng bỏ qua 10 quy tắc đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả sau đây.

1. Khám ở một bác sĩ


Các nhà khoa học tại Đại học Exeter đã chứng minh rằng nếu bạn đến khám ở cùng một bác sĩ trong nhiều năm, bạn thực sự kéo dài cuộc sống của mình.

Quy tắc này không chỉ áp dụng cho bác sĩ đa khoa, mà còn với cả bác sĩ tâm thần và các bác sĩ khác. Lý do là vì bác sĩ chuyên khám cho bạn có thể nhớ rõ hồ sơ bệnh, các triệu chứng, biến chứng và bất kì thay đổi nào nếu có. Nếu bạn chuyển sang một bác sĩ mới, họ sẽ phải tìm hiểu lại tất cả vấn đề sức khỏe của bạn từ đầu và khó có thể đảm bảo không bỏ qua những chi tiết nhỏ nhặt nào đó.

2. Lập kế hoạch ngân sách của riêng bạn và tiết kiệm một số tiền cho tương lai


Các chuyên gia tài chính muốn có sự tương đồng giữa tài chính và sức khỏe thể chất. Nhóm các nhà nghiên cứu người Mỹ tại đại học Y khoa Feinberg, đại học Tây Bắc Chicago, đại học Michigan... đã phát hiện ra rằng những người trên 50 tuổi có thể dễ bị sốc tài sản ở mức tiêu cực và có nguy cơ tử vong cao hơn đáng kể.

Đầu tiên, chính stress là nguyên nhân tác động xấu đến sức khỏe. Thứ hai, khi mọi người mất tiền, họ sẽ mất cơ hội chăm sóc sức khỏe và thăm bác sĩ giỏi. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu chuẩn bị cho kì nghỉ hưu của mình từ 10 năm trước khi nghỉ việc để ổn định nguồn tài chính. Bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần để xử lý trong trường hợp có bất kì tổn thất tài chính nào xảy ra.

3. Ăn nhiều chất béo



Theo nghiên cứu được trình bày tại Hiệp hội dịch tễ học và phòng chống dịch bệnh tim mạch Hoa Kỳ, những người tiêu thụ chất béo không bão hòa đơn như ô liu, bơ, hạt và các loại dầu khác làm giảm 16% nguy cơ tử vong do các vấn đề về tim mạch.

Nếu bạn cũng thêm một số chất béo động vật như các sản phẩm từ sữa, trứng, thịt gà, thịt đỏ và cá vào chế độ ăn uống của mình, bạn sẽ giảm nguy cơ tử vong khoảng 25%.

4. Chú ý đến hoạt động của ruột



Theo các nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học McGill, bí mật về tuổi thọ có liên quan đến những gì diễn ra trong ruột. Vi khuẩn có ích sống trong đó và nó có thể giúp kéo dài cuộc sống của bạn nếu được quan tâm đúng mức.

Probiotic có lợi cho ruột, nó có ảnh hưởng tốt đến việc hấp thụ các sản phẩm mà chúng ta ăn và giúp chúng ta hấp thụ các chất hữu ích hơn. Vì vậy nên bổ sung probiotic trong chế độ ăn hàng ngày. Không những thế, đây còn là dưỡng chất rất quan trọng vì các nhà khoa học đã chứng minh rằng ruột của chúng ta được kết nối với não và nếu có một mớ hỗn độn trong não thì hoàn toàn có thể gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.

5. Đi giày và mặc quần áo thoải mái



Những điều mang lại cho chúng ta niềm vui và sự thoải mái cũng gián tiếp kéo dài cuộc sống của chúng ta. David Rosenbaum, một tiến sĩ 65 tuổi, tuyên bố rằng một trong những lý do khiến anh ta sống sót lâu như vậy là vì anh ta có thói quen đi giày thoải mái.

Giày giúp chúng ta kiểm soát hoạt động của mình. Vì vậy, khi đi giày dép thoải mái, chúng ta sẽ dễ dàng đi bộ khoảng 10.000 bước mỗi ngày và điều này thực sự có ý nghĩa đối với sức khỏe của chúng ta.

6. Đừng tốn hầu hết thời gian để nằm dài một chỗ



Bạn có thể kéo dài cuộc sống nếu giảm thời gian ngồi trong văn phòng hoặc nằm trên ghế dài trước tivi. Điều này có nghĩa là không nên ngồi quá 2 giờ hoặc dành hơn 2 giờ trước tivi mỗi ngày.

Nếu bạn tuân theo những quy tắc này, bạn sẽ kéo dài cuộc sống của mình thêm khoảng 1,4 năm, nghiên cứu được công bố trên tạp chí trực tuyến BMJ Open cho thấy.

7. Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên



30 phút hoạt động thể chất mỗi ngày và 5 lần một tuần giúp giảm nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch. Lý thuyết này đã được chứng minh bởi Scott Lear và các đồng nghiệp của ông từ Đại học McMaster. Thêm vào đó, nếu bạn thường xuyên dành một chút thời gian cho các công việc gia đình như rửa sàn nhà hoặc hút bụi, thậm chí bạn còn không phải đến phòng tập thể dục.

8. Không lười biếng trong công việc



Các nhà khoa học Harvard chắc chắn rằng những người đặt ra mục tiêu và làm mọi thứ để đạt được mục tiêu của họ có cuộc sống tươi sáng nhất.

Vì vậy, những người lãng phí tuổi trẻ và không cố gắng xây dựng sự nghiệp của mình thường có khả năng qua đời sớm hơn so với các đồng nghiệp thành công của họ. Cuộc sống luôn thay đổi và những điều bạn từng mơ ước ở tuổi 20 thường không còn thú vị khi bạn ở tuổi 30 và đến tuổi 40 bạn sẽ thấy chúng thật lố bịch.

Vì vậy, đừng bao giờ lười biếng. Hãy đặt mục tiêu cho bản thân mình ngay cả khi chúng chỉ có ý nghĩa đối với bạn! Đạt được những mục tiêu này và thiết lập những mục tiêu mới sẽ giúp bạn thêm động lực trong cuộc sống.

9. Nói chuyện nhiều hơn với những người hiểu bạn



Những người có bạn bè và người thân hỗ trợ và đáng tin cậy sống lâu hơn. Không quan trọng cho dù bạn có nhiều bạn bè hay chỉ là một người bạn tốt nhất mà điều quan trọng hơn là người đó phải hiểu bạn.

Bạn có thể xây dựng một sự nghiệp đáng kinh ngạc và kiếm được số tiền khổng lồ, nhưng nếu bạn không có ai ở bên cạnh, cuộc sống của bạn có thể hạnh phúc 100%. Trong khi đó, những người hạnh phúc sống lâu hơn những người không hạnh phúc.

10. Ăn đúng cách



Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và tập trung vào chế độ dinh dưỡng phù hợp có thể thêm kéo dài cuộc sống của bạn thêm nhiều năm.

"Nếu có đủ tiền, bạn luôn có thể tìm kiếm các phương pháp làm đẹp từ bên ngoài nhưng đảo ngược quá trình lão hóa trong nội bộ khó khăn hơn nhiều", tiến sĩ Ralph Felder, đồng tác giả của cuốn "The Bonus Years Diet" nói. Và một chế độ ăn uống lành mạnh có thể không làm cho bạn trông giống nữ diễn viên Demi Moore, nhưng nó lại có thể kéo dài cuộc sống của bạn.

Để có một chế độ ăn uống lành mạnh, bất kì ai cũng cần lựa chọn thực phẩm phù hợp. Tiến sĩ Michele Bellantoni, thuộc Đại học Y khoa Johns Hopkins, chỉ ra rằng bạn cần ăn mỗi loại thực phẩm với số lượng phù hợp và lượng calo tối ưu (khoảng 1.800 calo/ngày với người lớn).

Theo một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Đại học Washington, chế độ ăn uống kém dinh dưỡng gây ra nguy cơ tử vong 20%. Một chế độ ăn uống kém cũng có thể gây ra huyết áp cao và bệnh tiểu đường, có liên quan đến việc ăn sai thực phẩm.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để đảm bảo được dinh dưỡng cho cơ thể, ngoài việc bổ sung đủ dưỡng chất, các bà nội trợ còn cần chú ý đến nguồn gốc và chất lượng thực phẩm.

Một địa điểm mà người tiêu dùng có thể lựa chọn để mua được những thực phẩm tươi ngon đúng ý mình là hệ thống bán lẻ VinMart & VinMart+.



Đây là hệ thống bán lẻ có quy mô và độ phủ lớn nhất cả nước, đặt chất lượng hàng hóa và sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu. Tại đây, các mặt hàng được trưng bày đa dạng, đi đầu xu hướng sạch và tiện lợi, chăm sóc toàn diện cho cả gia đình. Riêng đối với mảng thực phẩm, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn từ thực phẩm tươi sống VinEco đến thực phẩm sơ chế, chế biến sẵn VinMart Cook.

VinEco có rau-củ-quả-gạo-nấm sạch chuẩn VietGap, đảm bảo dinh dưỡng vượt trội. Song song đó, VinMart Cook như bánh mỳ, bánh ngọt, thậm chí cả các món ăn gia đình như thịt kho, cá kho... giúp người phụ nữ bận rộn vẫn có khả năng chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng, tươm tất cho người thân trong khi vẫn đảm bảo chuẩn sạch, chuẩn dinh dưỡng.

Bạn đã sẵn sàng thay đổi điều gì trong cuộc sống để trở nên hạnh phúc hơn chưa? Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay nhé!

T.L 
Nguồn: helino.ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.