Chuyên mục
Ý nghĩa các loài hoa độc đáo nhất !
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ý nghĩa các loài hoa độc đáo nhất !

Thứ ba 20/10/2015 03:27 GMT + 7
Việc tặng hoa không chỉ đơn giản là mình muốn mua hoa cho người khác mà là cả một nghệ thuật. Vì vậy khi tặng hoa cho một người nào đó bạn nên tìm hiểu xem loại hoa đó người nhận có thích không và mang ý nghĩa gì. Một số thông tin sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được việc đó .
 
Hoa Anh Đào: Tâm hồn bạn rất đẹp
 
Hoa anh đào không đẹp rực rỡ, ngạt ngào hương thơm và có gai nhọn như hoa hồng. Điều đó nói lên vẻ đẹp tinh khiết, trong sáng và không chứa đựng những sự “hiểm ác” của anh đào.


Hoa Anh Thảo: Sự thiếu tự tin
 
Loài hoa này là biểu tượng ưu thế của sự duyên dáng và sắc đẹp tuổi trẻ, là đại diện cho tuổi mới lớn. Nó còn tượng trưng cho một tình yêu thầm lặng, một tình yêu dấu kín. Mặt khác, hoa Anh Thảo còn đại diện cho sự nhút nhát, thiếu tự tin, không dám đối diện với sự thật.

 
Hoa Bách Hợp: Sự thanh khiết, hoàn toàn vừa ý, thân ái và tôn kính.
 
Hai chữ "bách hợp" mang ý nghĩa hòa thuận, tốt lành. Khi làm quà tặng, người ta thường chọn bách hợp để mong muốn mọi điều tốt lành đến với người nhận hoa. Muốn con cái cát tường, tên Bách Hợp là sự lựa chọn đúng đắn.


Hoa Bồ Công Anh: Lời tiên tri
 
Bồ công anh là loài hoa tượng trưng cho những ước mơ trẻ thơ, khi thổi tung những cánh bồ công anh lên thì ước mơ của mình cũng trở thành sự thật.


Hoa Cẩm Chướng: Tượng trưng cho tình bè bạn, lòng quí mến,tình yêu trong trắng, thanh cao
 

Hoa Cúc: Sự cao thượng.
 
Hoa cúc tượng trưng cho sự cao thượng. Có thể nói hoa cúc là loài hoa nhận được nhiều nhất sự chiêm ngưỡng của các nhà thơ, có thể chỉ sau loài hoa hồng.


Hoa Cúc Đồng Tiền: Tỏ ý chúc sống lâu.
 
Hoa đồng tiền, loài hoa thể hiện sự hạnh phúc, mang đến sự tươi sáng và vui vẻ, đồng thời thể hiện sự ngây thơ và lòng ca ngợi.Khi bạn tặng cho ai đó những bông hoa này, chúng không những truyền đạt cho họ những thông điệp sâu sắc đầy ý nghĩa mà còn giúp đem lại một ấn tượng khó quên.


Hoa Dạ Lan Hương: Sự vui chơi
 
Hoa Dạ Lan Hương mang ý nghĩa tình bạn, sự hoài niệm tình bạn. Hoa còn có một ý nghĩa khác là sự vui chơi, thể thao.


Hoa Ðinh tử hương: xúc cảm đầu tiên của tình yêu
 
Tử đinh hương yếu đuối và mong manh, nhưng một khi nó đã nở hoa, hoa của nó sẽ mãi mãi in sâu trong trái tim của những người nhìn thấy.

 
Hoa Păng-xê: Giúp ta hàn gắn những vết thương lòng.
 
Người ta tin rằng những cánh hoa hình trái tim này có phép màu tình yêu kỳ diệu, có thể chữa lành những trái tim tan vỡ, an ủi những nỗi đau tình yêu, và nhất là, nếu bạn luôn giữ chúng bên mình thì bạn sẽ chắc chắn nhận được tình yêu của người mình yêu.

 
Hoa Lưu Ly (Forget Me Not): Xin đừng quên em
 
Hoa Lưu Ly thường được gắn với những hoài niệm yêu thương và tình yêu chân thành. Loài hoa này đã trở thành nguồn thơ, nguồn gợi cảm của bao người về tình bạn, tình yêu nam nữ, tình cảm của anh em. Cho dù gọi hoa theo tên nào thì đây cũng là một  loại hoa luôn luôn gợi nhớ một niềm thương cảm mênh mông, một kỉ niệm sâu xa thầm lặng không quên được.

 
Hoa Hồng: Tỏ lòng ái mộ, tỏ sự hạnh phúc vinh dự.
 
Hoa hồng đỏ: Thể hiện tình yêu nồng nàn và cháy bỏng
 

Hoa hồng​ trắng: Em thật trong sáng và thuần khiết; tôn vinh, kính trọng người đã khuất.
 

Hoa hồng vàng: Tình bạn bè thân thiết
 

Hoa hồng xanh: tượng trưng cho một tình yêu bất diệt
 

Hoa hồng phấn : tượng trưng cho lòng biết ơn và cảm tạ
 

Hoa Hướng Dương: Niềm tin và hy vọng. Anh chỉ biết duy nhất có em
 
Hoa Hướng Dương luôn hướng về phía mặt trời nên thường là biểu tượng của lòng trung thành, chung thủy sâu sắc. Loài hoa này thể hiện niềm tin và hi vọng trong tình yêu, luôn hướng về điều tươi sáng nhất. Tình yêu đem đến cho chúng ta sự ngọt ngào, hạnh phúc nhưng nó cũng đem cả những nỗi đau nhưng đừng vì những nỗi đau đó mà bạn tuyệt vọng và đánh mất niềm tin vào tình yêu.


Hoa Hải Đường: Chúng ta hăy giữ tình bạn thân thiết
 
Không mang một vẻ đẹp thật sự rực rỡ nhưng những bông hoa Hải Đường luôn mang lại sự ấm áp, vui tươi cho người thưởng thức bởi sắc hồng đỏ đặc biệt.


Hoa Lan: Tình yêu tha thiết ấp ủ trong tôi. Sự thành thật
 
Hoa lan tượng trưng cho sự hoàn mỹ và được xem là biểu tượng của cấp trên. Hoa lan cũng tượng trưng cho sự may mắn về gia đình và nhiều con cháu. Trong bất cứ trường hợp nào hoa lan cũng tượng trưng cho tình yêu và vẻ đẹp.


Hoa Lay Ơn: Cuộc xum họp vui vẻ và lời hẹn cho ngày mai
 

Hoa nhài là biểu tượng của tình yêu, sự tinh khiết, tận tâm và lòng chung thủy.
 


Hoa Mai, hoa Đào: Một mùa xuân tràn trề ước mơ và hy vọng


Hoa Mimosa: Tình yêu mới chớm nở
 
oa tượng trưng cho tình yêu thầm kín và vẻ đẹp khiêm nhường. Mimosa không đẹp rực rỡ như các loài hoa khác nhưng có  sắc vàng quyến rũ đến nao lòng. Vốn chỉ là một loài cây hoang dã, mọc ở rừng hoặc ven đường nên hoa phải chịu kiếp hoa dại, không bao giờ được trồng trong vườn nhà.


Hoa Mào gà tượng trưng cho sự anh hùng, sự hy sinh, tấm lòng cao thượng sẵn sàng hy sinh cho người khác.
 


Hoa Mười Giờ: Hẹn em lúc 10h
 

Hoa Nghệ Tây: Sự vui mừng, tươi tắn
 

Hoa Quỳnh: Sự thanh khiết

Hoa quỳnh tượng trưng cho cái "vẻ đẹp chung thủy", vì hoa chỉ nở một lần rồi tàn tạ, cũng như một tình yêu đầu tiên nguyên thủy và duy nhất dâng hiến cho người tình trăm năm.
 

Hoa Rẻ Quạt: Sự ngớ ngẩn
 

Hoa Sen: Lòng độ lượng và từ bi bác ái
 
Tuy được mọc lên từ một nơi không được sạch sẽ nhưng hoa sen lại mang một ý nghĩa, một vẻ đẹp vô cùng thanh tao, tinh khiết và ngan ngát hương thơm.

Nếu một người đang trong một hoàn cảnh không tốt đẹp, hay gây ra một điều không được tốt đẹp mà hiểu và cảm nhận được ý nghĩa của hoa sen, thì cảm thấy cuộc đời có ý nghĩa đến nhường nào. Xét về mặt ý nghĩa và nguồn gốc, hoa sen rất đáng quý, hơn hẳn nhiều loài hoa đẹp khác. Người nào làm được như loài hoa sen sẽ rất được nể trọng.


Nguồn: readzo.com
32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.