Chuyên mục
Vua cá ngừ Nhật Bản chi 14 tỷ đồng mua một con cá ngừ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vua cá ngừ Nhật Bản chi 14 tỷ đồng mua một con cá ngừ

Thứ năm 05/01/2017 11:41 GMT + 7
Ngày 5/1, ông Kiyoshi Kimura, người đứng đầu chuỗi nhà hàng sushi Zanmai nổi tiếng đã gây bất ngờ khi chi tới 74 triệu yên (khoảng 14 tỷ VNĐ) để mua một chú cá ngừ vây xanh nặng 212kg trong phiên đấu giá đầu năm tại chợ cá Tsukiji.

Ông Kiyoshi Kimura bên cạnh chú cá ngừ giành chiến thắng trong phiên đấu giá đầu năm.
(Ảnh: Reuters)

Theo AFP, với mức giá trên mỗi miếng sushi của chú cá ngừ sẽ có giá 85 USD, đắt gấp 25 lần so với giá thông thường là 3,4 USD/miếng sushi tại 51 cửa hàng của ông Kimura trên khắp đất nước Nhật Bản.

“Mặc dù cái giá này hơi đắt một chút nhưng tôi thực sự hạnh phúc khi giành chiến thắng tại phiên đấu giá vì mua được con cá có trọng lượng và kích thước hoàn hảo”, ông Kimura chia sẻ.

Được biết, đây là lần thứ 6 liên tiếp ông Kimura giành chiến thắng trong phiên đấu giá cá ngừ đầu năm. Việc chịu chi với những mức giá không tưởng để mua cá ngừ vây xanh đã góp phần giúp ông Kimura xây dựng chuỗi cửa hàng của mình trên toàn quốc.

Vào năm 2013, ông Kimura từng chi 1.8 triệu USD để mua một con cá ngừ vây xanh nặng 222kg.

Một số hình ảnh trong phiên đấu giá cá ngừ ở Nhật Bản:


Ông Kimura bên chú cá ngừ khổng lồ. (Ảnh: AFP)

Ông Kimura trả lời phỏng vấn báo chí. (Ảnh: Reuters)

Các chuyên gia kiểm tra chất lượng cá ngừ. (Ảnh: Reuters)

Cá ngừ sẽ được đánh số để dễ giao dịch. (Ảnh: Reuters)

Phiên đấu giá là một truyền thống thường niên trong những ngày đầu năm mới ở Nhật Bản. (Ảnh: AFP)

Theo quan niệm của người Nhật, ai chiến thắng tại phiên đấu giá sẽ luôn gặp may mắn và thịnh vượng trong vòng 1 năm sắp tới. (Ảnh: Reuters)

Sushi cá ngừ là một trong những món ăn được yêu thích tại Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)

Cảnh mua bán nhộn nhịp tại chợ cá Tsukiji đầu năm. (Ảnh: AFP)

AFP cho biết, phiên đấu giá đầu năm 2017 có thể là phiên đấu giá cuối cùng tại chợ cá lớn nhất thế giới này bởi giới chức địa phương đang dự tính sẽ chuyển chợ cá tới một ví trí mới vào tháng 11/2016. Tuy nhiên do những lo ngại về tình trạng ô nhiễm nên kế hoạch này hiện vẫn đang bị trì hoãn.

Tú Anh
Nguồn: phapluatplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.