Chuyên mục
Vị vua tại Ấn Độ 21 tuổi nắm giữ khối tài sản 2,8 tỷ USD
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vị vua tại Ấn Độ 21 tuổi nắm giữ khối tài sản 2,8 tỷ USD

Chủ nhật 10/11/2019 19:00 GMT + 7
Padmanabh Singh là vị vua trẻ tuổi của thành phố Jaipur, phía tây bắc Ấn Độ. Tổng trị giá khối tài sản hoàng gia mà nhà vua này nắm giữ có thể lên đến 2,8 tỷ USD.

Padmanabh Singh là người thừa kế thứ 303 của gia đình hoàng tộc ở thành phố Jaipur, Ấn Độ. Anh lên ngôi vương vào năm 2011 sau khi ông ngoại qua đời. Ảnh: Getty. 

Mặc dù các tước hiệu hoàng gia đã bị Ấn Độ ngừng công nhận vào đầu những năm 1970, người dân địa phương vẫn gọi Singh là vua với sự tôn kính. The Guardian lý giải rằng Ấn Độ là đất nước có văn hóa phân chia thứ bậc sâu sắc, nơi giới quý tộc luôn luôn nhận được sự tôn trọng đặc biệt. Ảnh: Getty.

Jaipur là thủ phủ của bang Rajasthan ở phía tây bắc Ấn Độ, được biết đến với những công trình màu hồng và các cung điện hoàng gia. Ảnh: Shutterstock. 

Hoàng gia của Padmanabh Singh sống tại cung điện thành phố. Một phần của nơi này được mở cửa cho công chúng đến tham quan. Ảnh: Shutterstock.

Sinh nhật lần thứ 18 của Singh được tổ chức ngay tại cung điện này. Anh đã dành cả ngày để đến thăm các ngôi đền và thực hiện một số nghi lễ truyền thống. Ảnh: Getty.

Nhiều quý tộc danh giá cũng có mặt để chúc mừng nhà vua trẻ. Ảnh: Getty.

Mẹ của Singh là Công chúa Diya Kumari, một chính trị gia và là thành viên của Hội đồng Lập pháp bang Rajasthan. Singh lên ngôi bởi vì bà Kumari là người con duy nhất của ông ngoại anh, còn cha của Singh chỉ là "người thường" và không có tước hiệu quý tộc nào. Ảnh: Getty.

Polo là niềm đam mê lớn nhất của vị vua trẻ tuổi này. Anh từng lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30 của châu Á nhờ vào tài năng thể thao của mình. Ảnh: Getty.

Một thú vui đặc biệt khác của anh là làm người mẫu chuyên nghiệp cho các thương hiệu thời trang xa xỉ, cao cấp. Nhà vua trẻ thường bị bắt gặp khi đang trò chuyện cùng những người nổi tiếng trong các sự kiện thời trang. Ảnh: Getty.

Singh cũng là một người đam mê du lịch và thường xuyên chia sẻ những chuyến đi của mình đến châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ trên trang mạng xã hội cá nhân. Ảnh: Getty.

Anh từng theo học ngành nghệ thuật khai phóng ở Đại học New York, Mỹ nhưng tới tháng 9/2018 thì chuyển sang học nghệ thuật tại một trường đại học tư ở thủ đô Rome, Italy. Ảnh: Getty.

Bên cạnh cung điện hoàng gia, Singh cũng thường xuyên lui tới cung điện Sujan Rajmahal, nơi tiếp khách chính thức của hoàng tộc. Tại đây, anh được trang bị riêng một căn hộ hào nhoáng được trang bị đầy đủ các tiện nghi cao cấp như tại các khách sạn xa xỉ. Ảnh: CN Traveller. 

Tháng 3/2018, Padmanabh Singh cho tổ chức lễ hội Holi ngay tại cung điện hoàng gia. Đây là lễ hội truyền thống của đạo Hindu nhằm ăn mừng việc cái thiện chiến thắng cái ác. Ảnh: Getty.

Bên cạnh các cung điện ở Jaipur, gia đình hoàng tộc của Singh còn sở hữu một pháo đài cổ kính và một khu nghỉ dưỡng sang trọng nằm trên núi Abu. Ảnh: Getty.

Vị vua trẻ chia sẻ anh muốn giúp Jaipur trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn và lan tỏa nghệ thuật, văn hóa của bang Rajasthan. Ảnh: Getty.

Minh Đức (Theo Business Insider)
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.