Chuyên mục
Vì sao Tổng thống Nga Vladimir Putin thường lạnh lùng và ít khi cười?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vì sao Tổng thống Nga Vladimir Putin thường lạnh lùng và ít khi cười?

Thứ bảy 25/11/2017 11:52 GMT + 7
Có lẽ vì là một trong những người đàn ông quyền lực nhất hành tinh nên người ta rất hiếm khi thấy Tổng thống Nga Vladimir Putin cười.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cũng có lần "than vãn" về điều này. 

"Chúng tôi đã có cơ hội tiếp xúc tại Peru sau khi hội nghị thượng đỉnh APEC tại Peru kết thúc. Khi chúng tôi chờ đợi để bắt đầu hội nghị, tôi quan sát Tổng thống Putin và thấy ông ấy rất hiếm khi mỉm cười", nhà lãnh đạo Philippines nói trong một cuộc phỏng vấn với Reuters.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

Lý giải về điều này, các nhà nghiên cứu Ba Lan trong một nghiên cứu hồi năm 2016 chỉ ra rằng, ông Putin giống như nhiều người người Nga không mấy tin tưởng vào những người hay cười.

Người Nga thường quan niệm, nụ cười là biểu hiện của sự thiếu thành thật. Nếu ở Thụy Sĩ, người ta vẫn coi nụ cười là dấu hiệu của sự trung thực thì ở Nga, nụ cười được coi là có liên quan đến sự dối trá.

Tục ngữ Nga có câu: "Cười mà không cần lý do. Đó là dấu hiệu của sự ngu ngốc". Chính vì vậy, với người Nga, cười nhiều chưa chắc đã thể hiện bạn là một người thân thiện. 

Người Nga hiếm khi cười với người lạ, không cười đáp lễ và cũng phải kiếm đủ các lý do mới khiến họ mỉm cười.

Vì vậy sẽ chẳng có gì lấy làm lạ nếu một cô bán hàng sẽ chẳng bao giờ cười với bạn nếu bạn không phải là khách quen hay một người đi đường sẽ hiếm khi cười với bạn nếu bạn chủ động mỉm cười bắt chuyện.

Không chỉ Nga quan niệm như vậy, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng ở Nhật Bản, Ấn Độ, Iran, Hàn Quốc và Pháp, những người hay cười được coi là những người có chỉ số thông minh thấp.

Mặc dù vậy, người ta thi thoảng vẫn bắt gặp những khoảnh khắc nhà lãnh đạo Nga không nhịn được cười ngay cả trong những cuộc họp căng thẳng. 

Trong cuộc họp về sự phát triển ngành nông nghiệp Nga diễn ra hồi tháng 10, Tồng thống Putin đã phải ôm mặt cười khi nghe đề xuất bán thịt lợn sang quốc gia Hồi giáo Indonesia của Bộ trưởng Nông Nghiệp Alexander Tkachev./.

Song Hy/VTC News (
Tổng hợp)
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.