Chuyên mục
Vì sao tiếp viên hàng không thường khoanh tay sau lưng khi chào khách?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vì sao tiếp viên hàng không thường khoanh tay sau lưng khi chào khách?

Chủ nhật 25/08/2019 04:49 GMT + 7
Hành động này có ý nghĩa gì khác ngoài việc thể hiện sự lịch sự, trân trọng khách hàng không?

Trên thực tế, trước khi phi cơ cất cánh, một nhân viên phi hành đoàn sẽ có nhiệm vụ đứng ở cửa khoang máy bay và đếm số lượng hành khách bước vào. Và nhiệm vụ này cũng sẽ được thực hiện cả khi hành khách đã lên khoang và ổn định chỗ ngồi theo quy định.


Với mỗi hàng khách đi qua, họ sẽ sử dụng công cụ đếm nhỏ gọn, nằm vừa trong lòng bàn tay, tiếp viên chỉ cần nhấp một lần, thiết bị sẽ nhảy số. Qua đó, họ dễ dàng thống kê được con số chính xác bao nhiêu hành khách đã lên máy bay. Hành động kín đáo này giúp tiếp viên hoàn thành được nhiệm vụ, mà không gây sự chú ý đối với hành khách. Cách làm này cũng chuẩn xác hơn rất nhiều so với việc tự đếm bằng mắt thường.


Nhiều người cho rằng, đây là điều không cần thiết, bởi trước đó hành khách phải trải qua nhiều quá trình kiểm tra, nên hãng bay đã biết trước có bao nhiêu khách. Tuy nhiên, các tiếp viên vẫn phải đảm bảo con số chốt chính xác cuối cùng vào phút cuối, đề phòng trường hợp có hành khách đã qua nhiều cửa kiểm tra, nhưng vẫn gặp sự cố chưa lên được máy bay.

Hiện tại, không phải hãng bay nào cũng sử dụng thiết bị đếm này khi chưa có quy định bắt buộc về vấn đề trên, nhưng vật dụng nhỏ bí mật này rất phổ biến trong ngành hàng không.

(Theo SHTT)
Nguồn: VietnamNet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.