Chuyên mục
Vì sao phi tần nhà Thanh không hề đẹp
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vì sao phi tần nhà Thanh không hề đẹp "nghiêng nước nghiêng thành"?

Thứ năm 24/10/2019 14:52 GMT + 7
Trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc, phi tần nhà Thanh đều là những mỹ nhân xinh đẹp tuyệt trần. Thế nhưng, trên thực tế, các chuyên gia phát hiện các tài liệu, tranh ảnh hé lộ phi tần, mỹ nữ thời phong kiến không hề có dung mạo mỹ miều.


Khác xa với các bộ phim cổ trang Trung Quốc, phi tần nhà Thanh không hề sở hữu dung mạo "chim sa cá lặn", vóc dáng mảnh mai.


Điều này được các chuyên gia phát hiện khi nghiên cứu nhiều tài liệu, tranh ảnh về các phi tần, mỹ nữ trong hậu cung nhà Thanh.


Theo các chuyên gia, sở dĩ các phi tần dưới thời nhà Thành không có nhan sắc diễm lệ, kiêu sa là bởi một số lý do.

Trước hết, sử sách Trung Quốc không hề đề cập đến tiêu chí "xinh đẹp" khi tuyển chọn tú nữ.


Theo đó, những thiếu nữ được tuyển vào cung làm tú nữ cần phải đạt 2 tiêu chí là: phẩm đức và gia thế.


Điều này cho thấy dung mạo không được đánh giá cao. Thậm chí, người Trung Quốc thời xưa còn quan niệm "hồng nhan họa thủy".


Vì vậy, những mỹ nữ xinh đẹp như hoa như ngọc thường không được tuyển làm tú nữ.


Nguyên do vì người xưa lo sợ hoàng đế sẽ chìm đắm vào nữ sắc, bỏ bê chính sự khiến quốc gia lâm nguy, thậm chí là diệt vong.


Trên thực tế, việc tuyển tú nữ quan trọng nhất là gia thế, bối cảnh gia đình. Những thiếu nữ được lựa chọn vào cung để hầu hạ nhà vua đều là những người có xuất thân từ tầng lớp quan lại, quý tộc.


Những thiếu nữ xuất thân từ các gia đình quan lại đại thần quyền cao chức trọng và được nhà vua trọng dụng thường được tuyển vào cung. Sau khi nhập cung, những tú nữ này nhận được ân sủng lớn của hoàng thượng và có thể được phong những tước vị cao.


Tâm Anh (TH)
Nguồn: kienthuc.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.