Chuyên mục
Tỷ phú Bill Gates để mất vị trí người giàu thứ hai thế giới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tỷ phú Bill Gates để mất vị trí người giàu thứ hai thế giới

Thứ tư 17/07/2019 10:15 GMT + 7
Tỷ phú Bill Gates chưa bao giờ xếp hạng thấp hơn vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index suốt 7 năm qua. Nhưng điều đó đã kết thúc vào ngày 16/7 khi tỷ phú người Pháp Bernard Arnault đã “đẩy” nhà đồng sáng lập của “người khổng lồ công nghệ” Microsoft xuống vị trí thứ 3.

Ông Arnault, Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của nhà sản xuất hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH, đã tăng mạnh giá trị tài sản ròng của mình lên 107,6 tỷ USD và vượt tỷ phú Bill Gates hơn 200 triệu USD tính đến hiện tại. Chỉ tính từ đầu năm 2019 đến nay, tài sản của ông Arnault đã tăng thêm 39 tỷ USD, mức tăng cá nhân lớn nhất trong số 500 tỷ phú được Bloomberg xếp hạng .

Tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Gettyimages 

Vào tháng trước, ông Arnault gia nhập câu lạc bộ siêu tỷ phú cùng với nhà sáng lập Jeff Bezos của tập đoàn thương mại điện tử Amazon.com và tỷ phú Bill Gates khi khối tài sản của ông vượt 100 tỷ USD . Tổng giá trị tài sản của ba tỷ phú này đã vượt giá trị thị trường của hầu hết mọi công ty trong nhóm S&P 500 Index, bao gồm cả Walmart Inc., Exxon Mobil Corp và Walt Disney Co.

Nếu không tính khoản đóng góp từ thiện lên tới 35 tỷ USD, tỷ phú Bill Gates vẫn sẽ là người giàu nhất thế giới. Trong khi đó, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Jeff Bezos đã tăng nhẹ trong năm nay và lên tới 125 tỷ USD, ngay cả sau khi đạt được thỏa thuận ly hôn trị giá 35 tỷ USD với người vợ cũ MacKenzie Bezos .

Tỷ phú Arnault tiến vào thị trường hàng hóa xa xỉ vào năm 1984 bằng cách mua lại một tập đoàn dệt may sở hữu nhãn hiệu Christian Dior. Bốn năm sau, ông bán đi các mảng kinh doanh khác của doanh nghiệp này và sử dụng số tiền thu được để mua số cổ phần đủ để có quyền kiểm soát tại LVMH. Ông Arnault hiện kiểm soát khoảng một nửa cổ phần trong LVMH, đồng thời sở hữu 97% cổ phần của công ty thời trang cao cấp danh tiếng Christian Dior.

H.Thủy (Theo Bloomberg)
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.