Chuyên mục
Tướng lĩnh Anh bị cấm “sex” với gái Nga, Trung?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tướng lĩnh Anh bị cấm “sex” với gái Nga, Trung?

Thứ ba 11/11/2014 15:05 GMT + 7
Giới tướng lĩnh hàng đầu của Anh đã nhận được cảnh báo từ Bộ Quốc phòng là không được ngủ với những cô gái Nga và Trung Quốc dù họ có đẹp và quyến rũ đến như thế nào bởi đó có thể là “một cái bẫy ngọt ngào”. Lời cảnh báo có một không hai này được đưa ra trong một tài liệu vừa được tiết lộ của Bộ Quốc phòng Anh và nó đã được đăng tải trên hãng tin RT của Nga số ra ngày hôm qua (10/11). 
  

 Ảnh minh hoạ

Theo tài liệu mật mà tờ Sunday Times của Anh có được, Bộ Quốc phòng Anh đã đưa ra những hướng dẫn rất chi tiết, cụ thể về việc cơ quan tình báo Nga – FSB có thể sẽ tìm cách dàn xếp thoả thuận hay hăm doạ các điệp viên nước ngoài “thông qua việc nắm được các thông tin về những vụ ngoại tình hoặc các hoạt động tình dục mà đối tượng có thể muốn che giấu”. 
  
Trong khi đó, cơ quan tình báo Trung Quốc bị Bộ Quốc phòng Anh cáo buộc là thèm muốn mọi loại thông tin và liên tục dùng trò hăm doạ để có được thông tin. Tài liệu của Bộ Quốc phòng Anh cho rằng, các cơ quan tình báo Trung Quốc thường xuyên tuyển mộ dân thường để tiếp cận với những người từ phương Tây nhằm thu thập thông tin. Như tờ báo Anh nói, “họ không điều hành các điệp viên mà họ kết bạn”. 
  
“Những người bạn thân thiện đó” là “những chuyên gia tán tỉnh, nịnh nọt” và họ biết rõ ảnh hưởng “mềm” của rượu và món ngon”, tài liệu của Bộ Quốc phòng Anh đã viết như vậy. 
  
“Người Trung Quốc nhận ra rằng sẽ không hiệu quả nếu đơn giản chỉ đánh cắp công nghệ và sau đó tìm cách biến thành của mình”, vì thế họ muốn “có được sử hiểu biết thật sâu về các công nghệ, kỹ thuật và phương pháp sản xuất”. Điều này sẽ là nguy cơ kinh tế đối với Anh, Bộ Quốc phòng Anh cảnh báo. 
  

  Anna Chapman

Vì thế, Bộ Quốc phòng Anh đã đưa ra cảnh báo đối với các nhân viên nước ngoài của họ rằng, họ “nên tránh tham gia vào các mối quan hệ tình dục cũng như bất kỳ hoạt động nào có thể được cho là bất hợp pháp”. 
  
Một tướng lĩnh cấp cao hàng đầu của Anh được cho là đã kể lại một câu chuyện cho tờ Sunday Times về việc một cô gái tóc vàng “hấp dẫn, xinh đẹp” đã tiếp cận ông như thế nào khi ông này đến tham dự một cuộc hội thảo ở Nga. Vị quan chức Anh nói rằng, cô gái tóc vàng tầm đầu 30 tuổi đã tiến lại phía ông khi ông đang đọc sách ở quầy bar của khách sạn. 
  
“Cô ấy đã nói với tôi rằng cô ấy đam mê xe thể thao cổ - và thật tình cờ đó chính là sở thích của tôi. Cô ấy rất thân thiện và tình cảm. Rất nhiều những cái nhìn trìu mến, đầy tình ý, những tiếng cười vui vẻ trước những câu nói đùa của tôi – mọi việc diễn ra như vậy”, vị tướng lĩnh Anh nói với tờ Sunday Times. Nhưng sau đó, mọi việc chẳng đi đến đâu vì ông này “chợt thấy có gì đó đáng lo ngại”. Vị quan chức quân sự Anh “vội vã bỏ đi” sau khi lẩm bẩm vài câu xin lỗi. 
  
Phản ứng trước lời kể trên, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã chọc lại trên trang Facebook cá nhân của ông này rằng: "Cô ấy chẳng hỏi gì anh về xe tăng mà, anh chàng yếu đuối, nhút nhát!” 
  
Bộ Quốc phòng Anh hiện tại chưa đưa ra lời bình luận gì về thông tin đáng ngạc nhiên vừa bị tiết lộ ở trên. 
  
Các cơ quan tình báo của Anh là MI5 và MI6 được cho là gần đây đang tuyển mộ những điệp viên có khả năng nói tiếng Nga trong bối cảnh căng thẳng giữa Anh và Nga đang leo thang. 
  
Một trong những vụ điệp viên nổi tiếng nhất liên quan đến Nga trong thời gian gần đây là vụ về Anna Chapman. Anna Chapman là một cô gái trẻ xinh đẹp gốc Nga mang hộ chiếu Anh và có bố là một nhà ngoại giao. Cô là một trong 10 điệp viên Nga bị Mỹ bắt giữ và trục xuất ra khỏi nước này hồi mùa hè năm 2010. Sở hữu một sắc đẹp đầy quyến rũ và thân hình nóng bỏng, Anna đã nhanh chóng trở thành một đề tài nóng bỏng được báo giới khai thác triệt để trong thời gian đó. Câu chuyện về đời tư cũng như nhất cử nhất động của cô đều được đăng tải trên nhiều tờ báo của thế giới và thu hút sự quan tâm lớn của dư luận trong vài năm sau đó. 
  
Sau khi trở về Nga, nữ điệp viên Anna, 29 tuổi, đã tìm cách tránh tối đa dư luận và báo giới. Tuy vậy, mọi hoạt động của cô vẫn nằm trong tầm ngắm của giới báo chí. 
  
Cũng trong năm 2010, một cô gái khác người Nga có tên là Ekaterina Zatuliveter đã bị cáo buộc là điệp viên của điện Kremlin sau khi tình báo Anh phát hiện cô có mối quan hệ tình cảm lãng mạn với nghị sĩ của Uỷ ban Quốc phòng Quốc hội Anh Mike Hancock. Zatuliveter bác bỏ cáo buộc trên và đã kháng cáo lệnh trục xuất khỏi nước Anh. 
  
Những vụ scandal gián điệp như trên cùng với thông tin gây sốc vừa bị lộ ra ngoài của Bộ Quốc phòng Anh đã phơi bày ra một thực tế, đó là sự nghi kỵ, hoài nghi vẫn tồn tại giữa Nga với Mỹ và phương Tây, chỉ có điều nó được che giấu kỹ hơn kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Một khi Đông-Tây còn chưa xây dựng được lòng tin với nhau thì rất khó có thể nói đến một sự cải thiện thực sự trong quan hệ giữa hai bên, nhất là khi mối quan hệ này đang “lao dốc không phanh” vì cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng ở Ukraine.

Kiệt Kinh (theo RT)
Nguồn: vnmedia.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.