Chuyên mục
Tương lai nào cho con trai duy nhất của cựu vương Malaysia?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tương lai nào cho con trai duy nhất của cựu vương Malaysia?

Thứ tư 17/07/2019 16:08 GMT + 7
Sau khi báo đài Malaysia đưa tin về vụ ly hôn giữa tiểu vương Muhammad V và cựu hoa khôi Moscow Oksana Voevodina, tương lai của “hoàng tử nhí” mới 2 tháng tuổi của hai người đang là một dấu hỏi.

Hình ảnh cựu hoa khôi Moscow và chiếc nôi em bé trên trang Instagram.
Instagram.

Vào ngày 16.7, hoàng gia bang Kelantan của Malaysia đưa ra tuyên bố khá mù mờ, rằng không ai được tự xưng mình là vợ của tiểu vương Kelantan trong khi chưa có thông tin chính thức từ hoàng gia.

Tuyên bố cũng nhấn mạnh thái tử của bang là Tengku Muhammad Faiz Petra, em của tiểu vương hiện tại. Thông báo được đưa ra sau khi cô Oksana lên Instagram gọi con trai của mình là "thái tử" và là “người mà theo ý của Thượng đế là tiểu vương kế tiếp của Kelantan”.

"Hoàng tử nhí" có tên chính thức là Tengku Ismail Leon Petra Bin Tengku Muhammad V Faris Petra. Đây cũng là người con duy nhất của tiểu vương Muhammad V sau 2 cuộc hôn nhân.

Tài khoản trên, có tên chính thức là “Rihana Oksana Petra” đã thu hút hơn 370.000 người đăng ký theo dõi thông tin kể từ lần đăng ảnh lần tiên vào ngày 4.6. Lần đăng tin cuối cùng là vào ngày 10.7.

Bức ảnh chụp người đẹp Nga và con trai.
Instagram.

Instagram của người đẹp Nga chủ yếu đăng ảnh của cô và tiểu vương Muhammad V, bên cạnh là các dòng tường thuật về mối quan hệ gây xôn xao của họ. Cũng nhờ mạng xã hội, nhiều người mới biết được cô Oksana lần đầu tiên gặp chồng vào mùa xuân năm 2017 ở châu Âu, khi ông còn giữ vị trí quốc vương Malaysia.

Vào cuối năm ngoái, truyền thông Nga loan tải về lễ cưới giữa Quốc vương Muhammad V và cô Oksana, người giành vương miện hoa khôi Moscow năm 2015.

Chưa đầy 2 tháng sau, nhà vua tuyên bố thoái vị nhưng không tiết lộ nguyên nhân và trở lại làm tiểu vương Kelantan, trở thành vị quân chủ đầu tiên kể từ sau khi Malaysia giành độc lập năm 1957 không hoàn tất nhiệm kỳ 5 năm, và được thay thế bởi tiểu vương Abdullah của bang Pahang.

Đến hôm nay 17.7, tờ New Straits Times bất ngờ loan tin cặp đôi đã ly hôn. Hai người được cho là nộp đơn ly hôn từ tháng 5 và hoàn tất thủ tục vào ngày 1.7 nhưng đến nay thông tin mới xuất hiện trên báo chí.

Trong bài post cuối cùng vào ngày 10.7, chỉ còn lại hình ảnh của cựu hoa khôi Moscow.
Instgram.

Malaysia có 13 bang và 3 lãnh thổ liên bang. Trong đó có 9 bang đứng đầu bởi các tiểu vương Hồi giáo (sultan) là Johor, Kedah, Kelantan, Negeri Sembilan, Pahang, Perak, Perlis, Selangor và Terengganu.

Theo hệ thống quân chủ luân phiên của nước này, ngai vàng được chuyển giao 5 năm/lần giữa 9 tiểu vương nói trên thông qua Hội đồng các quân chủ Malaysia. Những bang có người đứng đầu là thống đốc không có quyền ứng cử.

Phi Yến
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.