Chuyên mục
TT Putin trêu Ngoại trưởng Mỹ “đem tiền đến Nga mặc cả”
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Ôi, V.Putin! thật là ngưỡng mộ.

TT Putin trêu Ngoại trưởng Mỹ “đem tiền đến Nga mặc cả”

Thứ sáu 25/03/2016 11:14 GMT + 7
Hôm 24-3, trong chuyến thăm Nga của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, ông Putin đã có vài lời trêu chọc lém lĩnh về chiếc túi của ông Kerry.

Cụ thể, TT Nga tỏ ra tò mò khi nhìn thấy Ngoại trưởng Mỹ tự mình xách hành lý. Cảm thấy thú vị khi không có ai giúp ông Kerry xách túi, ông Putin đã đùa rằng có thể nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ đã đem tiền theo để mặc cả trong vụ thương thuyết.

“Nhưng hôm nay, khi tôi xem đoạn băng ông xuống máy bay và tự mình xách hành lý, tôi cảm thấy có chút buồn bã. Một mặt, đây là một hành vi khá dân chủ nhưng mặt khác, tôi nghĩ là có thể điều kiện làm việc ở Mỹ không tốt như người ta hay nói. Chẳng có ai giúp đỡ Ngoại trưởng xách hành lý cả” - RT trích câu nói đùa của ông Putin.


TT Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong cuộc gặp ngày 24-3. Ảnh: Sputnik

“Và sau đó tôi lại nghĩ rằng có lẽ có gì đó trong túi xách mà ông không đủ tin tưởng để giao lại cho ai. Có thể ông đã mang ít tiền tới để mặc cả cho những vấn đề trọng yếu” – ông Putin nói thêm.

Đáp lại, ông Kerry nói ông sẽ bật mí bí mật về những gì chứa trong túi xách của ông sau và hứa hẹn rằng đó sẽ là một bất ngờ: “Khi nào chúng ta được riêng tư, tôi sẽ cho ông thấy có gì trong chiếc túi đó. Và tôi cho rằng ông sẽ ngạc nhiên một cách vui mừng đấy”.

Ngoại trưởng Mỹ vừa có chuyến bay đến Nga hôm 24-3 và sẽ có buổi gặp gỡ thương thuyết với TT Nga Vladimir Putin cùng Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Sergey Lavrov.

Trong buổi gặp này, họ sẽ thảo luận nhiều vấn đề bao gồm tình hình ở Syria, khủng hoảng Ukraine, vụ rơi máy bay của hãng Flydubai gần đây và số phận của phi công Ukraine Savchenko.

Đoạn clip về câu nói đùa của TT Putin với Ngoại trưởng Mỹ Kerry. Nguồn: RT

Bảo Hạnh
Nguồn: nld.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.