Chuyên mục
Trượt tuyết giữa sa mạc trụi trần, người Việt 'lạc bước' giữa Dubai
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trượt tuyết giữa sa mạc trụi trần, người Việt 'lạc bước' giữa Dubai

Chủ nhật 27/05/2018 10:13 GMT + 7
'Xa hoa', 'sang trọng', 'giàu có' là những từ mô tả về Dubai mà người ta hay dùng. Thế nhưng tiểu vương quốc nằm giữa sa mạc Ả Rập khô cằn này còn ẩn chứa sự lãng mạn, ở cảnh quan lẫn những giấc mơ bay bổng.

Thảm hoa bên đường phố Dubai. ẢNH: XUYÊN VÂN.

Hiền, anh chàng hướng dẫn viên du lịch người Việt của đoàn Famtrip do Brunei Royal Airlines và Freme Travel tổ chức cho biết, anh ở xứ này 1 năm thì chỉ từng “gặp” có 2 trận mưa, mỗi trận kéo dài khoảng… 5 phút. Thế mà dọc theo những đại lộ rộng thênh thang, dưới chân những kiến trúc bê tông chọc trời san sát, du khách vẫn bắt gặp những thảm hoa rực rỡ khoe màu dưới cái nắng mặt trời gay gắt.

Một quán cà phê bên góc phố với thảm hoa trắng, ghế xanh và những chiếc gối trắng làm dịu cơn nóng sa mạc. ẢNH: XUYÊN VÂN.

Phủ xanh Dubai là một nỗ lực to lớn của chính phủ nước này bởi Dubai có khí hậu hoang mạc nên rất khô cằn, nóng bức. Nhìn từ trên xuống, Dubai rất ít bóng cây xanh. Tất cả cảnh vật như chìm trong hơi nóng và màn gió cát mờ mờ.

Những tàn cây xanh hiếm hoi tạo nên vẻ duyên dáng cho một kiến trúc cổ được phục dựng.
ẢNH: XUYÊN VÂN.

Do Dubai không có thể mạnh về tài nguyên thiên nhiên, khí hậu lại khắc nghiệt, chính phủ Dubai đã tập trung đầu tư phát triển du lịch. Những năm gần đây, mỗi năm có hơn 15 triệu triệu du khách tới tiểu quốc bên này để chiêm ngưỡng những công trình độc đáo, trong đó có những công trình có thể coi là kỳ quan nhân tạo của thế giới. Một trong số đó là tòa nhà cao nhất thế giới Buji Khalifa.

Với chiều cao 828m, Buji Khalifa nổi bật giữa những cao ốc xung quanh.
ẢNH: XUÂN THỌ.

Mỗi ngày, hàng đoàn người nối nhau lên đỉnh Buji Khalifa ngắm vịnh Ba Tư
ẢNH: XUYÊN VÂN.

Và ngắm kiến trúc đa dạng của Dubai dưới chân mình.
ẢNH: XUYÊN VÂN.

18 năm đã trôi qua, kể từ ngày “thành phố thẳng đứng” Buji Khalifa được khánh thành, đến nay, nó vẫn là đỉnh của thế giới với những câu chuyện thú vị, hấp dẫn về quá trình phát triển chiều cao và kiến trúc đặc biệt của nó.

Thế nhưng Dubai gần đây đã công bố một dự án cao ốc mới phá vỡ kỷ lục của Buji Khalifa. Điều đó làm người ta nhớ đến câu nói nổi tiếng của vua Dubai Mohammed bin Rashid Al Maktoum được treo ở chân tòa nhà Buji Khalifa: “Từ “không thể” không nằm trong từ điển của nhà lãnh đạo”.
Có lẽ chính vì vậy mà ông đã hiện thực hóa được những ý tưởng mà không ít người cho là quá lãng mạn để khiến Dubai trở nên phồn thịnh như ngày nay, thu hút hàng triệu du khách và người lao động từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan, làm việc và sinh sống.

Nếu ai đó muốn ngắm cảnh tuyết rơi mùa hè, thậm chí ném tuyết, nặn tuyết và trượt tuyết giữa sa mạc thì sao? Dubai có những công trình thỏa mãn ước vọng đó. Du khách có thể đến Ski Dubai - khu trượt tuyết nhân tạo trong nhà lớn nhất thế giới có tổng diện tích 22.000m2 và chứa được 1500 khách với rất nhiều trò chơi. Hoặc có thể cuộn mình co ro trong tấm áo lông dày, nhâm nhi ly cà phê nóng hổi với bạn bè trong quán cà phê băng Chillout Ice Café trong khi nhiệt độ bên ngoài lên tới gần 40 độ C.

Khách sạn 7 sao Buji Al Arab có hình cánh buồm, một trong những nơi lưu trú đắt nhất thế giới.
ẢNH: XUYÊN VÂN.

Khu trượt tuyết nhân tạo lớn nhất thế giới.
ẢNH: XUYÊN VÂN.

Bên trong Chillout Ice Cafe.
ẢNH: XUYÊN VÂN.

Trải nghiệm sa mạc cũng sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ khi đến Dubai. Bạn sẽ được ngồi trên xe "nhào lộn" trong cát, cưỡi lạc đà và xem những điệu múa truyền thống của người dân vùng này.

Phương tiện để băng qua sa mạc thời hiện đại. 
ẢNH: XUYÊN VÂN.

Khám phá chợ gia vị và chợ kim hoàn của Dubai cũng rất thú vị. Chỉ cần nói mình đến từ Việt Nam, bạn sẽ nghe các hàng loạt câu chào tiếng Việt: "Xin chào", "Em đẹp lắm" vang lên khắp nơi. Nhưng đừng quên trả giá nhé, vì hầu như người bán hàng nào ở đây cũng nói thách. 

Một gian hàng trong chợ gia vị.
ẢNH: XUYÊN VÂN.

Người làm tranh cát trong chợ gia vị.
ẢNH: XUYÊN VÂN.

Tác phẩm tranh cát đựng trong chai thủy tinh sau khi hoàn thành.
ẢNH: XUYÊN VÂN.

Một quầy trong chợ kim hoàn trưng bày chiếc nhẫn nạm đá quý khổng lồ.
ẢNH: XUYÊN VÂN.

Xuyên Vân 
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.