Chuyên mục
Trung Quốc: Biển người
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung Quốc: Biển người "mòn mỏi" chờ lên tàu về quê đón Tết

Thứ tư 03/02/2016 06:05 GMT + 7
Tết là thời điểm của những chuyến tàu tấp nập ngược xuôi chạy đi khắp các tỉnh thành, đưa những người con xa nhà trở về với quê hương, gia đình để cùng người thân chung hưởng một cái Tết đoàn viên.


Từ ngày 24/1, hàng trăm triệu người dân Trung Quốc đổ xô ra các bến xe, ga tàu về quê ăn Tết. 10h sáng 2/2 đã có tới 22 chuyến tàu bị chậm giờ khiến cả biển người ùn tắc lại nhà ga. (Biển người tại nhà ga Quảng Châu)


Thời tiết giá rét và tuyết rơi dày đặc khiến việc di chuyển của người dân trở nên khó khăn. Chính quyền Trung Quốc đã ban hành tình trạng khẩn cấp khi có tới 100.000 hành khách bị mắc kẹt bên ngoài một nhà ga ở miền nam  nước này ( Ảnh: Nhà ga Trịnh Châu trở nên quá tải)


Nước này đã phải điều động hơn 2.600 nhân viên an ninh để giám sát đám đông.

Biển người chờ được lên tàu.

Người dân xếp hàng để lên tàu tại thành phố Phúc Châu.


Mọi người hối hả với những chuyến tàu cuối năm.


Nhiều người tỏ ra mệt mỏi vì chen lấn...


...ngóng nhìn về phía trước với hy vọng nhanh tới lượt mình lên tàu.


Người Trung Quốc chờ tàu xe về quê ăn tết


Đối với người dân Trung Quốc, Tết Âm lịch cũng là dịp lễ quan trọng và dài ngày nhất trong năm. Những người đi làm xa nhân dịp này có thể quay về nhà sum họp cùng gia đình.


Ga tàu hỏa ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. 


Theo Bộ Giao Thông Vận tải Trung Quốc, lượng người di chuyển trong dịp Tết 2016 sẽ đạt 2,91 tỷ lượt, vượt 3,6% so với cùng thời điểm năm trước


Ngành đường sắt Trung Quốc bước vào thời kỳ bận rộn nhất trong năm.


Sau bao mệt mỏi chen lấn, chờ đợi...


... và đây là những hành khách "may mắn" được có mặt trên một chuyến tàu ngày cuối năm.

Thanh Hà
Nguồn: baogiaothong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.