Chuyên mục
Trải nghiệm bờ biển giành nhiều cờ xanh nhất thế giới phải đặt lịch trước
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trải nghiệm bờ biển giành nhiều cờ xanh nhất thế giới phải đặt lịch trước

Thứ ba 14/05/2019 05:55 GMT + 7
Lượng du khách đang đổ dồn về các bãi biển nổi tiếng ở phía Bắc Tây Ban Nha đã khiến các nhà chức trách nước này cân nhắc tới việc giới hạn số lượng khách du lịch đến trong thời gian cao điểm năm nay.

Tây Ban Nha tăng giới hạn du khách tại một số bãi biển. Nguồn: Getty Images

Tây Ban Nha sẽ thiết lập các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn khách du lịch áp đảo bốn hòn đảo Tây Ban Nha gồm Quần đảo Cíes, Ons, Sálvora và Cortegada ngoài khơi Galicia ở phía Tây Bắc Tây Ban Nha. Bốn hòn đảo này hội tụ mọi yếu tố của những bãi biển tốt nhất trên thế giới như cát trắng mịn, nước biển màu ngọc lam và bờ biển sạch đã thu hút hàng ngàn du khách ghé thăm mỗi năm. Khách du lịch đến đây hầu hết là những người đi dạo chơi ban ngày hoặc người cắm trại và phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về môi trường do Công viên quốc gia Galicia đặt ra, như không cắm trại trái phép, không đốt lửa trại và không cho động vật ăn.

Các quy định này nhằm bảo vệ hệ thống sinh thái của quần đảo nhưng Chính phủ Galicia cảm thấy rằng vẫn không đủ. Do đó, các nhà chức trách Galicia đang đề xuất giới hạn thêm số lượng khách du lịch. Theo các hạn chế mới được đề xuất, chỉ 1300 du khách sẽ được vào đảo Ons trong mùa cao điểm và 450 người được vào các thời điểm khác. Giới hạn cho đảo Cíes sẽ là 1800 người mùa cao điểm và 450 người vào những thời điểm khác, trong khi ở Sálvora và Cortegada, giới hạn hàng ngày sẽ được giới hạn ở mức 250 trong suốt cả năm.

Một trong những lợi ích của việc tăng giới hạn du khách đó là bất cứ khách du lịch nào đến thăm các hòn đảo đều có thể tận hưởng hết vẻ đẹp của các đảo mà không phải chen giữa những đám đông. Việc hạn chế này cũng có thể thúc đẩy khách du lịch đến thăm một số khu vực ít được biết đến hơn của Galicia.

Tây Ban Nha nắm giữ danh hiệu là nước có nhiều bờ biển dành cờ xanh nhất thế giới do Hiệp hội Tiêu dùng vào Giáo dục Môi trường (ADEAC) trao tặng năm 2018 vì đáp ứng các yêu cầu như điều kiện vệ sinh, sạch sẽ, an toàn, khả năng tiếp cận và đảm bảo sự sống cho các loài.

Hiền Lê (Theo express.co.uk)
Nguồn: toquoc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.