Chuyên mục
Tổng thống Ukraine học phong cách họp báo ông Putin?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Ukraine học phong cách họp báo ông Putin?

Thứ năm 10/10/2019 09:49 GMT + 7
Tổng thống Volodymyr Zelensky dự kiến họp báo lâu kỷ lục, đây là phong cách của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trang Interfax - Ukraine hôm 9/10 thông tin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 10/10 sẽ tổ chức cuộc "họp báo marathon" tại Kiev. Tại sự kiện chưa từng thấy này, ông Zelensky sẽ trả lời các câu hỏi từ nhiều nhà báo trong suốt cả ngày.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ tổ chức họp báo "phong cách Putin".

"Vào lúc 10h sáng ngày 10/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ tiến hành cuộc họp báo marathon. Các nhóm 7- 10 nhà báo sẽ tham gia một nhóm để đặt câu hỏi cho Tổng thống. Các nhóm sẽ thay đổi sau mỗi nửa giờ để đặt câu hỏi" - văn phòng báo chí của Tổng thống Zelensky cho biết.

Ngoài ra, một nhóm cán bộ thuộc văn phòng báo chí của Tổng thống Zelensky sẽ tổ chức một điểm phát sóng trực tiếp nội dung cuộc họp báo tại Chợ Thực phẩm Kyiv.

Theo Văn phòng Tổng thống Zelensky, nội dung chương trình họp báo marathon, gồm nội dung câu hỏi sẽ phải được gửi tới Tổng thống trước.

Cuộc họp báo marathon này sẽ được phát trực tuyến trên các mạng xã hội thông qua tài khoản chính thức của Văn phòng Tổng thống Ukraine.

Buổi họp báo lần này hứa hẹn sẽ có nhiều câu hỏi hóc búa cho cựu danh hài nổi tiếng người Ukraine. Hiện nay, dư luận thế giới ngóng chờ những diễn biến mới trong cuộc điều tra luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi cuộc điện thoại giữa ông và ông Zelensky hồi tháng 7 bị công khai.

"Họp báo marathon" được cho là một "đặc sản" của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Các cuộc họp báo marathon được tổ chức hàng năm với sự tham gia của hàng nghìn phóng viên, nhà báo ở trong nước và quốc tế. Tại cuộc họp báo này, chủ đề câu hỏi dành cho Tổng thống Putin không bị giới hạn ở bất cứ lĩnh vực nào.

Cuộc họp báo năm 2018 là cuộc họp báo marathon thứ 14 của Tổng thống Putin. Nó diễn ra trong thời gian kéo dài 3 tiếng 40 phút.

Ông đã trả lời Tổng cộng 66 câu hỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó bao gồm cả các vấn đề quân sự, đối ngoại và đời tư. Cuộc họp báo thu hút số lượng phóng viên, nhà báo tham gia ở con số kỷ lục là 1.700 người.

Với việc tổ chức cuộc họp báo marathon, ông Zelensky được cho là nhằm thỏa mãn giới truyền thông trong nước và quốc tế khi chưa từng tổ chức họp báo sau khi lên nhậm chức vào ngày 20/5/2019.

Điều này đã khiến nhiều nhà báo bất chấp hiểm nguy để tiếp cận Tổng thống và đặt câu hỏi. Người phát ngôn của Văn phòng Tổng thống Ukraine sau đó đã chỉ trích hành động nguy hiểm này và nhận những phản ứng trái chiều từ dư luận.

Giới truyền thông Ukraine và quốc tế đang rất trông đợi cuộc họp báo sẽ diễn ra cả ngày trời do đích thân Tổng thống Volodymyr Zelensky thực hiện.

Hải Lâm
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.