Chuyên mục
Tổng thống Putin từng từ chối làm quan, muốn lái taxi nuôi gia đình
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin từng từ chối làm quan, muốn lái taxi nuôi gia đình

Thứ sáu 16/03/2018 04:24 GMT + 7
Sau khi "người thầy" Anatoly Sobchak bị thất sủng, ông Putin đã từng từ chối một lời mời công việc trong chính quyền St. Petersburg. Thậm chí ông còn cân nhắc làm nghề lái xe taxi để kiếm thêm thu nhập.

Tổng thống Vladimir Putin ngồi sau vô lăng xe. Ảnh: Alexei Druzhinin/Sputnik

Ông Sobchak là vị thị trưởng đầu tiên cũng như duy nhất của thành phố St. Petersburg. Năm 1996, ông thất bại trong việc tái đắc cử vị trí. Tổng thống Putin –cánh tay phải của ngài Sobchak lúc bấy giờ, cho biết một phần nguyên do thất bại của Sobchak là vì tính thẳng thắn của ông cũng như ông Sobchak là nạn nhân của những chiêu trò bẩn thỉu.

“Một chiếc dịch tập trung và thực sự chơi bẩn đã được thực hiện nhằm vào ông ấy” Tổng thống Putin nhận xét trong cuộc phỏng vấn với nhà sản xuất Andrey Kondrashov chịu trách nhiệm làm bộ phim tư liệu về Tổng thống Nga hiện đang được phát sóng.

Theo Igor Sechin – người lãnh đạo Tập đoàn dầu khí Rosneft, Tổng thống Putin từng được đề nghị một công việc trong chính quyền St. Petersburg mới. Tuy nhiên ông đã từ chối lời mời vì muốn cam kết lòng trung thành với ông chủ cũ của mình – là ông Sobchak.

Tổng thống Putin giải thích: “Tôi thà bị bắn vì lòng trung thành còn hơn là bị treo cổ vì tội làm phản”.

Quyết định của Tổng thống Putin lúc đó đã ảnh hưởng tới sự nghiệp của ông. May mắn thay, sau này, ông nhận được lời mời làm việc cho một vị trí trong chính quyền tổng thống ở Moskva.

“Tôi không có nhiều sự lựa chọn. Tôi còn có thể làm gì khác. Tôi không có nơi nào để kiếm việc. Nói thẳng, tôi còn cân nhắc việc lái xe taxi bán thời gian hay đại loại như thế, tôi không đùa đâu. Tôi làm gì còn lựa chọn nào khác. Tôi có hai đứa trẻ nhỏ cần phải nuôi dưỡng”, Tổng thống Putin chia sẻ.

Ông còn bày tỏ sự biết ơn tới Pavel Borodin – Chánh Văn phòng dưới thời cựu Tổng thống Boris Yeltsin – là người đã tạo công ăn việc làm cho ông lúc bấy giờ.

Hồng Hạnh
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.