Chuyên mục
'Thuê người yêu ngày tết' dịch vụ năm nào cũng đắt như tôm tươi tại Trung Quốc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

'Thuê người yêu ngày tết' dịch vụ năm nào cũng đắt như tôm tươi tại Trung Quốc

Thứ hai 12/02/2018 11:06 GMT + 7
Không còn phải lo bị cha mẹ ở quê hối thúc kết hôn vào những ngày cận tết Nguyên Đán, vì giờ đây chỉ cần bỏ ra số tiền từ 50 - 500 USD là người trẻ tại Trung Quốc đã có ngay một người yêu lý tưởng để đưa về ra mắt gia đình.

Bên cạnh niềm vui ngày sum họp gia đình vào dịp tết, thì người trẻ tại quốc gia đông dân nhất nhì thế giới - Trung Quốc vẫn lo sợ ánh mắt mà người thân dành cho họ khi vẫn một mình về quê ăn tết như mọi năm.


Theo suy nghĩ của các bậc cha mẹ tại Trung Quốc, con cái đến tuổi lập gia đình nhưng vẫn lẻ bóng về quê ăn tết chẳng khác nào đang làm xấu mặt cha mẹ trước người thân và hàng xóm. Cũng chính những điều này đã khiến dịch vụ tưởng chừng như ăn theo phong trào là "Thuê người yêu ngày cận tết" trở thành cứu cánh cho hàng chục triệu thanh niên Trung Quốc vào mỗi dịp xuân về.

Một trang web thuê người yêu nổi tiếng tại Trung Quốc.

Cứ những ngày cận tết, các trang báo lớn tại Trung Quốc lại đưa hàng loạt bài về dịch vụ cũng như các trung tâm cho thuê người yêu tràn lan trên trang nhất.

Theo phóng viên của trang Shanghaiist, bắt đầu từ những ngày 25 đến 30 tết âm lịch, các trung tâm mai mối lại ăn nên làm ra khi khách hàng tìm đến đông không kể hết. Nhiều Trung tâm thậm chí còn tranh thủ cơ hội này làm giàu bằng cách hét giá cao với những thanh niên "Ế" lâu năm.


Theo đó, giá thuê người yêu tại các trung tâm ở Trung Quốc sẽ dao động từ 500 đến 600 USD, tuy biết bị hét giá cao nhưng nhiều người vẫn tìm đến để mong tìm được một cô bạn gái hay một anh bạn trai ưng ý, cùng mình diễn vở kịch "Bao giờ cưới" tại quê nhà trong 1 tuần nghỉ tết.

Không chỉ cho thuê, một số trung tâm còn có khả năng tạo nên một cuộc hôn nhân giả vô cùng hoàn hảo cho khách hàng, tùy vào yêu cầu của khách mà "Người yêu thuê" có thể nói chuyện, ôm, hôn hay uống rượu và hỏi thăm tất cả họ hàng trong gia đình.


Tuy nhiên, phần lớn các thanh niên Trung Quốc đi thuê người yêu ngày cận tết đều mong muốn được đối tác tôn trọng bằng cách khéo léo không đụng trạm vào nhau quá nhiều.


Tỷ lệ mất căn bằng giới tính tại Trung Quốc ngày càng cao. Theo các chuyên gia ước tính đến năm 2020, Trung Quốc sẽ có tới 30 triệu dân "FA".

Dân số Nhật bản ngày cảm giảm vì chẳng ai muốn lập gia đình.

Không chỉ nở rộ tại Trung Quốc, dịch vụ "Thuê người yêu ngày cận tết" còn đang rất thịnh hành tại Hàn Quốc và Nhật Bản hai quốc gia được xem là không có nhu cầu kết hôn nhưng vẫn phải làm hài lòng ba mẹ bằng cách luôn luôn ở trạng thái "Đã có đối tượng kết hôn lý tưởng".

THỦY NGUYỄN
Nguồn: thegioitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.