Chuyên mục
Thủ tướng Anh bị cáo buộc ngoại tình với doanh nhân Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thủ tướng Anh bị cáo buộc ngoại tình với doanh nhân Mỹ

Thứ hai 30/09/2019 05:38 GMT + 7
Một nữ doanh nhân Mỹ từng nhận được hàng ngàn bảng Anh từ một cơ quan chính phủ do Thủ tướng Anh Boris Johnson kiểm soát khi ông còn là thị trưởng London.

Tiết lộ mới trên được đăng trên tờ The Sunday Times of London và góp phần làm tăng thêm các vụ bê bối liên quan đến ông Johnson giữa lúc thủ tướng Anh khẳng định sẽ không từ chức để thực hiện đúng hạn kế hoạch đưa nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).

Thủ tướng Anh Boris Johnson bị cáo buộc từng có quan hệ tình ái với một nữ doanh nhân. Ảnh: Daily Mirror

Một số cơ quan đang điều tra các cáo buộc cho rằng ông đã đối xử đặc biệt với nữ doanh nhân Jennifer Arcuri, 34 tuổi, bằng cách giúp cô nhận được tiền tài trợ và tham gia các vụ thương mại mà cô không đủ điều kiện. 

Hôm 27-9, một giám sát viên tại Tòa thị chính London đã đề nghị cơ quan giám sát của cảnh sát điều tra vụ việc khi cho rằng những lời cáo buộc, nếu đúng sự thật, có thể dẫn đến hành vi sai trái trong cơ quan chính phủ.

Tuy nhiên, cả ông Johnson và cô Arcuri đều phủ nhận. Trong khi đó, một bộ trưởng thuộc đảng Bảo thủ của Thủ tướng Johnson bác bỏ cáo buộc trên khi cho rằng "khiếu nại rõ ràng đã bị chính trị hóa".

Theo tờ báo, cô Arcuri đã tâm sự với 4 người bạn rằng cô ngoại tình với ông Johnson khi ông làm thị trưởng. Mối quan hệ bắt đầu ngay sau khi họ gặp nhau vào năm 2012 giữa lúc ông đang vận động tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Ở thời điểm đó, ông Johnson, 47 tuổi, đã có cuộc hôn nhân thứ hai và cô Arcuri, khi đó 27 tuổi, vừa hoàn tất chương trình sau đại học về kinh doanh tại London.

Thủ tướng Anh và nữ doanh nhân Jennifer Arcuri. Ảnh: REX

Theo The Sunday Times, ông Johnson thường đến đến căn hộ của cô Arcuri ở Đông London vào giờ nghỉ trưa khi còn làm thị trưởng.

Thủ tướng Anh đã giúp cô xuất hiện tại 4 sự kiện kết nối dành cho các doanh nhân và nhà hoạch định chính sách mà công ty của cô tổ chức.

Cô cũng nhận được 11.500 ngàn bảng Anh (tương đương 328 triệu đồng) tiền tài trợ từ một cơ quan do ông Johnson giám sát với tư cách là thị trưởng khi đó. Chưa hết, nữ doanh nhân này còn được trao những vị trí mà nhiều người khao khát trong các nhiệm vụ thương mại với thị trưởng đến Malaysia, New York, Singapore và Tel Aviv. Trong một số trường hợp, văn phòng của ông Johnson đã can thiệp để bổ sung tên cô vào danh sách mặc cho cô không đáp ứng được các tiêu chí của đại biểu thương mại.

Một doanh nghiệp khác sau đó được cô Arcuri thành lập, Hacker House, cũng được trao một khoản trợ cấp của chính phủ trị giá 100.000 bảng Anh vào tháng 2 trước khi ông Johnson trở thành thủ tướng.

Trong lần đầu từ chối thảo luận về các cáo buộc, ông Johnson cho đài ITV hay: "Mọi thứ hoàn toàn phù hợp theo đúng quy trình".

Ông Johnson hồi cuối tuần rồi cũng bị cáo buộc ghì chặt đùi của hai phụ nữ ngồi bên cạnh ông trong một bữa ăn trưa vào năm 1999 tại trụ sở của The Spectator, một tạp chí cánh hữu nơi ông từng làm biên tập viên.

Xuân Mai (Theo New York Times)
Nguồn: nld.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.