Chuyên mục
Thịt nai, cá tuyết, rượu vang cho tiệc chiêu đãi ông Kim Jong Un ở Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thịt nai, cá tuyết, rượu vang cho tiệc chiêu đãi ông Kim Jong Un ở Nga

Thứ sáu 26/04/2019 08:06 GMT + 7
Sau cuộc gặp thượng đỉnh kéo dài hơn 3 tiếng rưỡi của hai nguyên thủ cùng phái đoàn hai nước, Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã cùng thưởng thức bữa tối thân mật.Thịt nai, cá tuyết, rượu vang cho tiệc chiêu đãi ông Kim Jong Un ở Nga

Tham dự buổi tiệc chiêu đãi ở Vladivostok ngoài hai nhà lãnh đạo Nga - Triều còn có các đại diện của phái đoàn hai nước.

Theo RIA Novosti, điểm nhấn của menu tiệc chiêu đãi là salat cua, pelmeni thịt nai, cá tuyết với sốt thì là và thịt bò Khabarovsk với cà tím nướng. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của loại súp Nga truyền thống - súp củ cải đỏ. Tráng miệng là bánh gato socola và sorbet táo - caramen.

Hai nhà lãnh đạo nâng ly sau cuộc hội đàm dài gấp đôi so với thời gian dự kiến trên tinh thần xây dựng từ hai phía. Ảnh: Reuters.

Hai nhà lãnh đạo cùng nâng ly, thưởng thức rượu vang nho Chardonnay và vang Nho Merlot nổi tiếng. Loại rượu vang này xuất xứ từ nhà máy rượu vang Manor Divnomorskoe nổi tiếng của xứ bạch dương.

Để phục vụ các thượng khách, tiệc chiêu đãi cũng chuẩn bị các món ăn chay cho những ai có nhu cầu.

Đặc biệt, bữa tiệc chiêu đãi đã gây ấn tượng mạnh cho nhà lãnh đạo Triều Tiên khi Tổng thống Putin nhắc đến người cha đã khuất của ông. Ông Putin gợi lại kỷ niệm đón tiếp ông Kim Jong Il (cha của nhà lãnh đạo Kim Jong-un) cũng tại Vladivostok vào năm 2002. Nhà lãnh đạo Triều Tiên khi ấy nói rằng "ông luôn cảm thấy được đối xử tôn trọng tại Nga".

Nhà sử học, chuyên gia về nghi thức lễ tân Eleonora Basmanova nhận định ông Putin đã gợi nhớ về người cha của Kim Jong Un và rõ ràng nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên đã rất xúc động.

Menu tiệc chiêu đãi là những món ăn trứ danh của vùng Viễn Đông Nga. Ảnh: TASS.

Theo lời bà Basmanova, cử chỉ vỗ bằng lòng bàn tay cùng với những lời nói của ông Kim cho thấy sự "phấn khích, sảng khoái và hân hoan" của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Chuyên gia nghi thức cho biết ông Kim đã rất phấn khích, mặc dù ông đã cố gắng che giấu điều đó. Trong các cuộc đàm phán ở Vladivostok, ông đã kiềm chế và nghiêm túc, nhưng "không ảm đạm như trong cuộc họp với Tổng thống Trump (ở Hà Nội)".

Đồng thời, theo quan sát của bà, ông Putin cũng nồng nhiệt chào đón nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Đại học Liên bang Viễn Đông. Theo giao thức, vị khách danh dự được mời ngồi bên phải.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga đã vinh danh ông Kim Jong Un và đề nghị tăng cường tình hữu nghị và hợp tác giữa Moscow - Bình Nhưỡng.

Kỷ niệm chương với hình ảnh hai nhà lãnh đạo trên bàn tiệc chiêu đãi. Ảnh: Reuters.

Bó hoa đặt ở trọng tâm bàn tiệc giữa hai nhà lãnh đạo là một hình thức biểu tượng khác biệt căn bản so với nghi thức của châu Âu. "Rất có thể ban tổ chức lễ chiêu đãi đã tính toán đến điều này", bà nói thêm.

Hà Lan
Nguồn: zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.