Chuyên mục
Tại sao người Nhật thích thuê nhà hơn mua nhà, cho dù thu nhập rất cao
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tại sao người Nhật thích thuê nhà hơn mua nhà, cho dù thu nhập rất cao

Thứ năm 14/11/2019 04:20 GMT + 7
Vấn đề nhà đất, bất động sản ngày nay luôn là vấn đề nổi cộm ở mỗi quốc gia, đặc biệt như Trung Quốc với xu hướng "an cư, lạc nghiệp".

Ở Trung Quốc, thị trường bất động sản luôn là một chủ đề nóng. Bất kể việc gì từ kết hôn, sinh con, chăm sóc cha mẹ thì ngôi nhà thường là thước đo để đánh giá sự ổn định của một gia đình, tạo cảm giác an toàn và niềm tự hào cho cả một gia đình. Đó cũng là lý do tại sao thị trường bất động sản ở Trung Quốc luôn ở tình trạng "sốt".


Trong khi đó, thị trường bất động sản ở Nhật Bản chưa bao giờ nóng và ngày nay cũng vậy, mọi người thường có xu hướng đi thuê nhà hơn là mua nhà. Tại sao lại như vậy?

Mọi người thường cho rằng người Nhật thích sống trong những ngôi nhà nhỏ. Điều này chưa hoàn toàn đúng, lý do chính xác hơn cả là họ không đủ khả năng. Mặc dù Nhật Bản đã trải qua thời kỳ suy thoái kinh tế được gần 20 năm nhưng việc sở hữu một căn nhà với mức giá hiện tại là điều dường như không thể đối với tầng lớp lao động. Mức thu nhập cao song chỉ để đảm bảo đời sống của họ, nhưng để nghĩ tới việc sở hữu một căn nhà thì nó rất khó.

Tại sao người Nhật thích thuê nhà hơn mua nhà?

Vì vậy, người Nhật thường có suy nghĩ theo chiều hướng tích cực hơn, thuê nhà giá rẻ và đầu tư vào cuộc sống tinh thần nhiều hơn là những vật chất có giá trị lớn. Thay vì phải vay mượn, cày ải để mua nhà thì họ thường đi chơi, du lịch cùng gia đình, bạn bè, quan tâm đến làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Một vấn đề nữa ở đây chính là việc tầng lớp lao động ở Nhật Bản thường không có công việc cố định tại một địa điểm quá lâu và thường phải thay đổi nơi làm việc. Vì vậy, việc mua cố định một căn nhà sẽ gây rất nhiều bất tiện.

Hạ Tú (Theo Tri thức xanh)
Nguồn: ngoisao.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.