Chuyên mục
Sự thật bất ngờ về tỷ phú giàu nhất Trung Quốc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sự thật bất ngờ về tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Thứ năm 11/06/2015 09:53 GMT + 7
Từ một hướng dẫn viên du lịch miễn phí, bị ĐH Harvard từ chối tới 10 lần, Jack Ma đã trở thành đại gia số 1 Trung Quốc.

Jack Ma là người sáng lập và là chủ tịch điều hành Tập đoàn Alibaba – được ví là “gã khổng lồ” về thương mại điện tử. Ông là doanh nhân Trung Quốc đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí Forbes. Tính đến thời điểm tháng 8 năm 2014, theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg, ông đã sở hữu khối tài sản 21,9 tỷ USD.

Phát biểu tại hội thảo chủ đề “Một tầm nhìn, một ý tưởng với Jack Ma” tại Davos, Thụy Sĩ, tỷ phú giàu nhất Trung Quốc đã chia sẻ những trải nghiệm thời thơ ấu, quá trình phát triển của Tập đoàn Alibaba và kinh nghiệm của ông khi làm việc với Chính phủ.


Jack Ma nói: “Hãy thử 1 lần trong đời, hãy cố gắng thay đổi, hãy làm việc chăm chỉ... và sẽ chẳng có điều gì xấu có thể xảy ra"

Tỷ phú Jack Ma tiết lộ rằng ông nộp đơn xin học ở Harvard tới 10 lần và bị từ chối cả 10. Jack Ma cho biết, thất bại này chỉ củng cố thêm quyết tâm phải thành công của ông. Jack Ma cũng từng trượt đại học 3 lần và 30 lần bị từ chối khi đi xin việc, trong đó có cả KFC. “Khi KFC đến Trung Quốc, 24 người đi xin việc thì 23 trúng, tôi là kẻ duy nhất trượt”, ông chia sẻ.

Jack Ma luyện tập tiếng Anh bằng cách làm hướng dẫn viên miễn phí cho du khách nước ngoài quanh khu vực quê hương ông là Hàng Châu. Ông cho biết sau 9 năm tiếp xúc với người nước ngoài ông đã học được nhiều điều rất khác biệt so với những gì được dạy ở trường và những điều cha mẹ đã nói với ông. Cái tên “Jack” của ông được một du khách đặt cho.

Người đàn ông giàu nhất Trung Quốc tiết lộ, ông đặt tên Tập đoàn của mình là Alibaba vì đó là một câu chuyện được cả thế giới biết đến. Trang web Alibaba hiện có hơn 100 triệu khách ghé tham quan và mua sắm trên trang web mỗi ngày và đã tạo được 40 triệu việc làm, trực tiếp cũng như gián tiếp, tại Trung Quốc.

Chia sẻ về kinh nghiệm làm việc với chính phủ, Jack Ma nói rằng, “Hãy yêu chính phủ nhưng đừng cưới”. Jack Ma nói rằng ông chưa bao giờ nhận được đồng nào từ chính phủ Trung Quốc.

Câu nói nổi tiếng của Jack Ma là: “Họ gọi tôi là Jack khùng. Tôi nghĩ khùng cũng tốt. Chúng ta khùng nhưng chúng ta không ngu”. Vị đại gia số 1 Trung Quốc này cũng cho hay, một trong những bí quyết thành công của Alibaba là tuyển dụng rất nhiều phụ nữ. Jack Ma cho biết, Alibaba có 47% nhân viên, 33% quản lý và 24 % lãnh đạo cao cấp là phụ nữ. Ông giải thích rằng phụ nữ biết cách nghĩ cho người khác hơn, nên họ là nhân tố tối quan trọng trong kinh doanh./.

Trần Ngọc/VOV.VN
Theo China Daily, Asiaone
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.