Chuyên mục
'Sợ' khách du lịch, Hà Lan không còn muốn quảng bá hình ảnh đất nước
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

'Sợ' khách du lịch, Hà Lan không còn muốn quảng bá hình ảnh đất nước

Thứ hai 13/05/2019 15:45 GMT + 7
Chính quyền Hà Lan cảm thấy lo ngại với những hệ lụy kéo theo từ các đoàn khách du lịch . Vì lý do này, họ không còn muốn quảng bá đất nước là điểm đến lý tưởng.

"Chúng tôi nhận ra chẳng phải lúc nào nhiều hơn cũng là tốt", The Guaridan dẫn lại câu nói trong tài liệu của một cơ quan du lịch Hà Lan. "Thay vì ra sức quảng bá hình ảnh đất nước là một điểm đến đáng mơ ước, giờ là lúc chúng tôi cần kiểm soát lượng khách tham quan".

Theo thống kê, trong năm 2018, xứ sở tulip đã đón khoảng 18 triệu du khách đến tham quan, tức là nhiều hơn dân số nước này. Với đà tăng trưởng như hiện nay, năm 2030, Hà Lan sẽ chạm mốc 42 triệu lượt khách ghé thăm, cao hơn nhiều con số 29 triệu theo dự tính của chính quyền.

42 triệu khách du lịch là niềm mơ ước của nhiều quốc gia nhưng Hà Lan dường như không nằm trong nhóm này.

Lượng khách khổng lồ đến Hà Lan khiến chính quyền cảm thấy lo ngại. Ảnh: Guardian.

Guardian cho biết lượng khách khổng lồ đang gây rất nhiều ảnh hưởng xấu đến cuộc sống người dân trong nước. Còn theo báo cáo từ Telegraph, nhiều người dân ở Asmterdam thậm chí còn cảm thấy không thể sống nổi trên chính thành phố của mình vì tình trạng quá tải khách du lịch.

Mới đây, New York Times cũng đã chỉ ra những yếu tố khiến Amsterdam trở thành "điểm đến lý tưởng", thu hút lượng khách khổng lồ như vậy. Vé máy bay là một nguyên nhân bởi có khá nhiều chuyến bay giá rẻ tới đây trong dịp cuối tuần. Bên cạnh đó, việc hợp thức hóa khu phố đèn đỏ cũng khiến các du khách cảm thấy hứng thú với Amsterdam.

Dần dần, từ việc thành công trong hoạt động thu hút khách, thủ đô Hà Lan đang phải trả giá cho những bước đi tưởng như khôn ngoan của mình. Các tour du lịch đến phố đèn đỏ bị hạn chế.

Amsterdam đang thực hiện nhiều giải pháp để trả lại môi trường sống cho chính những người bản địa. Ảnh: Lonely Planet. 

Tuy nhiên, ngay cả khi Amsterdam đang cố khắc phục những tiêu cực do lượng khách khổng lồ gây ra, nhiều nơi trên khắp Hà Lan vẫn ngày ngày phải hứng chịu vô số cảnh tượng phản cảm. 

"Một số thành phố và khu vực luôn ở trong tình trạng đông nghẹt, chẳng hạn như Amsterdam hay Giethoorn, ngôi làng nhỏ với nhiều cối xay gió và những người nông dân. Người Trung Quốc rất thích nơi này", một phát ngôn viên chia sẻ.

Theo Guardian, ngôi làng nhỏ Giethoorn có 2.500 người sinh sống đã đón tới hơn 350.000 lượt du khách Trung Quốc trong năm ngoái. 

Hoa tulip là biểu tượng của Hà Lan. Tuy nhiên, chính quốc hoa của đất nước lại đang bị giẫm đạp từng ngày dưới chân khách du lịch. AP đưa tin vào tháng ba năm nay, các nông dân Hà Lan thậm chí đã phải gửi lời cầu xin "đừng giẫm đạp lên hoa của chúng tôi" tới các vị khách phương xa.

Những cánh đồng hoa gần bờ biển phía bắc Hà Lan thu hút lượng lớn khách du lịch vào mùa xuân với đủ loại hoa khoe sắc như tulip, thủy tiên, lục bình... Tất cả cùng tạo nên một background hoàn hảo cho các bức ảnh check-in mạng xã hội. Vì thế, du khách đua nhau tới đây chụp ảnh, bất chấp những tấm biển cấm để giẫm đạp lên hoa, miễn sao có tấm hình đẹp nhất.

Những tấm biển bằng tiếng Anh cảnh báo du khách bảo vệ cánh đồng hoa ở Hà Lan. Ảnh: Reuters.

Theo USA Today, ngay cả khi nhận được tiền từ khách đến tham quan, nông dân cũng phải trả cái giá quá đắt vì sự vô ý của những "thượng đế". Nếu một cây hoa tulip bị giẫm đạp, bông của nó sẽ không còn đủ tiêu chuẩn để đem ra ngoài bán.

"Năm ngoái, tôi mất tới 10.000 euro. Tất cả đều bị giẫm đạp chỉ vì những bức hình selfie", một nông dân chia sẻ.

Bất chấp những sự khó chịu mà du khách gây ra cho dân địa phương, thực tế, ngành du lịch đã đem về cho Hà Lan khoảng 82 tỷ euro và 761.000 việc làm trong năm 2018, được xếp vào top 13 lĩnh vực nhiều nhân sự nhất nước.

Du lịch bằng xe buýt dưới nước, khám phá thành phố ở Hà Lan. Đến thành phố Amsterdam (Hà Lan), ngoài tận hưởng vẻ đẹp thủ đô của những chiếc xe đạp, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh sông nước trên xe buýt.

Anh Tú (Theo Guardian, USA Today)
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.