Chuyên mục
Putin, Bill Gates và những tỷ phú giàu nhất thế giới đi xe gì?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Putin, Bill Gates và những tỷ phú giàu nhất thế giới đi xe gì?

Thứ tư 17/04/2019 03:09 GMT + 7
Không ít tỷ phú thế giới sở hữu những siêu xe đắt tiền như Pagani Huayra, McLaren F1,... Nhưng cũng có một số người giản dị khi vẫn sử dụng những chiếc xe hơi bình dân.

Bill Gates - Porsche 959: Người sáng lập Microsoft - Bill Gates có tổng giá trị tài sản khoảng 99,4 tỷ USD, ông cũng là một trong những tín đồ của hãng xe thể thao Porsche. Tỷ phú người Mỹ mua một chiếc Porsche 959 vào năm 1980. Tuy nhiên chiếc xe không được thông quan vì những quy định của Liên bang và tiêu chuẩn EPA. Bill Gates đã tìm mọi cách để sở hữu chiếc xe. Mẫu xe này cuối cùng cũng được thông quan dưới dạng xe trưng bày và tỷ phú Mỹ chỉ được lái một quãng đường nhất định trong năm.

Steve Ballmer - Ford Fusion Hybrid: Giám đốc điều hành Microsoft - Steve Ballmer có tổng giá trị tài sản khoảng 50 tỷ USD, ông cũng là chủ tịch của đội bóng rổ Los Angeles Clipper. Tuy nhiên, người đàn ông này không có niềm đam mê siêu xe, ông vẫn thường lái chiếc xe bình dân Ford Fusion Hybrid để đi làm. Điều này cũng dễ hiểu bởi Ford và Microsoft có mối quan hệ mật thiết, cha của Ballmer cũng từng làm quản lý tại hãng Ford. Chiếc xe này cũng là món quà từ Giám đốc điều hành Ford, Alan Mulally tặng cho Steve Ballmer trong lễ kỷ niệm chiếc xe thứ 1 triệu.

Vladimir Putin - Lada: Một trong những người đàn ông quyền lực nhất thế giới, Tổng thống Nga Vladimir Putin thường xuất hiện trước công chúng trên chiếc xe Aurus Senat limousine. Tuy nhiên, ông Putin cũng sở hữu xe hơi riêng, một trong những chiếc đặc biệt nhất là mẫu xe đến từ hãng nội địa lâu đời nhất Lada. Những chiếc xe Lada được sản xuất dành cho nhóm khách hàng bình dân với giá rẻ và thiết kế đơn giản.

Steve Jobs - Mercedes SL55 AMG: Khi Steve Jobs còn sống, ông thường thay đổi biển số xe sau mỗi 6 tháng. Điều này được cho là để tránh tai mắt của các tay săn ảnh. Chiếc xe cuối cùng mà Steve Jobs sở hữu là mẫu Mercedes SL55 AMG. Tại thời điểm nhà đồng sáng lập và CEO Apple qua đời, giá trị tài sản của ông ước tính khoảng 10,2 tỷ USD.

Alice Walton - Ford F-150: Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới Alice Walton là con gái duy nhất của người sáng lập Walmart Sam Walton, bà cũng là người thừa kế gia sản Walmart. Cuộc sống của bà gây không ít tranh cãi, từ những đóng góp chính trị, nghệ thuật, số tiền bà nhận được từ Walmart so với cơ cấu tiền lương của công ty và việc bị bắt giữ vì lái xe trong tình trạng say xỉn. Giá trị tài sản của Walton là khoảng 50 tỷ USD. Alice Walton cũng sở hữu một trang trại rộng 3.200 mẫu ở Texas và thường lái chiếc F-150 King Ranch đi thăm đất.

Larry Ellison - Lexus LFA: Người sáng lập Oracle và thành viên hội đồng quản trị Tesla, Larry Ellison từng có thời điểm vươn lên là người giàu nhất thế giới. Ông cũng được biết đến như một tay chơi chuyên sưu tầm du thuyền và xe hơi. Với giá trị tài sản là 65,1 tỷ USD, Larry Ellison thừa khả năng sở hữu những siêu xe đắt tiền. Đặc biệt trong số đó là siêu xe "huyền thoại" McLaren F1 và Lexus LFA.

Mark Zuckerberg - Pagani Huayra: Ông chủ của Facebook - Mark Zuckerberg có tổng giá trị tài sản là 66 tỷ USD. Vị tỷ phú trẻ tuổi vẫn thường sử dụng chiếc Toyota Prius và Volkswagen Golf GTI. Nhưng trong garage của Mark Zuckerberg có một chiếc xe nhanh hơn rất nhiều, đó là siêu xe Pagani Huayra.

Donald Trump - Mercedes-Benz McLaren SLR: Tạp chí Forbes ước tính giá trị tài sản của đương kim Tổng thống Mỹ - Donald Trump là khoảng 3,1 tỷ USD. Năm 2018, ông Trump từng nói sẽ duy trì chính sách thương mại của mình cho đến khi "không có mẫu xe nào của Mercedes lăn bánh trên Đại lộ 5 ở New York". Thực tế, Donald Trump là một tay chơi xe chính hiệu và sở hữu không ít siêu xe Đức. Bộ sưu tập của ông nổi bật với những cái tên như Mercedes-Benz McLaren SLR, Rolls-Royce Phantom, Cadillac Escalade, Diablo VT Roadster hay Mercedes-Benz S600 Guard.

Donald Trump - Mercedes-Benz McLaren SLR: Tạp chí Forbes ước tính giá trị tài sản của đương kim Tổng thống Mỹ - Donald Trump là khoảng 3,1 tỷ USD. Năm 2018, ông Trump từng nói sẽ duy trì chính sách thương mại của mình cho đến khi "không có mẫu xe nào của Mercedes lăn bánh trên Đại lộ 5 ở New York". Thực tế, Donald Trump là một tay chơi xe chính hiệu và sở hữu không ít siêu xe Đức. Bộ sưu tập của ông nổi bật với những cái tên như Mercedes-Benz McLaren SLR, Rolls-Royce Phantom, Cadillac Escalade, Diablo VT Roadster hay Mercedes-Benz S600 Guard.

Jeff Bezos - Honda Accord: Ông chủ của Amazon, Jeff Bezos có giá trị tài sản lên đến 150 tỷ USD. Dù có khối tiền khổng lồ, Jeff Bezos vẫn rất trung thành với chiếc xe mình đang đi. Lần gần nhất các tay săn ảnh chụp được Bezos vẫn nhìn thấy ông lái chiếc Honda Accord đời 1996. Khi được hỏi về việc này, ông cho biết: "Đây là một chiếc xe hoàn toàn tốt".

Michael Bloomberg - Audi R8 V10: Cựu thị trưởng của New York và hiện tại là ông trùm truyền thông - Michael Bloomberg có giá trị tài sản lên tới 59,4 tỷ USD. Ông từng có những ý tưởng khá thú vị như muốn điều chỉnh kích thước những lon soda được bán ở New York và tuyên bố Nissan NV200 là chiếc taxi của tương lai. Michael Bloomberg cũng đã quyên góp 130 triệu USD cho chính sách giao thông và an toàn đường bộ trên toàn thế giới. Bloomberg sở hữu chiếc siêu xe Audi R8 V10 và một chiếc Chevrolet Suburban.

Sergey Brin và Larry Page - Tesla Model 3: Sergey Brin và Larry Page là những người đồng sáng lập Google và các biểu tượng của ngành công nghệ Thung lũng Silicon, có tổng trị giá tài sản hơn 100 tỷ USD. Hai người đàn ông giàu có này từng lái chiếc Toyota Prius trước khi chuyển sang mẫu Tesla Model 3. Thậm chí, những tỷ phú này từng độ lại chiếc xe theo phong cách chẳng giống ai với màu sơn hồng, cánh dơi phía sau, huy hiệu Batman ở nắp capo, đèn pha gắn mi cong và mâm xe hợp kim có logo Google.

PV
Nguồn: tintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.