Chuyên mục
Phụ huynh Mỹ mua balo chống đạn cho con
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phụ huynh Mỹ mua balo chống đạn cho con

Thứ ba 13/08/2019 03:32 GMT + 7
Sau nhiều vụ xả súng gây thương vong lớn xảy ra tại Mỹ, mặt hàng balo chống đạn đã ra đời nhằm xoa dịu phần  nào sự lo lắng của các bậc phụ huynh. Vào thời điểm năm học mới sắp bắt đầu, và khi chính phủ Mỹ vẫn chưa tìm được lời giải cho bài toán kiểm soát súng đạn, mặt hàng này càng được tìm kiếm nhiều hơn.


Các cửa hàng ghi nhận họ đã tư vấn và bán được rất nhiều balo chống đạn cho các phụ huynh trong mùa mua sắm tựu trường  năm nay. Vấn đề an toàn đang được đặt lên hàng đầu khi những bậc phụ huynh chuẩn bị cho con em mình vào  năm học mới, đặc biệt là sau vụ xả súng El Paso và Dayton, Ohio khiến 31 người thiệt mạng.

Skyline sản xuất các sản phẩm tự vệ học đường như bình xịt hơi cay và súng gây choáng, mặt hàng ba lô chống đạn cho trẻ em chỉ mới ra mắt vào năm ngoái. Ba lô của Skyline có giá $ 119 (khoảng 2,8 triệu đồng). TuffyPacks cũng là một hãng đi đầu trong sản xuất các tấm chắn đạn tháo rời, có thể nhét trong balo. Giá thành một chiếc balo chống đạn không hề rẻ. Tấm chắn đạn của TuffyPacks có giá dao động từ $ 129 đến $ 149 ( tương đương 3-4 triệu đồng). 

Tuy nhiên, tính an toàn của những sản phẩm này chưa được Viện Tư pháp Quốc gia - cơ quan nghiên cứu, phát triển và đánh giá thuộc Bộ Tư pháp Mỹ thẩm định. Các chuyên gia giáo dục cho rằng ba lô chống đạn không phải là giải pháp. Tuy nhiên nó là một sản phẩm phần nào mang lại sự an tâm cho các phụ huynh khi họ hoàn toàn bất lực trong việc tìm một câu trả lời cho sự an nguy của con em mình tại trường học ./.
Nguồn: vnews.gov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.