Chuyên mục
Phòng chờ sân bay siêu sang chỉ dành riêng cho giới thượng lưu
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phòng chờ sân bay siêu sang chỉ dành riêng cho giới thượng lưu

Thứ bảy 07/09/2019 05:54 GMT + 7
Một số sân bay lớn có những phòng chờ cực kỳ sang trọng, chỉ dành riêng cho khách hàng thượng lưu. Có tấm thẻ vào những căn phòng này không phải là điều đơn giản.

Trong các sân bay lớn có những khu vực “bí mật”, chỉ khách VIP mới có thể đặt chân. Đó là những phòng chờ đặc biệt sang chảnh thuộc đẳng cấp thượng lưu, chỉ dành cho các vị khách VIP như chính trị gia, nghệ sĩ hạng A và lãnh đạo các công ty hàng đầu thế giới. Ảnh: Fodors Travel Guide.

Chairman's Lounge (Qantas): CEO Qantas Group Alan Joyce mô tả Chairman's Lounge là "câu lạc bộ đặc quyền nhất" tại Australia. Đây là mạng lưới phòng chờ VIP ở các sân bay Sydney, Melbourne, Brisbane, Canberra, Adelaide và Perth. Tại đây, hành khách VIP được thưởng thức đồ ăn cao cấp trong nhà hàng và quán bar hoạt động 24/24, được tận hưởng không gian yên tĩnh và các tác phẩm nghệ thuật trứ danh. Ảnh: Executive Traveller.

Thành viên tham gia mạng lưới này cũng nhận được sự ưu tiên cao nhất khi yêu cầu nâng cấp ghế ngồi hay đổi vé. Nhân viên Qantas sẽ theo dõi và ghi nhớ sở thích của họ, ví dụ như đồ uống và chỗ ngồi yêu thích. Thẻ VIP để vào Chairman's Lounge thường nằm trong tay CEO và chủ tịch của các công ty tầm cỡ có hợp đồng lớn với Qantas, chính trị gia và nghệ sĩ nổi tiếng. Đối thủ của Qantas là Virgin Australia cũng có hệ thống phòng chờ VIP tương tự với tên gọi The Club (Câu lạc bộ).  Ảnh: Executive Traveller.

Diamond Plus và Diamond Invitation (Cathay Pacific): Hãng hàng không Cathay Pacific (Hong Kong) có hai loại phòng chờ là Diamond Plus dành riêng cho các vị khách chi tiêu nhiều nhất và Diamond Invitation cho khách VIP. Các thành viên phòng chờ này hưởng những đặc quyền như được nhân viên Cathay đón tại sân bay, không phải thực hiện các thủ tục an ninh hàng không. Ảnh: Cathay Pacific.

Chế độ Diamond Plus nằm trong tầm tay các hành khách chi tiêu lớn hàng năm. Tuy nhiên, Diamond Invitation là chiếc thẻ chỉ dành cho các vị khách cực kỳ quan trọng như CEO, chính trị gia, người nổi tiếng. Ảnh: Executive Traveller.

Centurion (American Express): Không phải là hãng hàng không nhưng American Express có phòng chờ và nhà hàng tại sân bay tại Hong Kong, dành riêng cho các vị khách có thẻ Centurion. Tại đây, khách VIP có thể thưởng thức đủ mọi sơn hào hải vị, từ champagne cao cấp, trứng cá muối cho đến tổ yến và nấm cục. Ảnh: Executive Traveller.

Invitation Only (Emirates): Phòng chờ siêu sang của Emirates bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2010. Sở hữu tấm thẻ iO là điều không hề đơn giản, cần được Chủ tịch Emirates Tim Clark thông qua. Thẻ phải được gia hạn 2 năm/lần. Ảnh: Bloomberg.

Khách sở hữu thẻ iO được đưa đón miễn phí tới sân bay bằng xe limousine. Trên máy bay, họ được phục vụ các bữa ăn đặc biệt theo sở thích riêng. Đối thủ của Emirates là Etihad cũng có dịch vụ phòng chờ VIP tương tự với tên gọi Guest Exclusive. Ảnh: Executive Traveller.

ConciergeKey (American Airlines): Các thành viên ConciergeKey được nhân viên American Airlines đón ở cửa sân bay, không phải mất thời gian xếp hàng thực hiện các thủ tục an ninh và tận hưởng nhiều dịch vụ sang chảnh khác. Ảnh: Executive Traveller.

Executive Club Premier (British Airways): Các thành viên Executive Club Premier được quyền tiếp cận phòng chờ siêu sang Concorde Rooms ở sân bay Heathrow (London) và JFK (Neww York). Tại đây, hành khách được tận hưởng các dịch vụ hạng sang như phòng tiệc VIP, quầy bar riêng, không gian nghỉ ngơi ngoài trời. Tới giờ bay, họ được nhân viên British Airways chở tới máy bay bằng xe sang Jaguar. British Airways giữ bí mật các điều kiện để hành khách trở thành thành viên Executive Club Premier. Ảnh: Executive Traveller.

Hương Giang
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.