Chuyên mục
Ông Putin được chào đón hoành tráng chưa từng có tại UAE
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin được chào đón hoành tráng chưa từng có tại UAE

Thứ tư 16/10/2019 09:26 GMT + 7
Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đã có màn chào mừng hoành tráng nhân chuyến công du của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Truyền thông Nga cho rằng UAE đã định nghĩa lại thế nào là “chào đón”.


Màn chào đón hoành tráng chưa từng có của UAE với ông Putin

(Ảnh: RT)

Ngày 15/10, Tổng thống Putin đã bắt đầu chuyến thăm chính thức UAE nhằm bàn bạc về hàng loạt vấn đề liên quan tới tình hình Trung Đông cũng như thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương. Màn chào đón nhà lãnh đạo Nga ở Abu Dhabi đã được UAE thực hiện công phu tới mức Sputnik đã nhận định rằng khái niệm “chào mừng” đã được định nghĩa lại.

Ngay sau khi đặt chân xuống UAE và gặp Thái tử Mohammed bin Zayed Al Nahyan, ông Putin không chỉ được chào mừng bằng loạt đại bác. Trên đường di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố được giăng kín cờ UAE và Nga, không quân quốc gia Trung Đông đã điều đội máy bay biểu diễn tới “vẽ” quốc kỳ Nga trên bầu trời với 3 màu trắng, xanh và đỏ.

Ông Putin di chuyển trên siêu xe Aurus, một thương hiệu xế hộp sang trọng do Nga sản xuất. Tháp tùng siêu xe là dàn xe diện mạo giống hệt xe cảnh sát Nga với huy hiệu tương tự nhưng dùng biển UAE. Một nhà báo Nga chứng kiến màn chào đón đã bình luận trên mạng xã hội rằng ông Putin dường như đã nhận được sự tôn trọng và đón tiếp rất nồng hậu.

Ngoài xe hơi, UAE điều thêm một dàn kỵ sĩ cưỡi ngựa mang cờ của 2 quốc gia tháp tùng siêu xe của ông Putin di chuyển.

Ông Putin cũng đã gặp gỡ phi hành gia UAE Hazzaa Ali Al Mansoori, người đã đi vào trạm vũ trụ quốc tế ISS trên tàu vũ trụ Soyuz MS-15 của Nga vào tháng 9 và trở lại trái đất thành công vào ngày 3/10

Ông Putin tặng chim quý cho Thái tử UAE (Ảnh: Sputnik)

Theo RT, giống như món quà tặng cho Quốc vương Ả rập Xê út Salman bin Abdulaziz Al Saud trong chuyến công du trước đó, ông Putin cũng mang chim cắt để tặng Thái tử UAE Al Nahyan. Đây là giống chim rất được yêu thích tại quốc gia Trung Đông, đặc biệt là trong gia đình hoàng tộc.

UAE đã tặng lại ông Putin một mô hình cung điện Qasr al Hosn, mô phỏng lại nơi gia đình hoàng gia từng ở.

Theo hãng tin Aljazeera, trong chuyến thăm của ông Putin, Nga và UAE đã ký thỏa thuận 1,3 tỷ USD hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, khoa học công nghệ và y tế. Ông Putin cam kết với quan chức UAE rằng họ sẽ không phải thất vọng vì thỏa thuận với đối tác Nga.

UAE tặng lại ông Putin mô hình cung điện (Ảnh: Sputnik)

Dàn máy bay "vẽ" cờ Nga trên trời (Ảnh: Ruplty)

Đức Hoàng
Theo Sputnik, RT
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.