Chuyên mục
Ông Lệnh Kế Hoạch đối mặt với… 70 án tử hình?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Lệnh Kế Hoạch đối mặt với… 70 án tử hình?

Thứ hai 11/05/2015 03:59 GMT + 7
Theo Boxun News, ông Lệnh Kế Hoạch đang đối mặt với… 70 án tử hình do thu thập  2.700 tài liệu mật về Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Boxun News là một tờ báo ở Mỹ khét tiếng về các câu chuyện “thâm cung bí sử” chưa được kiểm chứng ở Trung Quốc.

Cựu Chánh văn phòng Trung ương ĐCS Trung Quốc Lệnh Kế Hoạch bị Ủy ban Kiểm tra
Kỷ luật Trung ương điều tra vì  "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng". 

Cựu Chánh văn phòng Trung ương ĐCS Trung Quốc Lệnh Kế Hoạch (Ling Jihua), 58 tuổi và là một cận thần của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào - đã bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương điều tra vì  "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng".

Cho đến năm 2012, trên cương vị Chánh văn phòng Trung ương ĐCS Trung Quốc, Lệnh Kế Hoạch được cho là có nhiều khả năng sẽ leo cao vào Bộ Chính trị ĐCS Trung Quốc, trước khi ông che đậy cái chết của con trai duy nhất trong một vụ tai nạn xe sang Ferrari ở Bắc Kinh.

Đã xuất hiện nhiều tin đồn rằng Lệnh Kế Hoạch đã mưu toan lật đổ Tập Cận Bình bằng cách hợp tác với các “đồng minh chính trị nặng ký” Chu Vĩnh Khang và Bạc Hy Lai. Cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị kiêm trùm an ninh Chu Vĩnh Khang đã bị khai trừ khỏi ĐCS Trung Quốc hồi tháng 12/2014. Tháng trước, ông Chu bị buộc tội hối lộ, lạm dụng quyền lực và sự tiết lộ có chủ ý của bí mật nhà nước. Trong khi đó, cựu Ủy viên Bộ Chính trị và cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai đang thụ án tù chung thân vì tội tham nhũng.

Theo Boxun News, Lệnh Kế Hoạch đã thu thập  2.700 tài liệu về Tập Cận Bình  kể từ năm 2007, khi ông Tập vẫn còn là Phó Chủ tịch nước Trung Quốc và được chọn làm lãnh đạo kế cận.

Các tài liệu này được thu thập trong thời gian Lệnh Kế Hoạch làm Chánh văn phòng Trung ương ĐCS Trung Quốc và bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau từ quân sự, chính trị, kinh tế đến văn hóa-xã hội. Các tài liệu tiết lộ chi tiết tuyệt mật về quá trình ra quyết định và các hoạt động nội bộ của ĐCS Trung Quốc.

Lệnh Hoàn Thành (Ling Wancheng), em út của Lệnh Kế Hoạch, được cho là vẫn nắm trong tay các tài liệu nguy hiểm này và đã sử dụng nó để đe dọa Chủ tịch Tập Cận Bình  và các cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc.  Lệnh Hoàn Thành hiện đang ẩn náu tại Mỹ và Boxun  News cho rằng cuối cùng ông ta cũng sẽ cung cấp số tài liệu trên cho chính phủ Mỹ.

Trong khi chưa có thông tin chính thức cách thức xử lý Lệnh Kế Hoạch, Boxun News giả định rằng ông này sẽ phải đối mặt với ít nhất hai tội nghiêm trọng: chiếm hữu bất hợp pháp bí mật nhà nước và rò rỉ bí mật nhà nước có chủ ý.

Theo Boxun News, nếu quan chức Trung Quốc Tong Daning bị xử tử vì hoạt động gián điệp trong năm 2006 vì tội tiết lộ bốn tài liệu tối mật cho Đài Loan, thì Lệnh Kế Hoạch sẽ  phải đối mặt với 70 án tử hình vì sở hữu 2.700 tài liệu mật  đảng và chính phủ Trung Quốc,  trong đó có ít nhất 300 tài liệu tối mật.


Minh Châu
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.