Chuyên mục
Ông Donald Trump không dám ngồi trên xe tự lái
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Donald Trump không dám ngồi trên xe tự lái

Thứ năm 21/03/2019 11:38 GMT + 7
Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đàn ông quen với việc được chở đi khắp nơi bằng xe hơi, không hề thích thú với công nghệ xe tự lái.

Theo Axios, 4 nguồn tin khác nhau nói rằng đã thấy và nghe Trump bình luận về xe hơi tự lái. Tổng thống Mỹ dường như có thành kiến với phương tiện này: “Nó thật thú vị nhưng tôi không bao giờ ngồi trong một chiếc xe tự lái... Tôi không tin tưởng việc máy tính sẽ đưa tôi đi khắp nơi", nguồn tin tường thuật đoạn trao đổi của Donald Trump với một người vừa mua xe Tesla tại câu lạc bộ golf Bedminster vào năm 2017.


Ông Donald Trump thường xuyên ngồi trên xe hơi nhưng ông không hề thích xe tự lái. Ảnh: Getty Images.

Trong những cuộc trao đổi khác trên chuyên cơ Air Force One và tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ cũng tỏ ra không ưa gì xe tự lái: "Bạn có thể tưởng tượng, bạn đang ngồi ở ghế sau và thật bất ngờ, chiếc xe đánh võng ngoằn ngoèo và bạn không thể dừng việc đó lại được". Điều thú vị là Trump đưa ra nhận xét này khi đang ngồi trên một chiếc máy bay được vận hành chủ yếu bởi các công nghệ tự động.

Tuy nhiên, thực tế suy nghĩ của Tổng thống Mỹ tương đồng với đánh giá của nhiều người về công nghệ non trẻ này. Một cuộc thăm dò của AAA vào năm ngoái cho thấy, 73% lái xe tại Mỹ tỏ ý lo ngại với xe tự hành hoàn toàn.

Bất chấp nhận xét mang tính cá nhân của Tổng thống, chính quyền Mỹ vẫn không muốn quản lý quá chặt loại phương tiện vận hành tự động. Cơ quan Quản lý an toàn Giao thông của nước này đang nghiên cứu để xây dựng những quy tắc an toàn, hướng đến việc cho phép xe tự lái lưu thông trên đường.

Nguyễn Hiếu
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.