Chuyên mục
Những món đồ kỳ dị trong kho tang vật của phản gián Liên Xô
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những món đồ kỳ dị trong kho tang vật của phản gián Liên Xô

Thứ ba 05/09/2017 09:15 GMT + 7
Trong các chiến dịch của mình, các cơ quan phản gián của Liên Xô và Nga thu giữ được nhiều tang vật, trong đó có nhiều món đồ với lớp vỏ ngụy trang cực kỳ khéo léo.

Trong hoạt động do thám tại Liên Xô và Nga, các đặc vụ tình báo nước ngoài mang theo bên mình nhiều loại trang thiết bị khác nhau, đặc biệt là những món vũ khí hoặc hộp đựng được ngụy trang cực kỳ khéo léo. Kho tang vật của lực lượng phản gián của Liên Xô và Nga hiện đang lưu trữ nhiều hiện vật như thế này.


Gậy chống (can) với lưỡi dao giấu bên trong được nhiều điệp viên nước ngoài sử dụng, một số chiếc gậy chống khác có mấu nặng và có thể sử dụng như một cái chùy. (Ảnh: Ilya Ogarev) 


 Các loại ‘hộp đựng’ với vỏ ngụy trang này chủ yếu được những kẻ buôn lậu dùng để vận chuyển hàng cấm, nhưng cũng được các điệp viên sử dụng rộng rãi. (Ảnh: Ilya Ogarev)


 Máy ảnh có thể được giấu vào những vật dụng nhỏ bé hàng ngày như bật lửa và đồng hồ, đây là những món ‘đồ chơi tình báo’ phổ biến nhất bị phản gián Liên Xô và Nga thu giữ. (Ảnh: Ilya Ogarev)


Máy ảnh mini của một điệp viên Nhật Bản, bị tịch thu năm 1942 tại vùng Viễn Đông. (Ảnh: Ilya Ogarev) 


Các liên lạc viên của tình báo phương Tây thường đặt bộ truyền sóng radio trong máy ghi băng cassette để liên lạc với đặc vụ trong lãnh thổ Liên Xô. (Ảnh: Ilya Ogarev) 


Để giải mã các thông tin, điệp viên phương Tây thường sử dụng những cuốn sách viết bằng tiếng nước ngoài với nội dung không gây nghi ngờ như truyện cổ tích, tiểu thuyết hay hướng dẫn kỹ thuật. (Ảnh: Ilya Ogarev) 


 Những đồ vật hàng ngày phổ biến nhất từng được sử dụng để chế tạo ‘đồ chơi tình báo’ ví dụ như giá để bút với khoang bí mật đụng máy ảnh. (Ảnh: Ilya Ogarev)


 Tùy vào nhiệm vụ, các điệp viên phương Tây sẽ nhận được hộp đựng ngụy trang được chế tạo bằng chất dẻo, kim loại hoặc gỗ chứa chỉ thị nhiệm vụ, các đoạn mật mã và tiền mặt. (Ảnh: Ilya Ogarev)


 Những chiếc hộp đựng ngụy trang bằng gỗ này được dùng để giấu tiền, nguyên liệu bí mật, các bản hướng dẫn được mã hóa và các đoạn mã. (Ảnh: Ilya Ogarev)


 Điện đài xách tay được các điệp viên hoạt động tại lãnh thổ Liên Xô dùng để nhận thông tin và hướng dẫn từ trung tâm luôn có kích cỡ nhỏ để bỏ vừa vali xách tay. (Ảnh: Ilya Ogarev)


 Dao các điệp viên dùng để bảo vệ bản thân trong trường hợp gặp phải đặc vụ phản gián Liên Xô. (Ảnh: Ilya Ogarev)


Súng ngắn với kiểu thiết kế ‘Le Portector’ của Pháp với ổ chứa 10 viên đạn có kích thước đủ nhỏ để có thể giấu trong tay, bên trên là súng ngụy trang thành bút với duy nhất 1 viên đạn. (Ảnh: Ilya Ogarev) 


Súng bắn điện kiêm đèn pin được điệp viên và lực lượng biệt kích sử dụng trong các trường hợp cận chiến.


 Một thiết bị truyền tin do thám của NATO được ngụy trang như một cành cây, bị các đặc vụ Liên Xô phát hiện gần một căn cứ không quân của Đông Đức. (Ảnh: Ilya Ogarev)

NGUYỄN TIẾN (THEO: RBTH)
Nguồn: vtc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.