Chuyên mục
Những độc đáo riêng có của nước Đức khiến người ta thốt lên “Tôi muốn sống ở một nơi như thế!”
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những độc đáo riêng có của nước Đức khiến người ta thốt lên “Tôi muốn sống ở một nơi như thế!”

Chủ nhật 19/08/2018 02:21 GMT + 7
Mỗi vùng miền, mỗi quốc gia có một tập quán tục lệ riêng, nhưng tới Đức chắc hẳn ai cũng phải ngạc nhiên về những quy định mang ý nghĩa nhân văn, vì cộng đồng và quan tâm tới công dân đến nỗi người ta muốn thốt lên rằng: “Tôi muốn sống ở một nơi như thế”.

Bãi đậu xe

Thông thường khu vực đậu xe sẽ tùm lum xe của nam hay nữ, miễn sao các tài xế để đúng vị trí không đậu ngổn ngang. Tuy nhiên, tại Đức, chẳng rõ có phải do nữ thủ tướng lãnh đạo đất nước hay không mà có hẳn khu vực đậu xe dành riêng cho phụ nữ. Đây là khu vực gần lối ra, giúp phái đẹp đỗ xe dễ dàng hơn, đồng thời nhằm giảm thiểu các cuộc tấn công có thể xảy ra ở đây.

Lối đi xe đạp

Đức là quốc gia của những người đi xe đạp, 96% người dân Đức có xe đạp. Đó là lý do tại sao khi bước xuống ôtô, các tài xế cần phải cẩn thận để đảm bảo không có xe đạp đi ngang qua, tránh gây tai nạn. Ngoài ra, hệ thống giao thông có thiết kế riêng một làn đường xe đạp, cho dù là đi bộ cũng không được la cà đi nhầm vào phần đường này.

Chai nước

Khi mua một chai nước, khách hàng có thể chú ý đến giá cả, bao gồm cả giá của vỏ chai và nước. Người mua có thể nhận lại tiền nếu trả lại vỏ chai cho siêu thị.

Siêu thị

Ở Đức rất nhiều cửa hàng phải đóng cửa lúc 8 giờ tối, thậm chí một số trung tâm mua sắm ngừng hoạt động từ 7 giờ. Mỗi cửa hàng kinh doanh lĩnh vực khác nhau cũng có giờ đóng cửa không giống nhau. Vì vậy, người mua cần phải lên kế hoạch cho một ngày của mình bởi ai cũng cần có thời gian nghỉ ngơi, khách hàng chỉ có thể là thượng đế trong 8 tiếng chứ không phải 24h.

Rác thải của cún cưng

Khách du lịch lần đầu đến Đức sẽ thấy hình ảnh đôi bạn - chó và chủ dắt nhau ở khắp mọi nơi: trên tàu điện ngầm, trong quán cà phê, tại công viên... Thậm chí, nhiều quận trong thành phố có riêng cả thùng đựng rác cho cún cưng.

Nhà vệ sinh

Loại bồn tiểu này khá phổ biến ở những nơi công cộng, chúng là nhà vệ sinh miễn phí, nhưng lại chỉ giành riêng cho nam giới. Vì vậy, thay vì biển “Cấm đái bậy” phổ biến ở Việt Nam, nhiều nhà chính sách Đức đã nghĩ ra một biện pháp giúp cánh mày râu dễ dàng giải quyết nhu cầu.

Bên cạnh đó,  ở hầu hết các nhà vệ sinh công cộng đều có bệ để cha mẹ có thể dễ dàng thay tã, bỉm cho bé, giúp giảm bớt sự mệt nhọc của những gia đình có con nhỏ khi tham gia hoạt động cộng đồng.

Đôi khi nhà vệ sinh trở thành những kiệt tác thực sự

Phòng xông hơi

Người Đức thoải mái hơn nhiều so với cư dân châu Âu và Mỹ. Tại đất nước này, đàn ông và phụ nữ có thể sử dụng chung phòng xông hơi, nhưng không được mặc đồ trong, chỉ dùng khăn tắm.

Bia

Một trong những điều làm nên một nước Đức nổi tiếng - đó chính là bia. Người dân Đức ăn, uống và thở cùng với bia. Trung bình một người tiêu thụ 140 lít bia mỗi năm với 1.200 nhà máy bia và 5.000 thương hiệu.

Niềm vui khi thăm đất nước Đức sẽ không trọn vẹn nếu như không được tham dự lễ hội bia. Đó là khoảng thời gian người Đức thể hiện tình yêu và tài năng sản xuất bia. Có rất nhiều lễ hội bia ở Đức trong đó có lễ hội Oktoberfest  được tổ chức từ tuần cuối cùng của tháng 9 đến Chủ nhật đầu tiên của tháng 10, kéo dài khoảng 16 ngày. Lễ hội có sự tham gia của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Stuttgart, Frühlingfest và Schützenfet và người tham gia được thoải mái thưởng thức miễn phí.

Miễn phí giáo dục Đại học

Giáo dục Đại học ở Đức được miễn phí ngay cả với sinh viên quốc tế. Tham gia học tập tại các trường Đại học công lập đã được miễn phí từ năm 2014. Các chính trị gia nghĩ rằng việc phải trả tiền cho giáo dục Đại học là một “xã hội bất công”.

16 giờ nghĩa là 15:55

Người Đức nổi tiếng vì tính kỷ luật và đúng giờ. Họ luôn phải đến buổi hẹn, cuộc họp trước 5 phút.

Mua sắm

Mua sắm vào chủ nhật ở Đức là điều không thể. Hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa, chỉ ngoại lệ các cửa hàng nhỏ trong các ga tàu và trạm xăng. Đây là quy tắc tôn giáo vì là ngày của Chúa, tất cả mọi người đều được nghỉ ngơi, không phải làm việc. Chủ Nhật là thời gian quý báu cho mọi người ở bên gia đình hoặc thực hiện sở thích của mình.

Tiền mặt là vua

Ở Đức, nhiều cửa hàng không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Người Đức thích tiền mặt nên thường có nhiều cây ATM ở các cửa hàng lớn và trung tâm mua sắm.

 Khi đi siêu thị, du khách đừng bao giờ quên mang đồng xu Euro, vì nếu không có nó, họ sẽ không chấp nhận thanh toán. Ngoài ra, người mua cần phải chuẩn bị tiền để trả phí cho túi nilon nếu quên không mang theo túi nhựa tái sử dụng. Tuy nhiên, với điều này, Việt Nam cũng có thể “bon chen” chút ít vì những giao dịch tiền mặt thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày, vậy là hạnh phúc hay lạc hậu?


Hương Nguyên
Nguồn: songmoi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.