Chuyên mục
Những điều thú vị sau vòng bảng Euro 2016
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những điều thú vị sau vòng bảng Euro 2016

Thứ sáu 24/06/2016 02:59 GMT + 7
Kể từ Euro 1996 đến nay, lần đầu tiên ở vòng bảng không có đội bóng nào giành chiến thắng cả 3 trận. Ukraine là đội bóng duy nhất thua tất cả các trận vòng bảng và không ghi được bàn thắng nào. Ngược lại, xứ Wales và Hungary gây bất ngờ khi là những đội.


Ronaldo thực hiện pha đánh gót vô cùng đẹp mắt trong trận gặp Hungary.

Ukraine là đội bóng duy nhất thua tất cả các trận vòng bảng và không ghi được bàn thắng nào. Ngược lại, xứ Wales và Hungary gây bất ngờ khi là những đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (6 bàn). Đặc biệt, Xứ Wales còn là đội bóng đầu tiên ra mắt tại Euro mà dẫn đầu một bảng đấu sau Thuỵ Điển năm 1992.

Ngôi sao sáng nhất của Xứ Wales là tiền vệ Gareth Bale trở thành cầu thủ thứ 7 trong lịch sử ghi bàn ở cả 3 trận vòng bảng. Ngoài ra, cầu thủ đang khoác áo Real này cũng là người đầu tiên sau Thomas Hassler năm 1992 ghi 2 bàn từ các tình huống đá phạt tại một kỳ Euro.

Thuỵ Sỹ lần đầu tiên vượt qua vòng bảng trong lịch sử các kỳ Euro mà đội bóng này góp mặt. Iceland cũng làm được điều tương tự song kỳ tích hơn, bởi họ lần đầu dự ngày hội bóng đá lục địa già. 

Bồ Đào Nha giành vé vào vòng 1/6 mà không thắng một trận nào (hoà cả 3 trận). Nhưng Cristiano Ronaldo có lần thứ 17 ra sân tại các VCK Euro sau khi đội bóng của anh cầm hoà Hungary. Tiền đạo của đội bóng bã trầu cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở cả 4 kỳ Euro liên tiếp (2004, 2008, 2012, 2016) sau cú đúp vào lưới Hungary. Hiện tại, chỉ Michel Platini ghi được nhiều bàn hơn Ronaldo (9 bàn).

Gabor Kiraly, người gác đền của Hungary là cầu thủ già nhất trong lịch sử các kỳ Euro và là người duy nhất ra sân khi đã ngoài 40. Còn Zoltan Gera trở thành cầu thủ già thứ hai ghi bàn tại một VCK Euro (37 tuổi 61 ngày), đứng sau Ivica Vastic (38 tuổi 256 ngày). 

Gianluigi Buffon đã có 15 lần ra sân tại các VCK Euro, một cột mốc mới với thủ thành của Italia. Còn người đồng nghiệp Petr Cech ở CH Séc trở thành thủ môn bị thủng lưới nhiều nhất lịch sử các kỳ Euro (21 bàn). Trước đó, kỷ lục này thuộc về Peter Schmeichel của Đan Mạch (20 bàn).

Đụng độ Bồ Đào Nha, Iceland có tỷ lệ kiểm soát bóng thấp nhất trong một trận đấu tại Euro (27.8%). Ngược lại tuyển Đức có tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều nhất trong một trận đấu tại Euro (79%) kể từ năm 1980 khi đấu với Bắc Ireland. 

Tuyển Bỉ có đến 28 đường chuyền để ghi bàn thắng thứ 2 trước CH Ireland, nhiều nhất trong lịch sử kể từ Euro 1980. Zlatan Ibrahimovic chỉ có đúng 1 lần dứt điểm sau 270 phút thi đấu cho tuyển Thuỵ Điển tại Euro 2016.

Pháp tính đưa Benzema trở lại đội tuyển.



Trước tình trạng hàng công Pháp thi đấu không được như kỳ vọng tại Euro 2016, Les Bleus đang tính sẽ đưa Karim Benzema trở lại đội bóng.

“Benzema không bị cấm trọn đời. Tôi chưa bao giờ muốn cấm thi đấu trọn đời cầu thủ nào. Cậu ấy chỉ không góp mặt trong danh sách 23 cầu thủ thi đấu. Tôi muốn quá trình tố tụng diễn ra nhanh chóng hơn” - ông Noel Le Graet, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp, chia sẻ với báo giới.

72% CĐV Tây Ban Nha không muốn De Gea bắt chính   



Một khảo sát mới đây của tờ Marca tại Tây Ban Nha cho thấy, số đông người yêu bóng đá của quốc gia này không muốn thủ thành David de Gea bắt chính trận đấu với Italy ở vòng 1/8. Có tới 72% số người tham gia khảo sát muốn Iker Casillas bảo vệ khung thành của TBN trong trận cầu sống còn này. 

Niềm tin của CĐV dành cho thủ thành đang khoác áo M.U đã mai một sau màn trình diễn đáng chê của thủ thành này trong trận thua 1-2 trước Croatia.

HÀ THÀNH-ĐÔNG QUANG-TIỂU HÀN
Nguồn: nongnghiep.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.