Chuyên mục
Nhầm lẫn tai hại: Dùng chữ ký ông Obama thay ông Trump
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhầm lẫn tai hại: Dùng chữ ký ông Obama thay ông Trump

Thứ hai 17/07/2017 09:12 GMT + 7
200 thư chào mừng công dân mới nhập tịch vào Mỹ vẫn để chữ ký của cựu Tổng thống Obama thay vì chữ ký của đương kim Tổng thống Trump.

Chủ nhân Nhà Trắng hiện tại đang là ông Donald Trump, nhưng dường như ông Barack Obama vẫn là Tổng thống Mỹ, ít nhất trong một số bức thư chào mừng công dân mới.

Từ lỗi hành chính của chính phủ Trump dẫn tới có một số lượng thư chào mừng công dân mới nhập tịch vào Mỹ vẫn để chữ ký của ông Obama thay vì chữ ký của Tổng thống Mỹ hiện tại là ông Trump.

Mới đây nữ nhà báo Aisha Sultan của tờ St. Louis Post-Dispatch chia sẻ lên Twitter bức ảnh chụp bức thư chào mừng của tổng thống Mỹ gửi đến chồng cô, một người Anh nhập tịch vào Mỹ hồi tháng 3, vẫn còn chữ ký của ông Obama, người tiền nhiệm ông Trump.

“Chúng tôi chào mừng ông là công dân mới của đất nước chúng ta, chào mừng ông đến với gia đình Mỹ” – bức thư viết, cùng chữ ký của ông Obama.

Bức thư chào mừng chồng cô Sultan nhập tịch vào Mỹ hồi tháng 3 vẫn còn chưa ký của Tổng thống Obama. Ảnh: TWITTER

Hóa ra chồng nhà báo Sultan không phải là trường hợp duy nhất. Sau khi cô đưa bức thư lên Twitter, nhiều người vào phần bình luận chia sẻ về chuyện tương tự của gia đình họ. Trên Twitter, cả cô Sultan và những người gặp trường hợp tương tự đều xem đó là một niềm vui lớn và chúc mừng lẫn nhau.

The Hill dẫn lời người phát ngôn Cơ quan Công dân và Nhập cư Mỹ (USCIS) thuộc Bộ Nội vụ Mỹ Gillian Christensen cho biết có khoảng 200 trường hợp như vậy.

Ông Obama vẫn còn là tổng thống Mỹ trong khoảng 200 bức thư chào mừng công dân mới. Ảnh: GETTY IMAGES.

Thường thì mỗi khi có một tổng thống mới nhậm chức, chính phủ sẽ thảo lại thư chào mừng có chữ ký của tổng thống mới rồi phân bổ về USCIS.

Tháng trước, bà Maria Elena Upson, một người phát ngôn khác của USCIS cho biết cơ quan này chưa nhận được mẫu thư và thông điệp video chào mừng của ông Trump. Tuy nhiên điều này không phải là chưa có tiền lệ, thông thường các chính phủ mới thường phải tới vài tháng mới xong việc này. Trong khoảng thời gian này, USCIS phải tạm thời ngưng phát các thư hay thông điệp video chào mừng các công dân mới.

ĐĂNG KHOA
Nguồn: plo.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.