Chuyên mục
Người Nhật được cả thế giới ngưỡng mộ vì phong cách sống nhưng vì sao người già ít khi được nhường ghế trên xe
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Nhật được cả thế giới ngưỡng mộ vì phong cách sống nhưng vì sao người già ít khi được nhường ghế trên xe

Thứ hai 23/07/2018 04:26 GMT + 7
Lý do thật sự bên trong hành động này liên quan nhiều đến tư tưởng và văn hóa của người dân Nhật Bản.

Người Nhật nổi tiếng với phong cách sống gọn gàng, sạch sẽ,... đi đến đâu họ cũng được ca ngợi vì tính kỷ luật của mình. Tuy vậy, người trẻ lại ít khi nhường ghế cho người cao tuổi hơn trên các phương tiện giao thông công cộng. Khoan hãy lên án hành động này, vì lý do đằng sau sẽ khiến bạn bất ngờ.



Tàu điện ngầm, xe bus là phương tiện di chuyển chủ yếu tại Nhật Bản, vào giờ cao điểm, những chuyến xe chật ních người không còn là hình ảnh xa lạ. Tuy vậy, khác với ở Việt Nam hay những quốc gia khác, bạn có thể sễ dàng bắt gặp hình ảnh các cụ già đứng và người trẻ tuổi lại ngồi.

Để lý giải hành động này, chúng liên quan đến tâm lý và tư duy của người Nhật. Khi bạn nhường ghế, họ sẽ dễ dàng nghĩ rằng: Chẳng lẽ tôi đã quá già để đến mức không thể tự đứng được hay sao?



Tâm lý tự lập từ lâu đã ăn sâu vào tư tưởng người Nhật. Nhiều người cho biết, họ đã rất nhiều lần bị từ chối khi cố tình nhường ghế trên xe. Nhật Bản cũng là quốc gia có dân số già, những người cao tuổi sống khỏe mạnh và hạnh phúc, không quá coi trọng việc mình phải nhận được những ưu tiên gì. Họ không muốn nghĩ mình là một người mang lại rắc rối.



Nếu bạn thật sự muốn nhường ghế, bạn có thể đi đến trước cửa ra vào và như thể đang chuẩn bị xuống ở trạm tiếp theo.

ANNA
Nguồn: thegioitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.