Chuyên mục
Mỹ càng cảnh báo công dân đến Nga càng đông
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ càng cảnh báo công dân đến Nga càng đông

Thứ năm 11/04/2019 17:13 GMT + 7
Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo công dân không đến Nga du lịch vì có thể bị tấn công khủng bố.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 9/4 phát đi thông điệp cảnh báo người Mỹ không đến Nga.

Nga cùng với Sudan và Nigeria bị liệt vào danh sách là một trong những quốc gia nguy hiểm nhất đối với du khách Mỹ trong hệ thống đánh giá rủi ro mới của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Bộ Ngoại giao Mỹ liệt Nga vào danh sách đen cho thị trường du lịch.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, công dân nước này không nên đến các khu vực: Vùng Bắc Kavkaz bao gồm Chechnya và Núi Elbrus. Nơi đây được cho là có khủng bố, bắt cóc và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất ổn dân sự, thậm chí bao gồm cả tấn công khủng bố.

Bộ Ngoại giao Mỹ lưu ý, công dân Mỹ có thể trở thành nạn nhân của quấy rối, ngược đãi và tống tiền bởi các quan chức Nga như các trường hợp trong quá khứ.

Hồi đầu năm 2018, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng xếp Nga là một trong những quốc gia rất nguy hiểm cho khách du lịch, khuyến cáo du khách Mỹ nên nghĩ lại trước khi đi du lịch Nga.

Đây không phải lần đầu có các thông tin cảnh báo về việc khách du lịch hoặc sinh viên Mỹ cần cân nhắc kỹ càng khi muốn tham gia một chuyến đi đến Nga.

Cựu Đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul cũng từng nói về điều này. Ông đề cập  tới vụ Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ cựu lính thủy đánh bộ Mỹ Paul Whelan khi anh này đang đi dự đám cưới và thăm Điện Kremlin.

Vụ việc bị cho là các chuyến du lịch đến Nga đều rất rủi ro cho các công dân Mỹ nói chung.

Tuy nhiên, chính điều này mang lại lợi ích thực chất nhất cho Moscow.

Sự kiện World Cup khiến Nga tạo nên ấn tượng đẹp trong mắt du khách thế giới.

Giám đốc Cơ quan quản lý Du lịch Liên bang Nga Oleg Safonov cho rằng, chiến dịch tuyên truyền chống lại Moscow của phương Tây khiến ngày càng có nhiều người Mỹ muốn “tận mắt” chứng kiến và tìm hiểu xứ sở Bạch Dương.

Do đó, số liệu thống kê cho thấy rõ nhất, người dân Mỹ đến Nga tăng nhanh vào những năm gần đây.

Bất chấp tuyên truyền của phương Tây, việc Nga tổ chức giải đấu World Cup và đội Mỹ không được tham dự ở trận chung kết, lượng du khách Mỹ đến Nga cũng tăng vọt.

Trước đó, các số liệu thống kê cũng cho thấy du khách phương Tây đến thăm bán đảo Crimea - nơi đã tự nguyện bỏ phiếu trở thành một phần của nước Nga - tăng lên bất chấp việc bán đảo này cũng chịu trừng phạt.

Lượng du khách từ Mỹ và Anh cũng như từ các quốc gia phương Tây khác đã mang đến cho kinh tế Nga hàng tỷ USD - một nguồn bổ sung ngoại tệ quan trọng trong bối cành nước Nga bị cấm vận-trừng phạt bao vây.

Ông Pavel Rumyantsev, Phó giám đốc Liên đoàn Công nghiệp Du lịch Nga, cho biết ngành du lịch Nga đang gặt hái những phần thưởng từ các sản phẩm của truyền thông phương Tây, thậm chí cả trong bối cảnh tiêu cực.

"Có hai hình ảnh nước Nga đối với khách du lịch Mỹ. Về mặt chính trị, các nước có thể là những kẻ đối nghịch và cạnh tranh giành ảnh hưởng trên trường quốc tế, nhưng người dân Nga được cho là thân thiện, hiếu khách và tốt bụng".

Bất chấp trừng phạt, người Mỹ đến Crimea ngày một nhiều hơn.

BBC nhận định rằng: "Thật khó để nói liệu chính trị có thực sự thúc đẩy ai đó đi du lịch, nhưng rõ ràng với ngành công nghiệp du lịch Nga thì các phương tiện truyền thông phương Tây đã giúp tạo thêm sức hút từ nước Nga đối với người dân Mỹ".

Theo trích dẫn của BBC, nếu bao gồm tất cả các loại du khách Mỹ đến Nga thì năm 2017 tăng 25% , còn nếu tính riêng lượng khách Mỹ đến Nga tim kiếm cơ hội kinh doanh và kết nối giao thương, thì năm 2017 tăng khoảng 18% so với năm 2016.

Điều đó cho thấy, người Mỹ đến với nước Nga không chỉ là du khách tham quan, mà có rất nhiền doanh nghiệp, doanh nhân đến tìm kiếm cơ hội làm ăn tại xứ sở bạch dương.

Huy Vũ
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.