Chuyên mục
Một nửa số tỷ phú Trung Quốc không có bằng đại học
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Một nửa số tỷ phú Trung Quốc không có bằng đại học

Thứ hai 20/02/2017 09:23 GMT + 7
Theo danh sách tỷ phú năm 2017 vừa được Viện Nghiên cứu Hurun công bố, có một nửa trong số 2.000 tỷ phú Trung Quốc sở hữu khối tài sản trị giá ít nhất 2 tỷ nhân dân tệ (gần 300 triệu USD) không có bằng đại học.

Tỷ phú Zong Qinghou, Chủ tịch Tập đoàn Wahaha là người giàu nhất trong danh sách 100 tỷ phú không có bằng đại học tại Trung Quốc với khối tài sản 16,3 tỷ USD, theo Hurun.

Viện Nghiên cứu Hurun vừa công bố danh sách hàng năm danh sách những người giàu nhất Trung Quốc, trong đó có danh sách 100 người giàu nhất nhưng không có bằng đại học.

"Những tỷ phú này có thể không thành công theo cách mà các tiêu chuẩn của xã hội đặt ra hiện nay (phải có bằng đại học), tuy nhiên, họ đã làm được và tạo ra các doanh nghiệp lớn. Điều đó dạy cho tôi rằng một anh hùng có thể được tạo nên mà không cần bằng cấp", tờ ECNs đưa tin dẫn lời Rupert Hoogewerf, Chủ tịch đồng thời là trưởng nhóm nghiên cứu của Hurun.

Người đứng đầu danh sách này năm nay là tỷ phú Zong Qinghou, Chủ tịch Tập đoàn Wahaha, một trong những công ty sản xuất nước giải khát lớn nhất ở Trung Quốc.

Theo Hurun, ông Zong năm nay 72 tuổi, xuất thân từ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Trong danh sách người giàu thế giới năm 2016 do Hurun công bố, vị tỷ phú này xếp thứ 41 và xếp thứ 5 trong danh sách người giàu Trung Quốc với tài sản 19 tỷ USD. Năm 2012, ông từng là người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 12,6 tỷ USD.

Báo cáo nghiên cứu của Viện Hurun cho biết, ông Zong bắt đầu đi làm sau khi học xong trung học cơ sở. Ông từng làm khuân vác gạch, làm bán hàng rong, và cuối cùng thành lập nhà máy sản xuất nước giải khát Wahaha năm 1988. Trong 20 năm qua, ông đã xây dựng Wahaha thành thương hiệu nước giải khát hàng đầu Trung Quốc.

Ngoài ra, danh sách của Hurun cũng điểm tên hàng loạt doanh nhân nổi tiếng Trung Quốc như tỷ phú công nghệ Jia Yueting, Chủ tịch của LeEco, sinh năm 1973, ở Sơn Tây, Trung Quốc. Vị tỷ phú này từng làm việc ở một công ty Internet sau khi tốt nghiệp từ một trường dạy nghề; hay ông trùm bất động sản Pan Shiyi, Chủ tịch của Soho China, sinh năm 1963, cũng từng tốt nghiệp từ một trường nghề.

Theo thống kê của Hurun, mỗi tỷ phú trong số 100 tỷ phú có tên trong danh sách 100 người giàu nhất nhưng không có bằng đại học sở hữu khối tài sản trung bình khoảng 24,9 tỷ nhân dân tệ, ít hơn so với nhóm doanh nhân có bằng cấp 9,2 tỷ nhân dân tệ.

Độ tuổi trung bình của nhóm không có bằng cấp là 58, cao hơn 6 tuổi so với nhóm có bằng cấp. Trong đó, có 8 tỷ phú trong danh sách 100 tỷ phú không có bằng cấp trên 70 tuổi, trong khi nhóm có bằng cấp chỉ có 1 tỷ phú trên 70 tuổi.

Hầu hết những tỷ phú không có bằng cấp thường làm việc ở lĩnh vực sản xuất, số ít làm việc trong lĩnh vực tài chính hoặc công nghệ thông tin. Cụ thể, 24% làm trong lĩnh vực bất động sản và 19% trong lĩnh vực sản xuất, 24% trong lĩnh vực tài chính và đầu tư và 15% trong lĩnh vực lĩnh vực công nghệ thông tin.

"Các doanh nhân không có bằng đại học lớn tuổi hơn và thường chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi Cách mạng Văn hóa (1966-1976)", ông Hoogewerf cho biết.

Thế hệ doanh nhân chịu ảnh hưởng bởi cách mạng văn hóa đã trải qua một giai đoạn bươn chải nhiều hơn và thường nghiêng về chủ nghĩa thực dụng, trong khi thế hệ doanh nhân trẻ tập trung hơn vào sáng tạo và tài năng, Hoogewerf cho biết thêm.

KIỀU CHÂU
Nguồn: bizlive.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.