Chuyên mục
Mất tiền trong tài khoản được bồi thường 1 triệu bảng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mất tiền trong tài khoản được bồi thường 1 triệu bảng

Thứ hai 15/04/2019 10:46 GMT + 7
Một ngân hàng Anh lên kế hoạch sẽ lập “quỹ bồi thường gian lận”, nhằm bảo đảm 5,2 triệu khách hàng được bồi thường đầy đủ, nếu họ là nạn nhân oan của một vụ “cướp” ngân hàng trong thời đại kỹ thuật số.

Hồi tháng 4-2018, một sự cố về nền tảng công nghệ IT của TSB đã xảy ra, hàng ngàn tài khoản TSB của khách hàng đã bị khóa, tiếp đó bọn lừa đảo chiếm đoạt tiền của họ, điều cho thấy sự tiên tiến ngày càng tăng của bọn “cướp ngân hàng” thời đại kỹ thuật số.

Động thái đầu tiên trong ngành ngân hàng Anh này sẽ đưa khách hàng là trung tâm của một chiến lược mới, nhằm xử lý vấn nạn lừa đảo ngân hàng trong thời đại kỹ thuật số.

Theo báo Independent, TSB sẽ cam kết bảo vệ thân chủ chống lại mọi dạng thức chuyển khoản gian lận. Theo kế hoạch của “quỹ bồi thường gian lận”, nạn nhân bị mất tiền có thể được bồi thường tối đa 1 triệu bảng Anh, gồm những vụ gian lận mà thân chủ TSB bị lừa tự động chuyển tiền cho bọn lừa đảo.

Ông Sweeney - một nạn nhân biểu tình ngồi 3 ngày ở trụ sở TSB - Ảnh: Charlie Sweeney  

Nói chung, người tiêu dùng được đền bù, khi một kẻ lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản của họ mà họ không hề biết.

Nhưng chủ tịch TSB Richard Meddings nói ngân hàng sẽ làm rõ “vùng xám”, khi nạn nhân vô tình cho phép chuyển khoản cho kẻ lừa đảo và sau đó không thể lấy lại được tiền bị đánh cắp.

Ông Meddings nói: “Kinh nghiệm của chính chúng tôi hồi năm ngoái đã cho chúng tôi một cái nhìn sâu sắc về bản chất của những trò gian lận này. Tuy nhiên, trên hết, chúng tôi cảm thấy điều nên làm là hoàn lại tiền và chấp nhận rằng khách hàng có thể đã vô tình phạm sai lầm. Trong một số trường hợp, mọi người đã mất những khoản tiền vốn có thể giúp thay đổi cuộc sống”.

Theo Ủy ban Tài chính Anh, bọn “cướp ngân hàng” kỹ thuật số đã chiếm đoạt 1,2 tỉ bảng Anh hồi năm 2018.

Trong đó, 354 triệu bảng bị mất thông qua các vụ lừa đảo chuyển khoản, mà nạn nhân bị lừa chuyển tiền trực tiếp từ tài khoản của họ cho một kẻ lừa đảo. Hoạt động này được gọi là “cho phép thúc đẩy lừa chuyển khoản (APP).

Dạng thức lừa đảo nổi trội là lừa mua sắm: nạn nhân ứng tiền trước để mua một dịch vụ hoặc một sản phẩm (ví dụ mua xe, một kỳ nghỉ thuê phòng) mà họ không hề nhận được, hoặc thậm chí không hề có sản phẩm, dịch vụ đó.

Hồi cuối tháng 5-2018, đã có bộ quy tắc ứng xử cho các ngân hàng Anh, và sẽ bảo đảm bồi thường cho các nạn nhân “vô tội”, dù kế hoạch đền bù mới của TSB có thể còn cụ thể hơn nữa.

Trong khi đó, khách hàng đang “rủa” TSB vi phạm cam kết không chấm dứt một thỏa thuận có lợi cho các chủ tài khoản, tiếp sau vụ hỏng nền tảng chuyển khoản ngân hàng hồi tháng 4-2018. 

TSB đã hứa nâng lãi suất từ 3% lên 5% cho các tài khoản Classic Plus và không chấm dứt chương trình này sau một năm, nhưng chỉ sau 348 ngày, TSB lại hạ mức lãi suất xuống 3%.

Người phát ngôn TSB nói khách hàng sẽ có lợi từ lãi suất cao hơn trong 14 tháng, và nói thêm nay đã xem lại mức lãi suất 5%, và quyết định từ ngày 2-7 tới sẽ trở lại mức 3%: “Đây vẫn là lãi suất tài khoản tốt nhất trên thị trường hiện tại. Chúng tôi đang trong quá trình viết thư cho khách hàng để thông báo cho họ về những thay đổi được đề xuất”.

Kim Linh (Theo Guardian)
Nguồn: plo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.