Chuyên mục
Kinh hoàng bên trong trại tù bí mật nhất của Kim Jong Un
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kinh hoàng bên trong trại tù bí mật nhất của Kim Jong Un

Thứ tư 07/09/2016 10:53 GMT + 7
Trại 16 là cái tên ám ảnh ở Triều Tiên, nơi có 20.000 tù nhân chính trị đang bị giam giữ, lao động khổ sai cho đến chết, hoặc bị bóp cổ và dùng búa đập vào đầu.

"Trại 16" - nhà tù chính trị bí mật nhất của Triều Tiên, nằm sâu trong vùng núi khắc nghiệt ở phía bắc của đất nước. Các bộ trưởng và các nhà đối kháng nguy hiểm nhất của đất nước là những đối tượng bị giam giữ trong Trại 16 này.

Ngược lại với các trại cải tạo khác, những người bị giam cầm bên trong Trại 16 không được phóng thích và hiểu theo đúng nghĩa đen là làm việc cho đến chết.


Bức ảnh hiếm hoi về tù nhân của Trại 16.

Có rất ít thông tin về Trại 16, những gì chúng ta biết là nó nằm trên một diện tích rộng, được bao quanh bởi hàng rào bảo vệ dài 75 dặm. Rải rác dọc theo đường này là 35 tháp canh gác. Lính gác ở đây được trang bị súng máy và được lệnh bắn chết bất cứ ai chạy trốn.

Bên trong, các tù nhân được chia thành ba "thị trấn" theo nguy cơ an ninh của họ và đánh giá an ninh của họ.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy trại tù này đang mở rộng kích thước dưới thời của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Theo một báo cáo gần đây của Ủy ban nhân quyền Triều Tiên (HRNK), những tù nhân trong Trại 16 phải làm việc 20 giờ mỗi ngày, sau đó họ phải tham dự các buổi “đấu tố” để vạch tội nhau.



Nằm ngay bên ngoài Trại 16 là Punggye-ri, cơ sở thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất của Triều Tiên. Có tin đồn cho rằng, nô lệ từ Trại 16 đã được sử dụng để xây dựng các cấu trúc dưới Kim Jong-il.

Tổ chức Ân xá Quốc tế nói với tờ The Sun trực tuyến  rằng họ hầu như không có thông tin về Trại 16. Tuy nhiên, nó được cho là hoạt động theo cách tương tự như một số ít các nhà tù chính trị khác trong cả nước.

Giám đốc Kate Allen cho biết: "Tổ chức Ân xá tin Trại 16 đã được hoạt động trong gần 60 năm qua, nhưng chỉ có ba người đã từng được biết đến đã trốn thoát và 40% tù nhân sẽ chết vì suy dinh dưỡng”.

“ Giới chức trại tù này đã sử dụng một dụng cụ tra tấn di động để tra tấn tù nhân”,  Kate Allen nói.



Cũng theo Tổ chức Ân xá quốc tế, những câu chuyện đau lòng được những người trốn thoát khỏi các nhà tù khác kể lại cho biết, tù nhân đói phải ăn rắn hay chuột, hoặc thậm chí ăn thức ăn cho lợn.  Một tù nhân nói với Tổ chức Ân xá Quốc tế rằng, một lần bà đã ăn hạt ngô mà bà phát hiện có trong phân bò.

Những câu chuyện khác cũng cho biết, phụ nữ bị hãm hiếp bởi vệ sĩ trước khi "biến mất", trong khi những người khác đang bị đánh đập đến chết bằng búa.

Huyền My
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.