Chuyên mục
Không mua siêu xe, du thuyền hay biệt thự, các doanh nhân này
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Không mua siêu xe, du thuyền hay biệt thự, các doanh nhân này "tốn tiền" vào những sở thích không giống ai

Thứ bảy 29/04/2017 14:50 GMT + 7
Một số doanh nhân trên thế giới không chỉ nổi tiếng bởi sự thành công và giàu có, mà ngay cả cách tiêu tiền và sở thích cũng kỳ lạ “không giống ai”.


Không ngạc nhiên khi những người giàu có dùng tiền để thỏa mãn sở thích cá nhân. Hầu hết tỷ phú trên thế giới đều có xu hướng thích đua thuyền (Steve Ellison, Richard Branson, Ted Turner) hoặc sở hữu một đội bóng lớn (Steve Ballmer, Paul Allen). Tuy nhiên, những doanh nhân với sở thích kỳ lạ dưới đây sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ và thích thú:

1. Elon Musk

Người sáng lập thương hiệu ô tô Tesla và tập đoàn công nghệ không gian SpaceX có sở thích thu thập các đồ lưu niệm của James Bond.

Ông sở hữu chiếc “xe tàu ngầm” Lotus Esprit của James Bond trong bộ phim đình đám “The Spy Who Loved Me”. Chiếc xe được Musk mua với giá 1 triệu USD (tương đương 22,7 tỷ đồng) với ý định biến nó thành đầy đủ chức năng.



2. Warren Buffett

Một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới có niềm đam mê đặc biệt với ukulele, ngay cả khi ông đã 87 tuổi. Ông chơi ukulele rất giỏi và thậm chí còn tự mình sáng tác. Trong một chiến dịch quảng cáo của Coca Cola, Warren Buffett từng chơi đàn cùng nhóm nhạc Bon Jovi để quyên tiền ủng hộ người nghèo.

Một số chiếc ukulele của ông thậm chí trở thành mặt hàng được các nhà sưu tập săn đón. Một chiếc đàn có chữ ký của Buffett từng được bán với giá hơn 11.000 USD.


3. Bill Gates

Nếu bạn nghĩ rằng sở thích của Bill Gates là công nghệ và trực tuyến thì bạn đã nhầm. Người sáng lập Microsoft có sở thích sưu tập những cuốn sách hiếm.

Ông từng trả 30,8 triệu USD để có được bản thảo duy nhất của “Codex Leicester” – cuốn sách đắt giá nhất thế giới chứa đựng những ghi chép và phác thảo của thiên tài Leonardo da Vinci.


4. Mark Zuckerberg

Ông chủ Facebook có sở thích ăn uống vô cùng “kỳ lạ”. Zuckerberg từng tiết lộ anh là người thích săn bắn và chỉ ăn thịt những động vật do tự tay mình giết. Anh từng tự tay “giết thịt” khá nhiều động vật như tôm hùm, gà, lợn và cả dê.

Sau khi thông tin này được chia sẻ lên Facebook, Zuckerberg vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, nhiều người vẫn ủng hộ anh khi cho rằng Zuckerberg là người có trách nhiệm với thức ăn mà mình tiêu thụ hàng ngày.


5. Henry Ford

Lúc sinh thời, ông trùm của nền công nghiệp ô tô lại có sở thích không hề liên quan gì đến ô tô cả. Ông thích thu thập và khôi phục lại những tòa nhà lịch sử, với hy vọng biến những thành phố có tiềm năng du lịch như Sudbury, Massachusetts và Greenfield Village thành những điểm đến hấp dẫn.


6. Walt Disney

Bất cứ ai từng đến thăm Disneyland đều sẽ nhận ra, giám đốc Walt Disney có một tình cảm đặc biệt dành cho những đoàn tàu mô hình. Ngoài những chiếc được trưng bày trong công viên, ông còn đặt một mô hình xe lửa rất lớn trong phòng làm việc và một đoàn tàu nhỏ ở sân sau nhà.


Khánh Hằng
Nguồn: ttvn.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.