Chuyên mục
FIFA bị kiện đòi bản quyền công nghệ VAR
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

FIFA bị kiện đòi bản quyền công nghệ VAR

Thứ hai 02/07/2018 12:34 GMT + 7
Một người đàn ông quốc tịch Tây Ban Nha, tên là Francisco Lopez tuyên bố rằng, ông là người đầu tiên đưa ra ý tưởng về hệ thống phát lại video (Video assistant refers – VAR) tại World Cup 2018.

Theo nhật báo thể thao Marca, Francisco Lopez là người đầu tiên trình lên Bộ Giáo dục và Văn hóa Tây Ban Nha hồi tháng 9.1999 về ý tưởng phát lại video các tình huống từ trung tâm kiểm soát và duy trì kết nối với trọng tài. 
 
Tờ báo trên dẫn lời phát biểu của Lopez cho biết: “Những điều mà tôi đã hình dung chính xác là hệ thống (VAR) đang được sử dụng tương tự với điều đã được thực hiện hồi năm 1999, bao gồm một trung tâm điều khiển tiếp nhận việc ghi hình trực tiếp các tình huống diễn ra trong trận đấu”.


Trước đó Fransisco đã gửi đến Liên đoàn bóng đá hoàng gia Tây Ban Nha và FIFa yêu cầu không sử dụng công nghệ này. Bây giờ anh đòi bồi thường 15 triệu euro (cứ mỗi năm 3 triệu).
 
"Hiện nay cái mà tôi giới thiệu đã được sử dụng. Chính là cái mà đã có thể làm ngay từ năm 1999. Nhiều năm trước đó là một phát minh cho bóng đá. Tôi không đòi hỏi gì cho việc này, nhưng bây giờ tôi thấy FIFA hoạt động chỉ vì những lợi ích riêng. Nếu như họ gặp tôi và xin lỗi thì mọi việc đã khác, nhưng cái tôi của FIFA quá lớn".
 
Ngoài vấn đề pháp lý trên, Lopez rất vui khi VAR được cuối cùng cũng được sử dụng. “Tôi rất hạnh phúc vì VAR được áp dụng… Xin chúc mừng các trọng tài vì nó đã tự tái tạo lại chính nó và trở thành một môn thể thao mới, ông Lopez nói thêm.
 
World Cup 2018 ở Nga là kỳ World Cup đầu tiên mà hệ thống VAR được sử dụng như là công cụ để giúp lực lượng trọng tài của trận đấu tránh được những sai sót có thể xảy ra qua việc cho phép họ xem lại tình huống của trận đấu. World Cup 2018 đã khởi tranh từ ngày 14.6 và sẽ kéo dài đến 15.7 tại 11 thành phố của nước Nga.

Quang Đại
Nguồn: thethaovietnam.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.