Chuyên mục
Điều chưa biết về HLV Park Hang Seo - Người có có học vị cao nhất lịch sử tuyển Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Điều chưa biết về HLV Park Hang Seo - Người có có học vị cao nhất lịch sử tuyển Việt Nam

Thứ sáu 24/08/2018 15:18 GMT + 7
Ít ai biết, vị HLV trưởng nổi tiếng của tuyển U23 Việt Nam lại có trình độ học vấn cực cao, tốt nghiệp bằng Ths. tại một ngôi trường ĐH danh giá ở Hàn Quốc.

Trước khi thầy Park ký kết hợp đồng với VFF, thành tích của ông bị dân mạng dòm ngó khá kỹ càng. Hồi năm 2017, dân mạng không ngừng lùng sục thông tin về những chiến tích mà HLV này giành được. Ngoài bảng thành tích thi đấu, trình độ học vấn cũng là chi tiết khiến dân mạng tò mò.

Có lẽ ít người biết, HLV Park từng tốt nghiệp Thạc sĩ của Đại học Suwon. Xét về học vấn, nhà cầm quân 59 tuổi này chính là HLV ngoại quốc có học vị cao nhất từng làm việc ở đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo chính là người có học vị cao nhất trong lịch sử HLV ngoại quốc của tuyển Việt Nam.

Được biết, ĐH Suwon là một trong những ngôi trường nổi tiếng tại xứ sở Kim Chi. Ngôi trường này được thành lập năm 1982 bởi tập đoàn Kowoon - Hàn Quốc và tính đến nay, đã có bề dày lịch sử hơn 30 năm.

Hiện tại, trường Suwon bao gồm hệ thống 10 trường trực thuộc, 8 chi nhánh và 46 khoa viện, 1 trường trung học phổ thông bình thường và 7 trường trung học phổ thông năng khiếu. Ngoài ra, trường còn đang vận hành hệ thống các phòng ốc, trung tâm và viện thí nghiệm phục vụ cho công tác giáo dục đào tạo và bồi dưỡng nhân tài.


Trường Đại học Suwon đang nằm trong top những trường đại học danh giá và uy tín nhất Hàn Quốc.

Những cơ sở nổi danh là cơ sở trực thuộc của trường Đại học Suwon có thể kể đến: Viện Phát kiến Công nghệ Kowoon và Trung tâm thí nghiệm Regional Consortium hiện đều đang đóng vai trò như một trung tâm uy tín trong việc phát triển khoa học cơ bản, cũng như cầu nối các trường đại học, cao đẳng và các ngành công nghiệp.

Trước đó, khi còn là sinh viên ĐH, thầy Park theo học tại trường Hanyang. Giống như Suwon, Hanyang cũng là một cái tên có bề dày lịch sử và được nhiều sinh viên yêu thích. Ngôi trường này thậm chí còn được đánh giá là một trong những trường có tiếng hàng đầu ở xứ kim chi.

Đại học Hanyang từng lọt top 100 trường đại học sáng tạo nhất thế giới.

Thống kê vào năm 2015 cho thấy, đại học Hanyang được xếp hạng số 1 về số cựu sinh viên làm CEO sau khi tốt nghiệp. Hàng năm có hàng chục ngàn sinh viên đại học và sau đại học đang theo học với sự giảng dạy của đội ngũ giáo sư, tiến sĩ có trình độ học vấn cao. Ngoài ra, trường đại học Hanyang từng  lọt top 100 trường đại học sáng tạo nhất thế giới.

Theo tìm hiểu, tiền thân của đại học Hanyang là Cao đẳng kỹ thuật Dong-a được tiến sĩ Kim Lyun-joon thành lập năm 1939. Năm 1959, trường cao đẳng kỹ thuật Hanyang đổi tên thành đại học Hanyang và tiến sĩ Kim Lyun-Joon là hiệu trưởng đầu tiên.

Ngày nay, trụ sở chính của trường đặt tại Seoul, Hàn quốc. Ngoài ra, có một cơ sở đặt tại Ansan. Cái tên Hanyang là đặt theo tên cũ của Seoul được dùng dưới triều đại Chosun.

Không gian xanh, thoáng đãng và đẹp như trong phim của ĐH Hanyang.

Nói về cơ sở vật chất, Hanyang nổi tiếng là trường học hiện đại. Ngoài không gian thoáng rộng, xanh mát, đây còn là ngôi trường đại học duy nhất có ga tàu điện ngầm ngay bên trong khuôn viên.

Qua đây mới thấy, nhà cầm quân giỏi giang của tuyển U23 không chỉ có học vị đáng nể mà còn tốt nghiệp những trường ĐH danh giá hàng đầu Hàn Quốc. Chỉ dựa vào điểm này, chúng ta cũng đủ thấy sự nổi trội của thầy Park và sự thật là những chiến thắng liên tiếp gần đây của U23 Việt Nam đã phần nào chứng minh cách cầm quên giỏi giang của ông.

Vương Phi
Nguồn: saostar.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.