Chuyên mục
Đây là những dấu hiệu cho thấy một người sinh ra để làm triệu phú, bạn có bao nhiêu đặc điểm trong số này?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đây là những dấu hiệu cho thấy một người sinh ra để làm triệu phú, bạn có bao nhiêu đặc điểm trong số này?

Thứ tư 10/07/2019 04:46 GMT + 7
Bạn có biết rằng đàn ông uống rượu kiếm được nhiều hơn 21% so với những người kiêng rượu? Trong khi đó, con số này ở phụ nữ uống rượu là 8%.


Có "máu" kiếm tiền từ nhỏ

Một trong những đặc điểm chung phổ biến nhất của giới siêu giàu là họ bắt đầu kiếm tiền từ khi còn nhỏ. Ví dụ, tỷ phú "cá mập" Mark Cuban từng bán túi đựng rác dạo năm 12 tuổi, Warren Buffett bán kẹo cao su cho hàng xóm khi mới 6 tuổi, hay Richard Branson từng nhân giống và bán vẹt làm thú cưng năm 11 tuổi.


Nhiều tỷ phú thành công trên thế giới bắt đầu kinh doanh từ khi còn nhỏ.

Nếu có tinh thần kinh doanh tương tự khi còn là một đứa trẻ thì bạn sở hữu một đặc điểm chắc chắn rằng khi lớn lên, bạn sẽ biết cách kiếm tiền.

Có nhiều bạn bè

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu có số lượng bạn bè đáng kể ở trường trung học hay đại học thì bạn có thể kiếm nhiều tiền hơn trong tương lai nhờ cơ hội đến từ các mối quan hệ này.

Có vẻ ngoài hấp dẫn

Nghe có vẻ không công bằng nhưng theo nghiên cứu được thực hiện bởi một Giáo sư Kinh tế tại Đại học Texas, những người có vẻ ngoài hấp dẫn có khả năng kiếm tiền nhiều hơn trung bình từ 3% đến 4% so với người có ngoại hình dưới trung bình. Điều đó đồng nghĩa với việc người ưa nhìn có thể kiếm nhiều hơn khoảng 230.000 USD trong suốt cuộc đời. Theo tác giả nghiên cứu, những người này có khả năng thu hút đối phương hơn, đặc biệt là khách hàng hoặc đối tác làm ăn.

Nữ tỷ phú trẻ tuổi Marie Besnier Beauvalot.

Có thể rượu bia nhưng không hút thuốc lá

Bạn có biết rằng đàn ông có uống rượu kiếm được nhiều hơn 21% so với những người kiêng rượu? Con số này ở phụ nữ uống rượu là 8%. Theo một nghiên cứu năm 2006, lý do được cho là vì uống rượu có thể giúp một cá nhân tăng cường mối quan hệ xã hội.

Ngoài ra, nghiên cứu năm 2004 chỉ ra rằng người giàu có xu hướng tránh hút thuốc. Ước tính giá trị tài sản ròng của những người không hút thuốc thường cao hơn 50% so với người hút ít thuốc và gấp đôi so với những con nghiện thuốc lá.

"Mặt dày"

Lo lắng về điều người khác nghĩ về mình là một trong những yếu tố cản trở lớn. Do đó, điều quan trọng là bạn phải "mặt dày" và chấp nhận bị phán xét. Tinh thần vững vàng, vượt qua thử thách và xử lý áp lực từ bên ngoài sẽ góp phần dẫn đến thành công.

Chưa ly hôn

Nghe có vẻ không liên quan nhưng theo một nghiên cứu năm 2006, ly hôn có thể làm giảm sự giàu có của một người khoảng 77% so với người độc thân. Trong khi đó, kết hôn lại có khả năng làm tăng gần gấp đôi tài sản. Theo Jay Zagorsky, tác giả của nghiên cứu, ly hôn không chỉ đơn thuần gây ra sự sụt giảm của cải qua việc chia đôi tài sản của các cặp đôi mà còn ảnh hưởng đến tâm lý cũng như khả năng kiếm tiền của họ.

Jay cũng nói thêm: "Nếu muốn gia tăng sự giàu có, hãy kết hôn và duy trì trạng thái đó".

Không ngủ quên trên chiến thắng

Nhiều triệu phú và tỷ phú trên thế giới cho biết họ là người không hài lòng với kết quả của bản thân. Thay vì vui vẻ với việc kiếm được 1 triệu USD, họ muốn tìm cách để kiếm được nhiều hơn như vậy.

Có tư duy định hướng hành động

Một tác giả về tài chính từng viết: "Bạn có phải kiểu người nhìn thấy cơ hội và sau đó hành động để tận dụng nó không? Nếu vậy thì xin chúc mừng bởi đó là kiểu suy nghĩ định hướng hành động có thể giúp bạn đạt được trạng thái tự do tài chính".


Tự do tài chính là thuật ngữ chỉ việc có "đủ" tiền và tài sản để sống lâu dài và đưa ra những quyết định mà không phải phụ thuộc vào bất kỳ ai hay tổ chức nào. "Đủ" ở đây được hiểu là đáp ứng tối thiểu các nhu cầu cơ bản.

Không chờ đợi

Các triệu phú không chờ thời điểm hoàn hảo nhất để đầu tư hay ra mắt doanh nghiệp của mình. Nhiều người nhận ra rằng không có thời điểm nào để bắt đầu kiếm tiền tốt hơn hiện tại. Ngồi lại và chờ đợi là một trong những cách tốt nhất để xóa tan giấc mơ làm giàu của bạn. Điểm mấu chốt: Bắt đầu làm việc hướng tới mục tiêu từ ngay bây giờ.

Tập trung vào kiếm tiền hơn là tiết kiệm

Một điều hiển nhiên là người giàu có xu hướng chi tiêu tiết kiệm. Ngoài có tài tiết kiệm và chi tiêu một cách khôn ngoan, họ còn biết rằng một trong những cách tốt nhất để kiếm nhiều tiền hơn là dùng một phần số tiền kiếm được để đầu tư.

Có mục tiêu rõ ràng

Người giàu dành nhiều thời gian để suy nghĩ về mục tiêu lâu dài của họ. Bạn khó có thể kiếm được hàng triệu USD một cách tình cờ mà không phải nhờ việc có mục tiêu rõ ràng và vạch ra kế hoạch cụ thể để đạt được nó.


Nắm bắt cơ hội

Bạn không bao giờ đoán trước được khi nào một cơ hội sẽ xuất hiện và nếu bạn loại bỏ ngay lập tức ý nghĩ đầu tư vào nó thì bạn có thể đã mất đi một dịp tốt để kiếm tiền hay thậm chí là làm giàu. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là mọi cơ hội đều đem lại thành công, điều quan trọng là phải cân nhắc kỹ trước khi thực hiện quyết định quan trọng.

Chơi với người giỏi hơn mình

Các mối quan hệ xung quanh có ảnh hưởng nhất định đến mức độ thành công của bạn. Nếu dành phần lớn thời gian cho những người mang năng lượng tiêu cực hoặc không có chí tiến thủ, bạn sẽ không thể tiến bộ và thậm chí là thụt lùi dần.

Nói cách khác, nếu muốn giàu có, hãy bắt đầu kết thân với triệu phú hoặc đơn giản hơn là người giỏi hơn mình để học hỏi kinh nghiệm quý báu từ họ.

Không chìm đắm trong quá khứ

Triệu phú là những người đã vượt qua việc bị từ chối, thất bại và nỗi sợ để đạt được thành công. Chính vì vậy, điều họ quan tâm nhất là đặt năng lượng vào hiện tại và tương lai.

Cập nhật các sự kiện nổi bật

Những người thành công nhất trên thế giới thường bắt đầu ngày mới bằng cách cập nhật thông tin. Ví dụ, hai tỷ phú Warren Buffett và Bill Gates có thói quen đọc một số tờ báo nổi tiếng như The Wall Street Journal, New York Times, USA Today và The Financial Times để đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt hơn dựa trên những gì đang diễn ra trên thế giới.

Tỷ phú Bill Gates có thói quen đọc sách báo mỗi ngày.

Không ngừng cải thiện bản thân

Việc sở hữu tấm bằng đại học có thể tạo ra sự khác biệt trong việc xác định giá trị ròng của bạn nhưng đó không phải yếu tố quan trọng nhất quyết định bạn có trở thành triệu phú hay không. Bill Gates và Mark Zuckerberg là hai tỷ phú từng bỏ học đại học giữa chừng và trở thành những nhà lãnh đạo thành công nhất mọi thời đại. Không tiếp tục sự nghiệp đèn sách không ngăn cản họ cải thiện bản thân mỗi ngày bằng việc đọc và học các kỹ năng mới phục vụ cho công việc.

Gia Vũ (Tổng hợp)
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.