Chuyên mục
Dân Úc tranh cãi kịch liệt xung quanh chuyện cảnh sát núp lùm cây bắn tốc độ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dân Úc tranh cãi kịch liệt xung quanh chuyện cảnh sát núp lùm cây bắn tốc độ

Chủ nhật 12/05/2019 16:56 GMT + 7
Hình ảnh cảnh sát giao thông núp bụi rậm bắn tốc độ ở Úc được người dân chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội gây ra làn sóng tranh cãi gay gắt.

Mới đây, một người phụ nữ sống tại thành phố Brisbane (Úc) cảm thấy sốc khi thấy cảnh sát chui vào bụi rậm rình bắn tốc độ người vi phạm. Ảnh chụp được cô đưa lên Facebook của sở cảnh sát Queensland đã gây tranh cãi trên các phương tiện truyền thông và giới lái xe.


Núp bụi rậm bắn tốc độ, cảnh sát Australia bị dân phản ứng.

“Liệu cảnh sát có được phép chui vào bụi rậm để ghi hình người vi phạm hay không?”, người này đặt câu hỏi. Đa phần bình luận đều cho rằng hành động của viên cảnh sát là “phản cảm”, “buồn cười”, và chủ yếu để “moi tiền” người vi phạm.

“Ước rằng họ có thể dùng sự nhiệt tình đó để bắt tội phạm thực sự”, một người bình luận trên Facebook. Một số ý kiến nói rằng hiện tượng “núp lùm” này đã xảy ra trước đó vài tuần, cũng tại vị trí đó.

Ý kiến khác cho rằng hành động của viên cảnh sát tuy không được khuyến khích nhưng không có gì sai trái. “Họ được phép làm như vậy để hoàn thành nhiệm vụ”, người khác bình luận.

Sau khi bức ảnh cảnh sát núp bụi rậm được đưa lên mạng, sở cảnh sát Queensland đã chỉ đạo dừng hành vi phản cảm này.

Trên thực tế, ở nhiều quốc gia trên thế giới, chuyện cảnh sát giao thông núp bụi cây bắn tốc độ cũng không phải là chuyện hiếm.

Theo các cảnh sát tuần tra, việc ngồi trên xe bắn tốc độ không mấy hiệu quả do tài xế có thể nhìn thấy cảnh sát từ xa và đi chậm lại, khi đã qua chốt bắn tốc độ họ lại tiếp tục tăng tốc. Chính vì vậy chọn nơi khuất để bắn tốc độ được các lực lượng cảnh sát nhiều nước áp dụng. Cụ thể là cảnh sát tuần tra Geelong của Úc.


 Lực lượng cảnh sát Geelong, Úc ngồi ngụy trang giữa bụi cây để bắn tốc độ.


 
Quế Ly
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.