Chuyên mục
Cuộc sống khổ vẫn hoàn khổ của 'soái ca ăn mày' sau 9 năm nổi tiếng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cuộc sống khổ vẫn hoàn khổ của 'soái ca ăn mày' sau 9 năm nổi tiếng

Thứ năm 31/10/2019 17:39 GMT + 7
Sau khoảng thời gian bất ngờ nổi tiếng và nhanh chóng bị lãng quên, "soái ca ăn mày" đình đám Trung Quốc một thời được cho là đã trở lại cuộc sống lang bạt trên đường phố.

Trình Quốc Vinh trở thành hiện tượng mạng đình đám của Trung Quốc sau bức ảnh chụp lén vào năm 2010.

Khoảnh khắc Quốc Vinh ăn mặc đồ rách rưới bước đi trên đường bất ngờ được chia sẻ rầm rộ. Với vẻ ngoài nổi bật và thần thái cuốn hút, anh được nhiều người săn lùng và đặt biệt danh là "hoàng tử ăn mày", "soái ca ăn mày"... ở thời điểm đó.

Sau một đêm bất ngờ nổi tiếng, hình ảnh Quốc Vinh tràn ngập trên mạng xã hội, các mặt báo, trang tin. Theo Sohu, Trình Quốc Vinh sinh năm 1976 trong một gia đình nghèo ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

"Soái ca ăn mày" Trình Quốc Vinh từng nổi tiếng khắp mạng xã hội vào năm 2010. 

Hoàn cảnh khó khăn nên năm 16 tuổi anh lên thành phố kiếm sống, gửi tiền về quê phụ gia đình. Tuy nhiên, từ năm 2003, người nhà không nhận được bất kỳ tin tức nào của Quốc Vinh.

Theo Trình Quốc Thánh, em trai của Quốc Vinh, "soái ca ăn mày" có vợ và 2 con. Năm 2009, vợ và cha anh đã mất trong một tai nạn xe hơi.

Người thân nhiều lần lên thành phố tìm kiếm Quốc Vinh nhưng không thành. Năm 2010, sự nổi tiếng đã đưa anh trở về quê đoàn tụ cùng gia đình.

Khoảng thời gian sau đó, "soái ca ăn mày" nhận lời tham gia hoạt động quảng cáo, biểu diễn thương mại để kiếm tiền nuôi bản thân và 2 con. 

Quốc Vinh từng kiếm được hơn 30.000 nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng) khi biểu diễn thời trang cho một sự kiện. Tuy nhiên, công việc không được lâu dài vì tinh thần anh bất ổn, thường la hét, kêu khóc trong hậu trường.

Dưới bộ trang phục sạch sẽ và lộng lẫy, Quốc Vinh trở nên nhỏ bé, thận trọng và lo lắng. Nhiều người nhận ra vẻ đẹp của "soái ca ăn mày" nằm ở sự tự nhiên và những sàn diễn đã giết chết nó.

Sự nổi tiếng giúp Quốc Vinh đoàn tụ với 2 con.

Năm 2013, nhận được sự hỗ trợ của chính phủ và các nhà hảo tâm, Quốc Vinh được đưa đến điều trị tại bệnh viện tâm thần. Tuy nhiên, sau khi không còn nhận được trợ cấp, gia đình đã đưa anh về nhà vì không đủ tiền trả viện phí.

Bệnh tâm thần của Quốc Vinh ngày một tồi tệ hơn. Anh nhiều lần bỏ nhà đi. Năm 2016, em trai Quốc Vinh nói trong một cuộc phỏng vấn rằng gia đình đã không còn biết tin gì của anh hơn một năm qua.

Từ đó trở đi, không còn tin tức gì về Quốc Vinh mãi cho đến gần đây, một nhóm thanh niên đăng ảnh chụp cùng một người đàn ông trong bộ đồ "soái ca ăn mày" từng mặc lên mạng xã hội.

Thông qua dáng vẻ, dân mạng suy đoán người trong ảnh chính là Trình Quốc Vinh. Không ít người cho rằng nhiều khả năng sau khoảng thời gian bất ngờ nổi tiếng và nhanh chóng bị lãng quên, "soái ca ăn mày" đã trở lại cuộc sống lang bạt trên đường phố một lần nữa.

"Soái ca ăn mày" được cho là đã quay trở lại cuộc sống lang bạt sau 9 năm nổi tiếng.

Lê Vy
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.