Chuyên mục
Cuộc sống của giới thượng lưu
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cuộc sống của giới thượng lưu "ngầm" ở Đài Loan

Thứ năm 23/05/2019 09:31 GMT + 7
Khi nhắc đến các thành phố giàu có của châu Á, ít người nghĩ tới Đài Loan, thay vào đó là các "kinh đô tỷ phú" như Hồng Kông, Singapore. Tuy nhiên, trên thực tế, Đài Bắc, thủ phủ của Đài Loan, xếp thứ 9 trên thế giới về số lượng cá nhân siêu giàu - sở hữu tài sản ít nhất 30 triệu USD, theo báo cáo Knight Wealth Report năm 2019.

Số lượng cá nhân siêu giàu tại Đài Loan đã tăng 17% trong 5 năm qua. Tuy nhiên, thay vì phô trương, giới thượng lưu tại đây có xu hướng che đậy sự giàu có của mình. Tờ Bloomberg từng gọi đây là "thành phố giàu ngầm của châu Á". Họ thường mua sắm trang sức, đồ xa xỉ một cách kín đáo. Tuy vậy, người siêu giàu tại Đài Loan đầu tư nhiều vào bất động sản, trung bình mỗi người sở hữu 5,4 căn nhà. 

Với khoảng 2,7 triệu dân, Đài Bắc, thủ phủ của Đài Loan, là một trong những thành phố có nhiều triệu phú nhất thế giới, với 1.519 người sở hữu tài sản ít nhất 30 triệu USD.

"Trong nhiều thập kỷ, công nghệ và xuất khẩu bùng nổ tại Đài Loan đã giúp giới doanh nhân tích lũy được khối tài sản khổng lồ tại Đài Loan và nước ngoài", Kai Chen, thuộc hãng bất động sản Taiwan Sotheby's International Realty, cho biết.

Quận Xinyi là một trong những khu vực giàu có nhất tại Đài Bắc. Trung tâm tài chính của thành phố này có nhiều cao ốc, chung cư xa xỉ, nhà hàng cao cấp và trung tâm thương mại. Đây cũng là nơi có tòa tháp văn phòng Taipei 101 - tòa nhà cao nhất tại Đài Loan và thứ 9 trên thế giới.

Xinyi cũng là "kinh đô" mua sắm hàng đầu của cả Đài Loan. "Xinyi có mật độ trung tâm thương mại dày nhất thế giới, với 14 trung tâm mua sắm trên khu vực rộng khoảng 1,53 triệu m2", Chen cho biết.

Giá nhà xa xỉ tại Đài Bắc tương đối rẻ so với tại các thành phố như Hồng Kông, Singapore, và New York, dao động từ 17.390 USD/m2 - 26.086 USD/m2, so với trung bình 38.043 USD/m2 tại Singapore, 41.847 USD/m2 ở Hồng Kông, theo Chen. Còn ở New York, giá trung bình là 41.152 USD/m2.

Một trong những chung cư cao cấp mới nổi tiếng tại Đài Bắc là One Park Taipei. Chung cư gồm 2 tòa tháp này nằm ngay cạnh Công viên Daan Forest Park và được gọi là "câu trả lời của Đài Bắc cho Công viên Central Park ở New York". Căn hộ tại đây lập kỷ lục giá trên một m2 tại Đài Loan, Chen cho biết.

Dù Xinyi cùng những chung cư cao cấp tại đây là điểm nóng bất động sản của Đài Loan, nhưng giới giàu thuộc thế hệ trước có xu hướng mua biệt thự xa xỉ tại những khu vực yên tĩnh hơn. Yangmingshan, gần Công viên Quốc gia Yangmingshan, cách Đài Bắc 25 - 30 phút lái xe, là nơi có nhiều biệt thự xa xỉ của những doanh nhân giàu có thuộc thế hệ trước của Đài Loan. Giới siêu giàu tại Đài Loan sở hữu trung bình 5,4 căn nhà mỗi người.

Dù số lượng triệu phú của Đài Loan bùng nổ trong những năm qua, giới siêu giàu tại đây thường không phô trương sự giàu có của mình. Không ít người thuộc top giàu nhất tại Đài Loan có cuộc sống khá khiêm tốn. Họ thường khá kín tiếng trong chi tiêu, tiêu dùng.

Người giàu tại Đài Loan thích mua sắm một cách kín đáo. Annie Leung, chủ tịch của trung tâm mại xa xỉ Bellavita tại Đài Bắc, cho biết cửa hàng Hermès ở đây thường đựng những chiếc túi xách đắt đỏ của mình trong túi màu nâu trơn. "Họ (người giàu) không thích những chiếc túi màu cam (Hermès) nổi bật trên phố. Họ thích tiêu tiền nhưng không muốn bị nhìn thấy", Leung nói với Bloomberg. Trung tâm thương mại Bellavita có một câu lạc bộ VIP với các phòng thử đồ riêng cho những khách hàng giàu có.

Tuy nhiên, giới giàu Đài Bắc thường lui tới các nhà hàng cao cấp. Đài Bắc là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Á với nhiều nhà hàng cao cấp. Tại đây có 24 nhà hàng được gắn sao Michelin.

Theo Business Insider, thay vì hưởng thụ cuộc sống xa hoa, người giàu tại Đài Loan thường bị ám ảnh về việc phải có tinh thần làm việc mạnh mẽ. Chen mô tả suy nghĩ của giới thượng lưu Đài Loan là: "Làm việc, làm việc và làm việc chăm chỉ hơn nữa".

Phương Linh
Nguồn: vneconomy.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.